Với mỗi câu chuyện có giá trị phục vụ công tác phát triển thuê bao, xây dựng hình ảnh tích cực của công ty đều được BLĐ Vùng khen thưởng qua thẻ thưởng và Gold trên ứng dụng myFPT.
Mới đây trên Workplace group – Employee Care Center (ECC) đã công bố phát động phong trào thi đua “kể chuyện nhận Gold” với #hastag Săn Gold – Góc Học tập.
Theo đó, trong quá trình làm việc của mình, bất kể CBNV ở bất kỳ bộ phận nào thuộc Vùng 4 tự đúc kết bài học từ những câu chuyện thực tế hoặc được Khách hàng đánh giá cao…sẽ chủ động đăng tải câu chuyện của chính mình trên Group ECC kèm theo #hastag Săn Gold – Góc Học tập.
Câu chuyện được thể hiện dưới dạng bài viết và không bị giới hạn số lượng, đặc biệt là số lượng giải thưởng cũng không bị giới hạn. BTC hy vọng với mỗi tình huống mà CBNV gặp phải sẽ là một bài học thực tế không chỉ cho chính CBNV ấy mà những anh chị em khác khi đọc được cũng sẽ tự rút ra bài học cho riêng mình. Hoạt động nhằm khuyến khích tinh thần tự giác học tập và tự đúc kết bài học trong quá trình làm việc tại FPT Telecom, giúp cho CBNV có kinh nghiệm và phát triển bản thân hơn.
Đây là một trong những nội dung quan trọng nằm trong định hướng phát triển của Vùng 4, ngoài hoạt động thúc đẩy kinh doanh thì BGĐ luôn mong muốn “tất cả nhân viên miền trung đều sẽ hăng say học tập. Mọi người hãy cùng dạy và học bằng cách thường xuyên chia sẻ những bài học kinh nghiệm, câu chuyện thực tế của bản thân trên ECC”.
Sẽ không phải là những dòng trạng thái được chia sẻ một cách “thờ ơ với chính mình” mà ở ECC sẽ những câu chuyện được viết một cách chỉn chu, nêu rõ vấn đề cụ thể để mọi người đều hiểu và tự đúc kết lại cho mình một bài học nào đó. Đây cũng không phải là những “dòng thông tin có tính áp đặt”, mà hoàn toàn là những vấn đề cởi mở để mọi người có thể trao đổi thoải mái với nhau. Tần suất của việc làm này cũng được đảm bảo diễn ra liên tục ở tất cả các vị trí từ BGĐ Vùng, BGĐ Chi nhánh, Trưởng/phó bộ phận cùng CBNV.
Hoạt động trên Workplace này có ý nghĩa vô cùng quan trọng, bởi nó không chỉ có tính kết nối để anh chị em hiểu nhau hơn mà còn thức tỉnh sức sáng tạo trong chính mỗi người tham gia. Mỗi chúng ta, khi đang bế tắc hoặc không biết bắt đầu từ đâu mà lại được những anh chị cấp trên và đồng nghiệp đưa ra lời khuyên, tư vấn hoặc kể cho mình nghe những câu chuyện thực tế từ chính họ thì chắc chắn não bộ không chỉ tiếp thu để tìm ra hướng xử lý mà còn tự nghĩ ra nhiều điều mới mẻ hơn, sáng tạo hơn.
Nhiều người nói rằng, bạn không thể có tư duy sáng tạo nếu như trong chính con người bạn thiếu đi sự tò mò, thích thú với những điều mới mẻ và bất ngờ. Vì vậy việc liên tục thúc đẩy thảo luận của Vùng 4 là một cách làm rất hay cần được nhân rộng trên toàn công ty.
Ban lãnh đạo nhà "Cáo" Vùng 4 mong muốn xây dựng một “góc học tập” với nhiều bài học được chính nhân viên chia sẻ từ thực tế. Qua những bài viết về công việc bán hàng, chăm sóc khách hàng, được khách hàng khen hay cách giải quyết các tình huống khó khăn, lan tỏa những thông điệp tích cực…, tất cả sẽ cùng học hỏi, thảo luận, lấy đó làm kinh nghiệm cho bản thân.
Sau khi đăng tải câu chuyện, CBNV sẽ được BGĐ Vùng đánh giá và lựa chọn trao thưởng 200 Gold/1 bài viết. Lưu ý, CBNV thấy bài viết được Ban Giám khảo thả tim thì lập tức #tag người đã thả tim và nhập địa chỉ mail của mình để được nhận thưởng nhé.