Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024
spot_img

Vòng Chung khảo cuối cùng đầy ‘gay cấn’ của Sáng tạo FTEL 2021

Số Chung khảo cuối cùng của chương trình Sáng tạo FTEL 2021 diễn ra giữa 3 đội thi đến từ PMB, FAD và INF MN.

Khoan ngầm băng đường xử lý điểm đen tuyến trục là sản phẩm đầu tiên được trình bày tại vòng Chung khảo tháng 10. Anh Phạm Văn Thọ là tác giả của sáng kiến đến từ nhà PMB.

Trước khi có sáng kiến, các tuyến cáp trục của PMB hàng năm xảy ra hàng trăm sự cố do xe máng đứt cáp tại các điểm băng đường, thời gian mất kết nối trung bình khoảng 6 giờ mỗi sự cố, các sự cố tái diễn nhiều lần trong năm.

Tác giả Phạm Văn Thọ trình bày về sản phẩm Khoan ngầm băng đường xử lý điểm đen tuyến trục.

Chính từ thực tế trên, các tác giả PMB nảy ra ý tưởng sáng kiến. Cụ thể, sản phẩm Khoan ngầm băng đường xử lý điểm đen tuyến trục đã sử dụng máy khoan theo phương ngang để khoan qua đường, lắp đặt ống ngầm. Đây là phương pháp tiên tiến hiện nay được áp dụng trong ngành Viễn thông, ngành điện,… Đặc biệt, phương pháp này có thể thay thế việc cắt đường đào hở tái lập đã cũ.

Sản phẩm có nhiều ưu điểm như nhỏ gọn, không chiếm diện tích vỉa hè, tháo lắp vận chuyển dễ dàng, tốc độ khoan nhanh và đem lại hiệu quả kinh tế cao, cụ thể tiết kiệm 4 tỷ đồng chi phí xử lý sự cố và giảm hơn 14.000 giờ xử lý sự cố.

FAD lần đầu góp mặt tại vòng Chung khảo Sáng tạo FTEL 2021 với sản phẩm Thiết bị hẹn giờ sử dụng thiết bị máy lạnh. Hiện nay các Chi nhánh sử dụng rất nhiều thiết bị điện, đặc biệt là thiết bị máy lạnh với công suất lớn, tiêu hao khá nhiều điện nếu như không có kiểm soát chặt trẽ. dẫn đến chi phí phát sinh khá nhiều.

Hình ảnh thực tế của giải pháp.

Giải pháp được thực hiện nhằm mục tiêu: Bật máy lạnh tự động theo thời gian cài đặt; Kiểm soát được thời gian sử dụng máy lạnh của các phòng ban tại chi nhánh; Tránh thất thoát khi có tạp vụ vào buổi sớm mở máy lạnh; Quản lý thời gian sử dụng máy lạnh của các bộ phận vào các ngày nghỉ, nhiều chi nhánh sử dụng cả máy lạnh vào các ngày nghỉ không phục vụ công việc,…

Anh Nguyễn Thanh Tùng – FAD, tác giả của sản phẩm cho biết hiện sáng kiến đang được triển khai tại Vùng 5 và mang tới số tiền tiết kiệm hơn 100 triệu đồng.

Sản phẩm cuối cùng của buổi thi là Giải pháp rút ngắn xử lý sự cố hạ tầng của tác giả Nguyễn Bửu Nghị và anh Hoàng Quốc Hưng – INF MN. Đây là giải pháp chia nhỏ công cụ dụng cụ, rút ngắn thời gian khôi phục dịch vụ Khách hàng. 

Bản đồ mô tả vị trí phân công của nhân viên Kỹ thuật.

Cụ thể, giải pháp bao gồm việc chuyển các vật tư về 12 POP phòng trải rộng khắp các quận huyện của TP.HCM và công cụ dụng cụ (máy hàn quang, máy đo quang) giao cho nhân viên tại khu vực quản lý bảo quản, chuyển lượng vật tư tương đương xử lý các sự cố POP, ngoại vi quy mô nhỏ, đủ xử lý trong 1 tuần,… Giải pháp giúp rút ngắn thời gian thông báo xử lý sự cố từ 3 giờ xuống còn 2,5 giờ.

Vòng Chung khảo tháng 10 cũng là số cuối cùng của chương trình Sáng tạo FTEL 2021. Anh Trần Thanh Hải – Giám đốc Công nghệ FTEL, trưởng BTC chương trình, chia sẻ trong suốt các vòng Chung khảo, người nhà Cáo đã cho thấy tinh thần sáng tạo tuyệt vời, điều này đã làm nên chiến thắng tại Chung kết iKhiến 2021. Anh cũng mong các tác giả tiếp tục thể hiện khả năng “ai khiến” của mình.

Maxie

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img