Thứ Năm, Tháng Bảy 10, 2025
spot_img

Vị Giám đốc đưa Trung tâm Voice liên tiếp vượt chỉ tiêu

Dưới sự lãnh đạo của anh Cường, nhiều năm liền, Trung tâm giải pháp truyền số liệu phía Nam (DCS) đều hoàn thành kế hoạch kinh doanh. Từ năm 2015, khi chuyển từ Trung tâm DCS sang Trung tâm điện thoại toàn quốc (Voice), trong 3 năm liền giai đoạn 2015 – 2018, các chỉ tiêu kinh doanh đều vượt 100%.

Gia nhập FPT Telecom từ ngày 15/3/2006. Sau hơn 13 năm cống hiến, đến thời điểm hiện tại, anh Lê Quốc Cường đang đảm nhiệm vị trí Giám đốc Trung tâm điện thoại toàn quốc – Công ty Viễn thông Quốc tế (FTI).

Một ngày làm việc của anh Cường thường bắt đầu từ rất sớm, khi từ 6 giờ 30, anh đã ra khỏi nhà. Sau khi hoàn thành nghĩa vụ của một người cha – đưa con đến trường, anh Cường sẽ đi đến công ty, trên một hành trình dài 45 phút. Tại FTI, các đầu việc lần lượt chờ anh Cường giải quyết, bao gồm: check mail; lên danh sách các cuộc hẹn với khách hàng theo yêu cầu từ các phòng kinh doanh; ký hợp đồng, biên bản đối soát với khách hàng, đối tác viễn thông (Telco), tham gia họp với các phòng kinh doanh và xử lý các đầu việc phát sinh.

Hơn 10 năm làm việc tại FPT Telecom, trải qua hàng trăm ‘trận đánh’ lớn nhỏ, những câu chuyện về doanh số, cạnh tranh, đối thủ,…từ lâu đã không còn là áp lực với anh Cường mà trái lại, trở thành một thói quen, một thử thách mà anh, và các đồng nghiệp đặt ra để cùng nhau chinh phục. Dưới sự lãnh đạo của anh Cường, nhiều năm liền, Trung tâm giải pháp truyền số liệu phía Nam (DCS) đều hoàn thành kế hoạch kinh doanh. Từ năm 2015, khi chuyển từ Trung tâm DCS sang Trung tâm điện thoại toàn quốc (Voice), trong 3 năm liền giai đoạn 2015 – 2018, các chỉ tiêu kinh doanh đều vượt 100%.

Hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh, những khó khăn mà anh Cường phải đối mặt là điều không thể tránh khỏi. Cụ thể, khi gặp phải sự cạnh tranh khốc liệt của mảng thoại quốc tế chiều về, Trung tâm đã định hướng tập trung khai thác, đẩy mạnh mảng kinh doanh thoại doanh nghiệp trong nước. Kết quả, sau 3 năm, tỷ trọng toàn trung tâm chuyển dịch từ hơn 80% doanh thu mảng Voice quốc tế chiều về, đến năm 2018, gần như toàn bộ doanh thu đều đến từ mảng Voice doanh nghiệp.

Đánh giá về sự chuyển dịch này, anh Cường cho biết, trước đây, nguồn doanh thu phụ thuộc nhiều vào các Telco cũng như đối tác quốc tế nên gặp nhiều rủi ro và không ổn định. Bởi vậy, việc dịch chuyển 100% doanh thu về mảng thoại doanh nghiệp trong nước góp phần ổn định mảng kinh doanh Voice – một trong những mảng cốt lõi của FTI. Bên cạnh đó, năm 2018, cùng với việc dịch chuyển thành công tỷ trọng doanh thu này, mảng kinh doanh VoIP cũng đã tăng lợi nhuận lên mức 65%.

‘Thành công vì không đi một mình’ – anh Cường thừa nhận, phía dưới mình, các PGĐ Trung tâm Điện thoại toàn quốc đã hỗ trợ mình rất nhiều trong việc quản lý và hỗ trợ các phòng ban kinh doanh. Ngoài ra, đó còn là rất nhiều lãnh đạo, đồng nghiệp, cấp dưới xung quanh vẫn đang cháy hết mình vì công việc, vì sự phát triển của FPT. “Đấy là những tấm gương mà cũng là động lực đẻ mình tiếp tục theo đuổi những mục tiêu thách thức, năm sau nhiều hơn năm trước mà BLĐ FTI giao phó, cũng như tự đặt ra những cột mốc cao hơn cho bản thân qua từng năm”.

13 năm công tác và gắn bó, với anh Cường, kỷ niệm đáng nhớ nhất là câu chuyện về anh Nguyễn Văn Khoa – Tân TGĐ Tập đoàn FPT. Câu chuyện này anh vẫn thường xuyên kể cho các nhân viên của mình mỗi khi chia sẻ với họ về những kỷ niệm khi gia nhập FPT.

“Thời điểm đó, anh Khoa đang là TGĐ của FTI. Buổi chiều, mình nhận được tin nhắn của anh Khoa, yêu cầu 7 giờ 45 sáng hôm sau có mặt ở văn phòng công ty để trao đổi công việc. Sáng hôm sau, đúng 7 giờ 30 mình đã đến công ty để chờ anh. Sau đó, mình nhận được tin nhắn từ anh Khoa, báo dời lịch họp sang đầu giờ chiều. Nhận được tin nhắn ấy, mình không những không khó chịu mà trái lại, cảm thấy rất nể phục anh. Bởi, anh hoàn toàn có thể quên buổi gặp mặt với mình sáng nay vì ở vị trí của anh, còn rất nhiều buổi họp quan trọng hơn. Anh có thể quên mình, để mình chờ 15 – 30 phút và sau đó mới nhắn tin, hoặc anh cũng có thể không cần nhắn tin vì với địa vị của một TGĐ công ty với nhân viên bình thường, việc này không quá quan trọng.

Tuy vậy, anh vẫn gửi tin nhắn cho mình, trước giờ hẹn 5 – 10 phút. Việc này có thể với anh, đơn giản là tính cách, hay anh vẫn thường xuyên làm như thế với mọi người. Nhưng với mình, việc làm này đã để lại ấn tượng rất mạnh về một người sếp với phong cách làm việc chuyên nghiệp và đúng giờ. Lời hứa rất quan trọng, cho dù là với một người nhân viên cấp thấp hơn mình”.

Gắn bó lâu năm với nhà viễn thông, điều mà anh Cường ấn tượng nhất, chính là tinh thần nhiệt huyết, máu lửa, dám nghĩ dám làm. Đặc biệt, lãnh đạo công ty luôn ủng hộ những ý tưởng táo bạo, những sáng tạo mới và theo anh, đây cũng là một nét văn hóa đậm bản sắc của FPT Telecom góp phần giữ chân các cá nhân xuất sắc cho công ty. Có lẽ, cũng chính vì ‘bản sắc văn hóa’ đấy, mà anh Cường khẳng định, sẽ cam kết tương lai lâu dài cùng với nhà viễn thông. “Mình sẽ tiếp tục gắn bó và cống hiến cho FPT Telecom nếu các sếp còn cần” – anh Lê Quốc Cường – Giám đốc Trung tâm điện thoại toàn quốc – Công ty Viễn thông Quốc tế tự tin khẳng định.

 

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img