Thứ Ba, Tháng Chín 17, 2024
spot_img

Video 15 triệu view của FPT Telecom được xét HC Chiến công hạng nhất FPT

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình vừa yêu cầu Ban Nhân sự Tập đoàn làm thủ tục xét tặng Huân chương Chiến công hạng Nhất cho FPT Telecom vì thành tích của viral video “Cứ cho đi rồi sẽ nhận lại”. Chỉ bằng cách lan tỏa tự nhiên, video này đã hút 15 triệu lượt người xem, xô đổ kỷ lục hơn 4 triệu view của video “Vodka cá sấu”, trở thành viral video cho thương hiệu hiệu quả nhất.

Viral video – những video lan tỏa trên mạng xã hội đang trở thành xu hướng của truyền thông thời kỳ mới bởi tính hiệu quả trong việc truyền tải thông điệp nhanh và rộng rãi tới cộng đồng. Bởi vậy, một viral video thành công với hàng triệu lượt view và hàng chục ngàn lượt bình luận, chia sẻ là mục tiêu mong ước của nhiều doanh nghiệp. 

Thời gian qua, cộng đồng "dậy sóng" bởi một số video được lan tỏa rộng khắp như "Vodka cá sấu", với thông điệp cảm xúc chỉ có thể tốt hơn, và video của bất động sản Hải Phát Land với sản phẩm "Vì em xứng đáng". Sau một tháng, "Vì em xứng đáng" thu hút hơn 4 triệu lượt xem trong khi "Vodka cá sấu" thu hút được 4,4 triệu lượt. Sau 10 tháng, "Vì em xứng đáng" cán mốc 9,5 triệu lượt người xem. Tuy nhiên, theo giới chuyên gia, các video như vậy thường tốn rất nhiều chi phí, thậm chí cả tỷ đồng cho khâu sản xuất cho đến truyền thông, quảng cáo để lan tỏa.

Tháng 7 vừa qua, FPT Telecom cho ra mắt sản phẩm viral video được sản xuất bởi chính ê-kip nội bộ của Phòng Marketing và các diễn viên không chuyên với tổng chi phí ước tính chỉ gần 50 triệu đồng. Tuy nhiên, chỉ sau 1 tháng, video "Cứ cho đi rồi sẽ nhận lại" kể về câu chuyện đầy nhân văn của một cậu bé nghèo ham học đã thu hút tới hơn 15 triệu lượt "view", trên 18.000 lượt "comment" và khoảng 113.000 lượt "share", tổng lượt tiếp cận lên tới con số "khủng" là 27 triệu.

Các chỉ số người xem, lượt tiếp cận và tương tác của "Cứ cho đi rồi sẽ nhận lại" do fanpage FPT Telecom xuất bản.

Từ kết quả ấn tượng này, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình đã khen ngợi và trực tiếp xét tặng Huân chương Chiến công hạng Nhất FPT cho FPT Telecom. Điều đó cho thấy sự quan tâm của Tập đoàn dành cho công tác truyền thông hình ảnh và thương hiệu của công ty tới cộng đồng và khách hàng theo các phương thức mới, nhất là trong kỷ nguyên số. 

Chỉ đạo "nóng" của anh BìnhTG trên trang Workplace về video mới của FPT Telecom.

Video "Cứ cho đi rồi sẽ nhận lại" được đăng duy nhất lên fanpage FPT Telecom và không mất thêm bất cứ chi phí nào để mua quảng cáo hay đăng lại trên các fanpage khác. “Đây được đánh giá hiệu quả Zero Cost Marketing – Marketing với chi phí 0 đồng. Đó là thành công ngoài mong đợi nhờ sự bùng nổ trên mạng xã hội”, đại diện Phòng Marketing FPT Telecom cho biết. 

Theo nhiều chuyên gia, một viral video thành công đôi khi không phụ thuộc vào thương hiệu đó mạnh hay yếu, mua quảng cáo hay không mà nó phụ thuộc vào cảm xúc và giá trị của nội dung video, sự sáng tạo, nắm bắt nhanh nhạy trong các xu thế và trào lưu trên social media.

 

 

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img