Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024
spot_img

Ước mơ – Tôi đã, đang và tin mình sẽ làm được. Còn bạn?

Từ nhỏ, khi xem các chương trình truyền hình trên TV, đặc biệt là các bản tin, chương trình thời sự, chương trình cho sinh viên, tôi luôn bị hấp dẫn bởi các cô chú dẫn chương trình, biên tập viên như MC Diễm Quỳnh, MC Hoàng Linh, MC Vân Anh, MC Tùng Chi… và càng mong muốn sau này mình cũng được đứng dẫn trước máy quay, trên sân khấu như các cô chú ấy.

Khi lớn lên, được biết nhiều và tiếp xúc nhiều hơn với các ngành nghề khác nhau, nên cũng có lúc ước mơ ấy không còn mãnh liệt như trước. Cảm thấy mông lung, chông chênh với ước mơ ấy, rằng “Mình không có ưu thế lắm về ngoại hình, giọng chưa tốt, môi trường không có, kinh nghiệm cũng rất ít, có rất nhiều người giỏi hơn mình, vậy mình có làm được không?”

Trải qua một số công việc làm thêm và ngày cả khi ra trường, tôi đã thành thật với chính mình và nhận ra, ước mơ vẫn ở đó nhưng ước mơ ấy chưa bao giờ tắt. Hàng ngày xem các chương trình truyền hình lại khiến niềm đam mê của tôi nhen nhóm lại. Làm gì, học gì cũng hướng tới mục tiêu cuối cùng là có đủ tiền để đi học MC bài bản, từ đó mới có kiến thức và trải nghiệm thực tế.

Lớp học MC giúp tôi tự tin và bản lĩnh hơn trên sân khấu

Tôi chọn FPT Telecom và chọn Trung tâm đào tạo cũng bởi ở nơi đây, tôi nhìn thấy được cơ hội mình sẽ có môi trường để làm điều mình thích: Đào tạo và Dẫn chương trình.

Còn nhớ lần đầu chào mừng lớp Tân binh tháng 5, con bé không tự tin một chút nào với bao nỗi lo: sợ giọng không bắt mic, sợ nói sai, sợ không điều phối được lớp.

”Mình cứ mãi như thế sao?” – tôi tự vấn mình.

Và tôi quyết định đăng ký học một khóa MC. Điều đầu tiên tôi nhận được sau nửa khóa học là sự tự tin, mọi lo lắng về công việc đã không còn khi tôi chuẩn bị cho lớp Tân binh Tháng 6. Có niềm tin vào bản thân hơn, mạnh dạn hơn.

Đến với lớp học, lần đầu tiên tôi biết đến từ cách lấy hơi, cách ngắt nghỉ trong từng câu nói cho đến cách cầm kịch bản, dáng đứng, phong thái. Ở đây, tôi cũng tìm thấy những người bạn có cùng niềm đam mê. Không chỉ học từ thầy, những người bạn ấy cũng đã giúp tôi rất nhiều trong việc sửa giọng, động viên tinh thần. Xuyên suốt đó còn là sự thi đua, cầu tiến của từng cá nhân, tạo nên một tập thể gắn kết.

Với những gì đã được học tập và rèn luyện ở FTEL cũng như lớp học MC, tôi hy vọng một ngày không xa, sẽ được đứng dẫn trên cùng sân khấu với MC Hoàng Quân, người đồng nghiệp tài năng mà hàng ngày tôi vẫn gặp, hoặc xa hơn, mọi người có thể thấy tôi trên những bản tin, chương trình truyền hình.

Ai cũng có cho mình một ước mơ. Tôi đã, đang và tin mình sẽ làm được điều đó. Còn bạn?

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img