Chủ Nhật, Tháng Sáu 30, 2024
spot_img

Việt Nam tiếp đón Philippines, trực tiếp trên FPT Play

Nếu chiến thắng Philippines trong trận đấu tối nay, ĐT Việt Nam sẽ đạt được một nửa điều kiện cần để tiến vào vòng loại 3 FIFA World Cup 2026 khu vực châu Á. Trận đấu được truyền hình trực tiếp và trọn vẹn trên FPT Play.

Về lý thuyết, đội tuyển Việt Nam vẫn còn cơ hội tiến vào vòng loại thứ 3 FIFA World Cup 2026 khu vực châu Á. Điều kiện cần là chúng ta có đủ 6 điểm trong 2 trận sắp tới. Điều kiện đủ là Indonesia thua cả 2, do đội bóng xứ vạn đảo đang có nhiều hơn Việt Nam 4 điểm trên bảng xếp hạng. 

Mục tiêu giành chiến thắng của Việt Nam rất rõ ràng. Trong khi đó Philippines đã chính thức bị loại, đội bóng của HLV Tom Saintfiet xem chuyến làm khách tại Mỹ Đình là cơ hội làm mới đội hình và lối chơi. Gắn kết các cầu thủ có nhiều xuất phát điểm khác nhau là nhiệm vụ gian nan của ông Tom Saintfiet. 

Việt Nam chờ màn ra mắt của HLV Kim Sang Sik 

Còn nước, còn tát, đó là điều HLV Kim Sang Sik và các tuyển thủ Việt Nam phải làm trong hoàn cảnh này. Những trận gần nhất, chúng ta có thể thua vì chiến thuật và cách dùng người của HLV, nhưng tinh thần xả thân vì màu cờ sắc áo là không thể phủ nhận. Chắc chắn trong 2 trận còn lại của vòng loại thứ 2, “Những chiến binh sao vàng” sẽ tiếp tục ra sân với sự tập trung cao độ. 

HLV Kim Sang Sik  quyết tâm đổi mới đội tuyển Việt Nam. (Ảnh: VFF)

Không chấp nhận là kẻ thế thân bất đắc dĩ thay cho người tiền nhiệm danh tiếng, HLV Kim Sang Sik dẫn dắt Các chiến binh sao vàng với tất cả tâm huyết. Ông quyết tâm đổi mới đội tuyển Việt Nam với 27 cái tên ưu tú nhất. Những cầu thủ nổi tiếng nhưng không đạt phong độ cao như Quế Ngọc Hải, Phan Văn Đức hay như Trần Đình Trọng, Nguyễn Văn Quyết, thủ môn Bùi Tiến Dũng – những người chưa phù hợp với triết lý – đã không được triệu tập vào đầu tháng 6/2024. 

Nhìn chung, danh sách tuyển thủ Việt Nam hiện tại không nhiều khác biệt so với kỳ tập trung trước đó. Đa phần là những gương mặt từng khoác áo tuyển quốc gia tham dự vòng loại World Cup 2026, Asian Cup 2023 và Giải U23 châu Á 2024. Trong đó, Tô Văn Vũ và Trần Ngọc Sơn vẫn chưa chính thức đá trận nào cho tuyển Việt Nam. 

Danh sách tuyển thủ Việt Nam hiện tại không nhiều khác biệt so với kỳ tập trung trước đó (Ảnh: VFF)

Nhưng nhờ gây ấn tượng, tỏa sáng trong màu áo Thép Xanh Nam Định, cả hai được trao cơ hội. Thủ thành Quan Văn Chuẩn thường bắt chính ở các đội tuyển trẻ, nay cũng góp mặt cùng các “anh lớn” như Nguyễn Filip, Đặng Văn Lâm và Nguyễn Đình Triệu. 

Khi dẫn dắt CLB Jeonbuk Hyundai Motors, HLV Kim Sang Sik ưu tiên sơ đồ có 4 hậu vệ. Có thể là 4-3-3, có khi là 4-1-4-1 và cũng lúc ông bố trí đội hình 4-2-3-1. Tuy nhiên ở đội tuyển Việt Nam hiện tại, chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ vẫn bố trí 3 trung vệ như cách vận hành quen thuộc của những năm qua. 

Philippines phụ thuộc dàn sao nhập tịch 

Đội tuyển Philippines đã đặt chân đến Việt Nam để bước vào trận gặp đoàn quân HLV Kim Sang Sik vào ngày 06/06. Gần đây, tuyển Philippines đã triệu tập 28 cầu thủ, trong đó có 10 người thi đấu ở châu Âu và Bắc Mỹ. Chỉ có 6 trong số những cầu thủ này đang chơi bóng trong nước. 

HLV Tom Saintfiet xây dựng đội hình cho Philippines dựa trên các cầu thủ kinh nghiệm (Ảnh: Kenzo Tribouillard)

HLV Tom Saintfiet áp dụng cách làm của đồng nghiệp Shin Tae Yong. Khi giải quốc nội không mạnh, nhân tài bóng đá không nhiều, cách duy nhất để nâng cao chất lượng đội bóng phải là nhập quốc tịch nhiều cầu thủ. 

Phiên bản Azkals (biệt danh của đội tuyển Philippines) lần này có nhiều khác biệt so với trận lượt đi gặp Việt Nam tại Manila. Dựa trên danh sách mới nhất mà HLV Tom Saintfiet vừa triệu tập, đội bóng này chỉ giữ lại 10 cầu thủ ở lần tập trung gặp Việt Nam vào tháng 11 năm ngoái. 

Ở chuyến làm khách tối nay, tuyển Philippines gồm có ít nhất 7 cầu thủ mới đứng trước cơ hội ra mắt ĐTQG nước này vào ngày 06/06. Danh sách thành viên mới được coi là “nhân tố X” trong tay HLV Tom Saintfiet bao gồm Dylan Demuynck, Alex Monis, Kristoffer Reyes, Zico Bailey, Adrian Ugelvik, Scott Woods và Finn McDaniel.

Neil Etheridge trong màu áo Birmingham City (Ảnh: Alex Livesey)

Trao nhiều cơ hội cho các cầu thủ trẻ lẫn mới, song HLV Tom Saintfiet vẫn dựa trên những cầu thủ dạn dày kinh nghiệm để xây dựng đội hình cho Philippines, nổi bật nhất vẫn là đội trưởng Neil Etheridge. Thủ thành 34 tuổi hiện đã xuống phong độ khá nhiều và chỉ có 6 lần ra sân mùa này cho CLB chủ quản Birmingham City tại Anh. 

Ở hàng thủ, Jesse Curran (Ratchaburi) và Simen Lyngbo (Persik Kediri) sẽ là những trụ cột. Michael Baldisimo người từng chơi 4 mùa giải ở MLS và đang khoác áo San Jose E sẽ là gương mặt chủ chốt nơi tuyến giữa. Hàng công có lẽ sẽ là khu vực mang tới cơn đau đầu cho HLV Tom Saintfiet khi trong tay ông không có 1 chân sút nào thực sự nổi bật. Nhiều khả năng, lão tướng Patrick Reichelt vẫn sẽ phải tiếp tục gồng gánh nhiệm vụ ghi bàn của Azkals.

FPT Play là đơn vị sở hữu bản quyền phát sóng trực tiếp hai trận lượt về của ĐT Việt Nam khuôn khổ vòng loại 2 FIFA World Cup 2026 khu vực châu Á. Trận đấu lượt về giữa ĐT Việt Nam – ĐT Philippines diễn ra lúc 19g tối nay 06/06. 

Vàng Anh – Theo FPT Play

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img