Trong cuộc chuyến thăm và chúc Tết vùng 2 của Ban Điều hành cùng các lãnh đạo đơn vị HO, nhiều Chi nhánh báo cáo kế hoạch kinh doanh của tháng 1 và những đề xuất cho năm mới.
Chương trình diễn ra từ ngày 9/2 đến 11/2, với sự tham gia của anh Hoàng Việt Anh (TGĐ), chị Vũ Mai Hương (PTGĐ), anh Nguyễn Ngọc Quang (Giám đốc Vùng 2), chị Tô Nam Phương (PTGĐ FPL), anh Cù Xuân Chung (PGĐ TIN), chị Đỗ Ngọc Diệp (Phó GĐ CS), chị Nguyễn Thúy Hằng (PGĐ BIL), chị Nguyễn Thị Thanh Thủy (Giám đốc Foxpay), chị Nguyễn Khánh Linh (Phó Ban Nhân sự) và chị Tô Thị Ngà (GĐ INFMB).
Trong 3 ngày diễn ra chương trình, các lãnh đạo đã ghé thăm 9 Chi nhánh, lắng nghe báo cáo của đơn vị về tình hình phát triển kinh doanh của tháng 1 cũng như một số kiến nghị thay đổi.
Ngay từ tháng 1, kết quả kinh doanh của một số Chi nhánh Vùng 2 được đánh giá là có nhiều thành tích đáng tuyên dương.
Chi nhánh | Doanh thu | Gross FPL | Gross Internet | Gross Camera | RM |
Hưng Yên | 95% | 123% | 130% | 107% | 79-89% |
Lạng Sơn | 100,4% | 122,3% | 129,8% | 137,8% | 73,53-158,5% |
Bắc Ninh | 100% | 120,6% | 105,5% | 70,5% | 63,1-72,6% |
Tuyên Quang | 102% | 125% | 121% | 142% | 93-99% |
Thái Nguyên | 92% | 105% | 120% | 79% | 86-92% |
Phú Thọ | 110% | 119% | 121% | 114% | 56-64% |
Bắc Giang | 98% | 125% | 135% | 72% | 66-76% |
Vĩnh Phúc | 126% | 100,7% | 122,4% | 84,5% | 96,4-90,7% |
Nhiều Chi nhánh đã có sự thay đổi mạnh mẽ và biến chuyển đặc biệt từ nửa cuối năm 2021 đến đầu 2022, tạo tiền đề tốt để phát triển chào mừng kỷ niệm sinh nhật FTEL 25 năm.
Chi nhánh Hưng Yên có sự thay đổi lớn về nhân sự vào cuối năm 2021, đầu 2022. Anh Nguyễn Duy Tư (cựu Giám đốc Thái Nguyên) và anh Dương Quang Nam (cựu GĐ Chi nhánh Hưng Yên) luân chuyển vị trí. Với những thành tích của tháng đầu tiên trong năm 2022, Hưng Yên quyết tâm đứng thứ 2 của Vùng về gia tăng Khách hàng mới, số 1 về thị phần tại khu vực.
Chi nhánh Lạng Sơn đã hoàn thành 9/10 chỉ tiêu KPIs trong năm 2021, hoàn thành tái cấu trúc và ổn định bộ máy nhân sự. Nhờ những bước đà này, đến tháng 1/2022, Lạng Sơn hoàn thành vượt chỉ tiêu PTTB INT, Combo và Camera. Công nợ 30 đạt top 1 của Vùng 2, top 5 toàn quốc. RM đạt top 3 của Vùng 2. Đặc biệt, trong 5 tháng liên tiếp, Chi nhánh này hoàn thành vượt kế hoạch được giao trong mảng Foxgold, luôn nằm trong top đầu của Vùng 2. Foxpay hoàn thành 74,1%. Khối Dịch vụ hoàn thành 229% kế hoạch doanh thu với con số kỷ lục.
Chi nhánh Bắc Ninh đã hoàn thành 14/17 chỉ tiêu trong tháng 1. Đây cũng là Chi nhánh có tỷ lệ tham gia Foxgold tốt nhất Vùng 2, đạt 115% kế hoạch. Tương tự, chỉ số của Foxpay tại Bắc Ninh cũng là điểm sáng với con số hoàn thành 127% kế hoạch, doanh thu bán tivi đạt 133%.
Chi nhánh Phú Thọ mới mở thêm VPGD huyện Thanh Thủy và ngay từ đầu năm, các chỉ số của Chi nhánh có nhiều điểm nổi bật. Các chỉ số PTTB Internet, FPL và Camera của Phú Thọ luôn duy trì vượt mức kế hoạch. Foxgold, Foxpay đạt mức 81% và 98%.
Quảng Ninh là Chi nhánh có nhiều lột xác trong năm 2021. Theo đà này, FPT Telecom là nhà cung cấp dịch vụ Internet và Truyền hình có thị phần đứng thứ hai tại Quảng Ninh. Trong tháng 1, tất cả chỉ số về Internet, FPL, Camera, Foxpay, Foxgold của Chi nhánh đều hoàn thành, đứng top 1 của Vùng.
Chi nhánh Bắc Giang trong năm 2021, đầu 2022 hoàn thành các chỉ tiêu PTTB Gross, vượt kế hoạch OKR Internet, CMR tối thiểu 10% và RM luôn đạt <10%. Đặc biệt, 100% số xã tại Bắc Giang đã có độ phủ sóng của FPT Telecom nhờ mô hình đối tác kinh doanh.
Chi nhánh Vĩnh Phúc cũng có nhiều điểm sáng ngay từ đầu năm 2022 với việc hoàn thành 6/9 chỉ tiêu. Đặc biệt, số PTTB Gross Internet tăng mạnh mẽ với ghi nhận vượt mức kế hoạch 122,4%. Mặc dù Foxpay, Foxgold, Camera chưa đạt như kế hoạch nhưng vẫn có những con số ấn tưởng, xấp xỉ 100% và thuộc mức cao trong toàn Vùng 2.
Tháng 1/2022, Chi nhánh Tuyên Quang lập kỷ lục đáng ngưỡng mộ về chỉ số PTTB Gross Camera với 142%. Tỷ lệ hoàn thành Foxpay, Foxgold cũng đạt 100%. Là đơn vị có địa bàn rộng nhưng nhiều tiềm năng, tập thể Tuyên Quang đặt nhiều mục tiêu thách thức trong năm 2022 như tăng NSLĐ, số lượng đại lý, CTV, cắt giảm tối đa chi phí…
Chi nhánh Thái Nguyên trong tháng 1 đạt 6 chỉ tiêu về Internet, FPL và Camera. Tháng đầu tiên của năm 2022 cũng đánh dấu nhiều sự thay đổi, bổ nhiệm, hoàn thiện đội ngũ QLKD. Trong năm 2022, Thái Nguyên đặt mục tiêu đầu tư hạ tầng tối ưu, hiệu quả, IBB tuân thủ, chất lượng, DVKH đứng top 5 toàn diện Vùng 2 và khối Kỹ thuật chỉn chu về hình ảnh, tác phong chuyên nghiệp, mang theo tinh thần mới “365”.
Trong phần đề xuất, các Chi nhánh Vùng 2 đưa ra nhiều kiến nghị mới khi FTEL tái cấu trúc. Về cơ bản, những kiến nghị này tập trung ở 4 mảng. Một là bổ sung nhân sự IBB, INF, TIN, cũng như chuyên viên ĐL-CT. Hai là đề xuất mua bán thiết bị, nhà Metro POP để sẵn sàng cho việc mở thêm hàng loạt VPGD mới hoặc chuyển địa điểm kinh doanh. Ba là đầu tư hơn nữa vào hạ tầng ở những vùng trọng yếu, tiềm năng. Bốn là điều chỉnh công thức lương cho TIN.
Cũng trong buổi làm việc, đại diện Ban Điều hành và lãnh đạo các đơn vị chức năng phản hồi về các đề xuất từ Chi nhánh, nhất là những thay đổi lớn về quyền lợi, công thức lương, chính sách cho CBNV khi FTEL tái cấu trúc. Chi tiết về các chính sách mới sẽ được những đơn vị liên quan gửi tới Chi nhánh trong thời gian sớm nhất.
Thu Hòa