Cùng sự nỗ lực không ngừng nghỉ của toàn thể anh em trong Vùng, trong 3 tháng đầu năm, Vùng 1 đã ghi dấu ấn với nhiều tín hiệu tích cực. Tại buổi sơ kết quý I, Ban lãnh đạo Vùng 1 đã đưa ra những đánh giá sát sao, tuyên dương những cải tiến, đồng thời đưa ra những giải pháp nhằm khắc phục những thiếu sót, chuẩn bị sẵn sàng cho một Quý kinh doanh mới bùng nổ hơn.
Chiều ngày 12/4, tại Tòa Detech Tower số 107 Nguyễn Phong Sắc, lễ sơ kết quý I – Vùng 1 đã chính thức diễn ra trong bầu không khí làm việc nghiêm túc, dưới sự chủ trì của anh Nguyễn Anh Đức – Giám đốc Vùng 1. Buổi lễ có sự tham dự của Giám đốc Trung tâm CSKH Nguyễn Công Toản, Giám đốc Trung tâm Hạ tầng viễn thông miền Bắc Trần Hữu Sơn, các đại diện của Trung tâm quản lý và phát triển hạ tầng Miền Bắc (TIN), ban Nhân sự, ban Truyền thông, Trung tâm đào tạo FPT Telecom…cùng Giám đốc các chi nhánh, các cấp quản lý chi nhánh, và các anh em Best Sales.
Giám đốc Vùng 1, anh Nguyễn Anh Đức đã có bài thuyết trình tổng quan về các kết quả đã đạt được Vùng 1, đồng thời đưa ra những đánh giá và nhận định song song. Theo đó, trong quý I của Vùng 1, tỉ lệ giữ chân khách hàng được coi là “điểm sáng” bởi “không những đạt mức kế hoạch đề ra mà còn thấp hơn cùng kỳ so với các năm trước”, đồng thời tỉ lệ phát triển thuê bao cũng vượt mức kế hoạch đề ra. Bên cạnh đó, quý I ghi nhận tỉ lệ bán PayTV/Internet cao (86%), số bán PlayBox tốt (gần 8500). Nhưng nhìn vào mức doanh thu, trong quý I, Vùng 1 mới chỉ đạt 98%, chưa hoàn thành kế hoạch và các chỉ số ARPU có tín hiệu giảm mạnh, tỉ lệ hủy cũ kỹ mới nhiều. Do đó, Giám đốc Vùng 1 cũng đề xuất có sự thay đổi trong Chính sách bán hàng để cải thiện tình hình.
Đối với tình hình công nợ, tỉ lệ đạt mức ổn định, cao trên 100%, năng suất lao động PayTV có đạt mức tăng trưởng khả quan, tỉ lệ Triển khai và Bảo trì đạt KPIs đã đề ra. Tuy nhiên, năng suất lao động Internet đang có tín hiệu đi xuống, tỷ lệ khai thác hạ tầng cao, tỉ lệ hài lòng của khách hàng về chất lượng dịch vụ (CSAT CLDV) còn thấp là những điều mà Vùng 1 cần phải nhìn nhận một cách nghiêm túc và có những biện pháp cụ thể để cải thiện tình hình. Riêng về mặt nhân sự, anh Đức nhận định đây là một trong những thử thách lớn của Vùng 1, đúng như lời chị Vũ Mai Hương đã nói “Nhân sự là một thách thức lớn, rất OKRs” bởi việc thực hiện kế hoạch tập trung nâng cao năng suất lao động, không khuyến khích tuyển thêm nhân sự mới sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến cơ cấu nhân sự cũng như cách thức làm việc của anh em.
Về KPIs, nhìn chung Vùng 1 đã hoàn thành 7/9 chỉ tiêu Kinh doanh, trong đó 2 Trung tâm Kinh doanh HN1 và HN12 là 2 đơn vị thực hiện tốt nhất kế hoạch đề ra với tỉ lệ hoàn thành lần lượt là 9/9 và 8/9. Các Trung tâm Kinh doanh còn lại có mức đạt chỉ tiêu từ 5/9 – 7/9 chỉ tiêu.
Như vậy, trong quý I, Vùng 1 về cơ bản đã hoàn thành OKRs của quý I với việc Phát triển thuê bao Net tăng trưởng 38% so với cùng kỳ 2018, đặc biệt trong tháng 1 lập kỷ lục đạt hơn 10,000 thuê bao Internet. Bên cạnh đó, tỉ lệ kiểm soát Rời mạng nằm trong kế hoạch với việc hoàn thành bộ chỉ tiêu rời mạng được giao, các tham số Rời mạng đang dần được kiểm soát tốt nhờ việc phối hợp chặt chẽ liên bộ phận Vùng 1 và HO. INF và TIN cũng được ghi nhận là đảm bảo các KPIs đã đề ra, tốc độ đưa hạ tầng NC 1H2019 vào khai thác nhanh chóng, sức khỏe hạ tầng được đảm bảo. Về “điểm tối”, Vùng 1 còn tồn tại những điểm cần khắc phục như chưa hoàn thành Kế hoạch doanh thu, chỉ số cam kết của đội ngũ chưa cao và chất lượng dịch vụ đang thấp nhất trong 7 Vùng của cả nước.
Các hoạt động thi đua OKRs cũng được Vùng 1 triển khai một cách mạnh mẽ bao gồm ghi dấu ấn với lễ Kick off Đường lên đỉnh OKRs được đầu tư kỹ càng, thực hiện một loạt các chiến dịch ra quân bán hàng, đẩy mạnh truyền thông thương hiệu bằng cách phối hợp sản xuất các bảng biển chính thống.
Sang quý II, Vùng 1 nêu ra một loạt các kế hoạch và chỉ tiêu hết sức Lengkeng trong đó doanh thu đạt mức 102,1% là chỉ tiêu mà Vùng 1 nêu quyết tâm sẽ thực hiện được. Giám đốc Nguyễn Anh Đức cũng nêu ra hai định hướng chính nhằm phục vụ cho việc hoàn thành kế hoạch doanh thu, đó là tăng Năng suất lao động đội ngũ bán hàng và đẩy mạnh công tác Chăm sóc khách hàng chủ động để giữ chân khách hàng.
Sau phần trình bày của Giám đốc Nguyễn Anh Đức, các đại diện của các Ban/ Bộ phận vị cũng đưa ra một số luận điểm để thảo luận và góp ý cho Vùng. Đại diện Bộ phận Chăm sóc khách hàng cũng cùng quan điểm với Vùng 1, tiếp tục triển khai mạnh công tác đẩy mạnh CSKH chủ động để cải thiện tỉ lệ giữ chân khách hàng. Đại diện CUS cũng hoan nghênh các thành tích của Vùng 1, đồng thời nêu một số góp ý liên quan đến việc Vùng 1 cần cải thiện tỉ lệ thu hồi thiết bị. Ban truyền thông cũng đưa ra một số gợi ý liên quan đến việc cải tạo đời sống tinh thần, công tác thi đua của toàn anh em trong Vùng, giải quyết “bài toán sáng tạo” trong làm việc theo đúng tinh thần của Tập đoàn, thay vì các biện pháp không lâu dài trước mắt. Bộ phận Nhân sự và Đào tạo cũng đưa ra sự cam kết phối hợp chặt chẽ trong chế tài, chính sách để tối đa hóa chất lượng làm việc của toàn thể nhân viên Vùng. Anh Nguyễn Kim Quy, Phó Giám đốc INF đã có những chia sẻ thẳng thắn về kết quả thi đua của Vùng 1: “INF sẽ cùng phối hợp với Chi nhánh một cách chặt chẽ để giảm tỉ lệ sử dụng hạ tầng. INF cũng sẽ phối hợp với FTQ để kiểm soát tốt hơn về mặt chất lượng hạ tầng”.
Sau các chia sẻ của đại diện các Ban/Bộ phận là phần trình bày của 2 đại diện về 2 kế hoạch chính sẽ triển khai trong quý II bao gồm việc cải thiện năng suất lao động của anh em và đẩy mạnh công tác CSKH chủ động để tăng tỉ lệ giữ chân khách hàng, giảm tỉ lệ rời mạng.
Trong quý II,“sẽ có rất nhiều điều mà Vùng 1 cần cố gắng và cải thiện”, đúng như lời Giám đốc Nguyễn Anh Đức đã chia sẻ. Để thực hiện tốt những cam kết đã đề ra, Vùng 1 cần ngay lập tức bắt tay vào thực hiện kế hoạch, đồng thời tăng tốc hơn nữa trong quý II để mục tiêu OKRs không còn là thách thức quá lớn.