Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
spot_img

Vị khách hàng khó tính nhất mang tên ‘Mẹ tôi’

Hưởng ứng cuộc thi “1001 câu chuyện tiếp xúc với Khách hàng” của Chi nhánh Huế diễn ra từ ngày 14/3/2023 đến hết 31/3/2023, bạn Trương Quang Song Hiệp (CB Kinh doanh – Chi nhánh Huế) đã chia sẻ về hành trình chinh phục “vị Khách hàng” khó tính nhất trong quá trình làm việc tại FPT Telecom. Câu chuyện tưởng chừng bình dị nhưng đã để lại ấn tượng sâu sắc thông qua lối kể chuyện cuốn hút cùng những trải nghiệm tuyệt vời của bạn Hiệp với “vị Khách hàng” này.

Hãy cùng lắng nghe câu chuyện và theo dấu chân bạn Hiệp trên hành trình chinh phục “Mẹ tôi – Vị Khách hàng khó tính nhất”.

Vị Khách hàng khó tính nhất

Bạn từng gặp Khách hàng nào luôn từ chối bạn lần này đến lần khác? Bạn từng gặp Khách hàng nào muốn bạn nghỉ công việc bạn đang làm? Mẹ tôi từng bảo “Sao không kiếm một công việc văn phòng ngồi cho mát, cho ổn định con? Đi làm công việc gì nắng nôi đi sớm về khuya vất vả rứa ?”

Mẹ tôi – người phụ nữ đơn thuần giản dị với lối suy nghĩ luôn muốn sự ổn định và an toàn. Tôi – cậu con trai mới lớn luôn muốn tìm kiếm sự thử thách và thay đổi.

Tháng 7/2019 Ngay từ những ngày đầu được sự giới thiệu của giáo viên thực tập. Tôi mang trong mình sự hào hứng, nhiệt huyết của tuổi trẻ để bắt đầu kì thực tập nghề nghiệp tại FPT Telecom Huế. Tôi luôn tâm niệm rằng khi bắt đầu một công việc nào thì phải làm thật nghiêm túc và phải là 1 phần trong chính công việc đó. Thật may mắn, tôi có những đồng đội cùng các anh chị Kinh Doanh đã giúp tôi có cơ hội đồng hành cùng FPT Telecom Huế đến tận bây giờ.

Thời điểm đấy vị Khách hàng này đã luôn phản đối công việc tôi đang làm tại FPT Telecom. Vì cùng thời điểm này, anh trai cũng đã giới thiệu tôi tới 1 công việc tại văn phòng như cái cách “ổn định” và “an toàn” mà mẹ tôi mong muốn.

Tôi đã thuyết phục vị Khách hàng khó tính đấy như nào?

Bắt đầu với công việc tại FPT Telecom Huế là một bức tranh như mơ. Ngay từ đầu tôi đã đặt mục tiêu về thu nhập và năng suất lao động của riêng mình, tôi luôn cố gắng nhìn nhận bản thân và mọi người xung quanh để hoàn thành mục tiêu này. Thời điểm có sự biến đổi lớn công nghệ truyền hình vào tháng 7/2019 đã là bàn đạp cho tôi có những kết quả Kinh Doanh tốt cho những tháng đầu tiên đi làm.

Sau 2 tháng làm việc, Vị Khách hàng khó tính ấy lại hỏi lương tôi làm ở đây được bao nhiêu? Lúc đấy tôi đã đứa Báo cáo nửa tháng lương làm việc tại FTEL và nói đây là lương 1 tháng vừa rồi. Vị Khách hàng đấy cười và nói thế thì nghỉ mà về làm việc bên này thôi, lương cũng bằng thế mà ổn định. Tôi lúc đó chỉ cười và không nói gì. Qua tháng thứ 3 làm việc, tôi đã mua chiếc TV43 inch tặng gia đình bằng chính đồng lương được nhận từ công việc mà tôi đang làm trước sự ngỡ ngàng của mẹ.

Vị Khách hàng đã vô cùng bất nhờ. Cả ngày hôm ấy, tiếng nhạc bolero huyền thoại như được thẩm thấu vào trong đầu tôi khi mẹ tôi mở nghe liên tục từ sáng đến chiều. Và tôi còn như được mát mặt vì có một bộ phận Marketing chuyên nghiệp (Mẹ tôi) PR thằng con trai hiếu thảo, giỏi giang với mấy bà hàng xóm. Tôi biết tôi phải cần cố gắng hơn nữa để có thể mang nhiều niềm vui cũng như chứng minh cho khách hàng này sự lựa chọn của tôi là đúng.

Cứ thế trôi qua, công việc ngày càng thuận lợi tôi nhận được phần thưởng, bằng khen của công ty đều về tặng tri ân vị Khách hàng này. Rồi một ngày vị Khách hàng cũng mở lời nói với tôi “ Thế chứ lắp cái mạng FPT vào sài cho mạnh mà dùng chơi con trai hè ?”. Chốt ngay một combo cho vị Khách hàng này sau bao ngày tư vấn.

Cho đến bây giờ, dù công việc có gặp khó khăn, gian nan. Vị Khách hàng này luôn đồng hành cùng tôi và luôn ủng hộ tôi hết mực. Hành trình chốt combo cho vị Khách hàng “khó tính nhất” có vẻ gian nan nhưng đối với tôi đó là nguồn động lực tuyệt vời để luôn giữ lửa với công việc.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img