Thứ Tư, Tháng Tư 24, 2024
spot_img

Vùng 5 đứng đầu toàn quốc về tăng trưởng lợi nhuận

Trong 1H2022, Vùng 5 tăng trưởng 23% về lợi nhuận trước thuế, được CEO Hoàng việt Anh nhận định có đóng góp rất quan trọng cho FTEL trong hoàn cảnh thị trường có nhiều biến động và là đầu tàu doanh thu của cả nước. Do đó, trong giai đoạn tiếp theo, đơn vị chắc chắn sẽ có rất nhiều việc cần làm để có thể hoàn thành hết các mục tiêu của năm 2022. 

Chiều 6/7, anh Hoàng Việt Anh (TGĐ FTEL), anh Nguyễn Hoàng Linh (PTGĐ FTEL), chị Hoàng Thanh Phương (GĐ FTEL chi nhánh HCM), cùng BGĐ, lãnh đạo các phòng ban HO đã cùng tham dự buổi họp sơ kết 1H2022 của Vùng 5. Đây là Vùng kinh doanh cuối cùng tổ chức buổi họp nhìn lại hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm, lắng nghe góp ý từ BĐH, các đơn vị và đề xuất kế hoạch tăng trưởng trong giai đoạn còn lại của năm 2022. 

Mở đầu buổi sơ kết, anh Trần Đăng Hưởng (PGĐ Vùng 5) đã sơ lược các chỉ số mà đơn vị làm được trong 1H2022. Cụ thể: Tỷ lệ PTTB Gross Internet đạt 102% kế hoạch, PTTB Gross FPL đạt 82% kế hoạch, PTTB Gross Camera hoàn thành 129% kế hoạch. Đặc biệt, lợi nhuận tăng trưởng 23% và đứng đầu toàn quốc, doanh thu tăng 7% và tăng tỉ lệ PayTV/Net tăng từ 65% hơn 100%. 

Tổng quan về những điểm đạt và chưa đạt của Vùng, anh Vũ Đức Huy (GĐ Vùng 5) đã chỉ ra nhiều vấn đề mà đơn vị cần quan tâm trong thời gian tới. Theo báo cáo đầu năm về kế hoạch của Vùng trong năm 2022, về cơ bản Vùng đã tạo ra một số điểm nhấn trong 6 tháng đầu năm và sẽ tiếp tục hoàn thiện để tạo ra hiệu quả tốt nhất cho năm 2022.

Cụ thể, đã đào tạo và bổ sung CBQL cho Vùng, củng cố – phát triển nguồn lực Salesman, Kỹ thuật, đội ngũ ĐTKD. Về việc nâng cao chất lượng dịch vụ, điểm CSAT từ 3.7 đã nâng lên 3.9/4.0, đảm bảo chất lượng truy cập mạng cho cộng đồng người Hoa, rà soát bandwidth cho các POPs trên toàn Vùng. Đối với mảng kinh doanh online, Vùng 5 đã mở rộng được hệ sinh thái bán hàng online trên nhiều kênh Google, FB, Zalo, TMĐT .. đồng thời mở rộng được lực lượng sale tham gia bán hàng online. Bên cạnh đó, việc đầu tư vào Cần Giờ và mở rộng hạ tầng tại Củ Chi, các khu dân cư, building nhỏ cũng là một trong những điểm sáng của Vùng trong 1H2022. 

3 chủ đề chính được Vùng 5 đưa ra cùng hành động trong giai đoạn tiếp theo gồm nguồn lực chất lượng & hiệu quả, doanh thu, doanh nghiệp & đối tác kinh doanh. 

Đối với những thiếu hụt về nguồn lực nhân sự của Vùng, anh Trần Trọng Nghĩa (GĐ SG9) đã trình bày một số giải pháp đề xuất trong đơn vị và phối hợp cùng các phòng ban như thành lập CLB nguồn lực Vùng nhằm tối ưu hoá nguồn lực salesman, VDKH, kỹ  hiện tại, tăng hiệu quả nguồn lực.

Về mặt đối ngoại, Vùng 5 cũng sẽ ký hợp tác cùng các trường Đại học trên địa bàn thành phố, nhận sinh viên thực tập và giữ lại sau thực tập, chuẩn hóa quy trình phỏng vấn ứng viên, phối hợp chính quyền địa phương nhận nguồn lực từ bộ đội xuất ngũ. Bên cạnh đó, đơn vị sẽ bổ sung các chương trình gắn kết nhân viên, đào tạo chất lượng và truyền thông nội bộ để nâng cao NSLĐ cá nhân, thúc đẩy tình yêu công ty, tinh thần đoàn kết thông qua các hoạt động kết nối, lan tỏa thông tin xuyên suốt. 

Cuối tháng 6 vừa qua, BGĐ Vùng đã tổ chức Teambuilding quy mô toàn Vùng với số nhân sự tham dự lên 1.800 người, trong đó 500 thành viên là người thân của CBNV trong Vùng. Chương trình được xây dựng với mục tiêu gắn kết, tạo tình yêu với đồng nghiệp và công ty. Đây là một trong những hành động tạo hiệu quả tốt nhất của Vùng. 

Tiếp đó, đại diện Vùng đưa ra kế hoạch tăng trưởng doanh thu trong 2H2022, anh Nguyễn Văn Khánh (GĐ SG10) và anh Võ Anh Tuấn (GĐ SG02) cho biết, trong 6 tháng tiếp theo, toàn bộ 15 Chi nhánh SGx và SGDA sẽ tăng cường hoạt động bán thêm nhiều SPDV mới nhằm tăng thêm 5% doanh thu hàng tháng (so với kế hoạch tài chính). Để làm được điều đó, Vùng sẽ thành lập phòng doanh nghiệp với team bán hàng chuyên trách, bổ sung nguồn lực dự án doanh nghiệp và đề xuất tăng gold khen thưởng kịp thời cho các Chi nhánh.

Chủ đề cuối cùng mà đơn vị tập trung đẩy mạnh là mảng doanh nghiệp và đối tác kinh doanh. Theo anh Lê Nam Dương (GĐ SGDA), tỷ trọng Khách hàng doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM của FTEL mặc dù có tăng trưởng nhưng lại khá thấp so với tình hình phát triển doanh nghiệp tại nơi này và chưa thực sự tương xứng với quy mô của Vùng.  Ý định của Vùng là sẽ mở rộng tại 1 số CN lớn để phát huy tiềm năng của các NVKD có tài năng ở mảng sales doanh nghiệp. 

Thống kê với mật độ thị trường hiện tại về các doanh nghiệp được thành lập tại khu vực TP.HCM, đây là tiềm lực kinh tế rất lớn với Vùng. Song song đó, sản phẩm của các công ty viễn thông khác cũng đang dần đang dạng, đồng nhất về chất lượng, trong khi Vùng 5 chỉ mới hoàn thiện 1 phòng doanh nghiệp dù nhiều Salesman của Vùng rất có tố chất làm sales doanh nghiệp.  

Với những kế hoạch và đề xuất của đơn vị, anh Nguyễn Hoàng Linh, (PTGĐ FTEL) nhận xét, tỷ lệ PTTB của Vùng 5 đang khá tốt so với mặt bằng chung, tuy nhiên nhịp độ bán hàng đang khá chậm, cần tăng số bán và vẫn còn nhiều khu vực cần tập trung khai thác thị trường như Cần Giờ. PTGĐ FTEL cũng khen ngợi Vùng 5 về công tác gắn kết tinh thần anh em rất tốt, đã tạo cho anh em một kỳ nghỉ tuyệt vời, hy vọng sẽ đánh bật tinh thần làm việc của anh em. Vùng có thể tận dụng dịp này để các nhân sự phát huy tinh thần bán hàng của mình.  

Đối với Đối tác kinh doanh, bên cạnh những thực trạng còn tồn đọng trong 1H2022, Vùng 5 cũng đưa ra các đề xuất để cải thiện những điểm chưa đạt.

“Mảng đối tác ở Vùng 5 đang tương đối tốt. BGĐ Vùng đang suy nghĩ đến giải pháp để hoàn thành mục tiêu tăng chất lượng và NSLĐ đối tác kinh doanh” – anh Vũ Đức Huy, GĐ Vùng 5 bổ sung thêm. 

Bên cạnh những đóng góp chi tiết từ góc độ CTTV và ngành dọc, anh Hoàng Việt Anh (CEO FTEL) đã gửi lời chúc mừng tới Vùng 5 bởi hiệu quả hoạt động trong 6 tháng đầu năm qua. Anh cũng chia sẻ: “Vùng 5 có đóng góp rất quan trọng về lợi nhuận cho FTEL. Trong hoàn cảnh nhiều khó khăn nhưng anh em đã nỗ lực rất nhiều. Là đầu tàu doanh thu của cả nước, do đó mục tiêu trong 2H cần thúc đẩy doanh thu để có thể hoàn thành kế hoạch năm 2022 đã đề ra”.

Giai đoạn tiếp theo, Vùng đặt mục tiêu tăng trưởng 10,6% doanh thu và 6% lợi nhuận so với 1H2022. Để làm được điều đó, Vùng đã thiết kế một kế hoạch tổng thể về các nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện bao gồm: bám sát mục tiêu bán hàng mỗi ngày và đẩy mạnh bán sản phẩm bên thứ 3; xây dựng, mở rộng và phát triển lực lượng sale doanh nghiệp, đẩy mạnh bán hàng doanh nghiệp. 

Bên cạnh đó, việc phát triển nguồn nhân lực cũng được tiếp tục phối hợp với các phòng ban HO để tổ chức đào tạo, coaching lớp CBQL KC, lực lượng Sales, sales online, ổn định lực lượng nhân sự DVKH, kết nối đội kỹ thuật Vùng với khối công nghệ hạ tầng FTEL. 

Trong thời gian tới, BGĐ Vùng sẽ phối hợp GĐ SGDA và BGĐ SGx để xây dựng lực lượng sales doanh nghiệp, quyết tâm cùng thực hiện để mở rộng phòng doanh nghiệp.

HUYỀN TRÂN – HUỲNH ĐỨC

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img