Thứ Bảy, Tháng Mười 19, 2024
spot_img

Tương tác nội bộ – Vấn đề không mới nhưng chưa từng hết nóng

“Chúng tôi mong muốn đội ngũ kỹ thuật và bán hàng của FPT Telecom nói chung cần chủ động hơn nữa trong công tác liên hệ bảo trì. Tích cực tương tác giữa kênh bán hàng và kỹ thuật”, đó là lời chia sẻ của anh Vũ Đức Huy, Giám đốc Trung tâm Quản lý và Phát triển hạ tầng miền Nam trong số thứ 3 chuỗi chương trình “Café sáng cùng Ban Giám đốc Vùng 5” diễn ra tại 115 Lê Văn Quới, Quận Bình Tân, TP.HCM.

Buổi trò chuyện diễn ra vào sáng ngày 5/11 với chủ đề “Chuyện hạ tầng kỹ thuật” của 02 diễn giả và Ban giám đốc vùng 5 cùng các nhân viên kinh doanh diễn ra trong không khí thân mật và hào hứng.

Với "phong cách" quen thuộc của khối kỹ thuật là nhanh chóng và hiệu quả, các diễn giả đã trực tiếp đề cập ngay đến các vấn đề liên quan đến kỹ thuật hạ tầng, công tác triển khai, bảo trì luôn cần sự phối hợp ăn ý và liên tục giữa nhân viên kinh doanh (tìm kiếm hợp đồng) và kĩ thuật (triển khai hợp đồng). "Quyền lợi và uy tín của các bạn sẽ bị ảnh hưởng nếu không tạo được mối liên kết giữa các bộ phận hoặc không nắm rõ công việc của nhau" là thông điệp được đưa ra.

 

“Nếu các em đi thị trường nên phán đoán, dự phòng những tình huống lạ, hoặc bất ngờ để ghi chú lại. Nếu khách hàng là người nước ngoài hoặc người dân tộc nói không tốt Tiếng Việt thì đội ngũ kĩ thuật viên lúc kiểm tra tài khoản sẽ chủ động cử những người biết tiếng xuống. Mình không thể nào mà trao đổi rõ ràng với khách hàng nếu không hiểu họ nói gì và ngược lại” đó là kinh nghiệm xử lí được Giám đốc Trung tâm quản lý đối tác phía Nam (PNC), Phạm Như Hoài Bảo tận tình giải đáp đối với những ca khó và khuyên mọi người cần lưu ý hơn.

Tình trạng chậm trễ trong việc lắp đặt, triển khai sau khi kí hợp đồng với khách hàng cũng là nỗi bận tâm chung của nhiều nhân viên kinh doanh, nhất là trong tình hình phải cạnh tranh gay gắt. Các bạn không ngần ngại chia sẻ cùng anh Phước và anh cho rằng “Tỉ lệ đáp ứng việc triển khai, lắp đặt của bên Phương Nam trong 2 ngày là 90%. Tức là 100 ca, có 90 ca triển khai được trong vòng 2 ngày. Còn 10 ca thì nó lố qua 2 ngày. Thời tiết mùa này lại mưa bão nên để tránh sự cố việc triển khai thường chậm trễ hơn. Bên đối thủ cam kết lắp đặt ngay nhưng phải mất 2 – 3 ngày sau mới dùng mạng được.” Anh Phước cũng cam kết sẽ trả lời mail gửi đến của tất cả nhân viên kinh doanh nếu gặp trục trặc trong cách làm việc giữa Phương Nam, khách hàng và salesman. Tuy nhiên chỉ nên gửi mail khi có việc quá cấp bách hoặc đã gửi mail qua nhiều cấp mà không thể xử lý được, “tránh tình trạng vấn đề bị "chìm nghỉm" giữa các nhân viên với nhau thì cán bộ quản lý không bao giờ biết được chuyện gì đang xảy ra.”

Phải dùng mạng của đối thủ ngay tại “địa bàn” của mình nên nửa đùa nửa thật, anh Vũ Đức Huy, Giám đốc Trung tâm Quản lý và Phát triển hạ tầng miền Nam tính toán “Nhân viên kĩ thuật, kinh doanh FPT mỗi ngày cũng uống tại quán này 2 đến 3 cữ café. Một ly tầm khoảng 12 ngàn, trung bình 1 ngày 50 người uống là 300 ngàn, mà quán này lại không dùng mạng của FPT. Mình ủng hộ cà phê của họ như vậy mà họ không ủng hội internet của mình như vậy đâu có "được". Với từng địa bàn mà mình triển khai không được thì làm sao mình lan tỏa hết thành phố được”.

Với những trường hợp hết thiết bị hết cổng (port), hết cáp, khu vực không có hạ tầng, khu vực bắt hạ ngầm…anh Huy cũng hướng dẫn: “Đầu tiên mình nên giải thích rõ lý do vì sao không triển khai được hạ tầng, xin lỗi khách hàng. Lưu thông tin khách hàng lại, sau đó xuống khu vực và tìm thêm những khách hàng có nhu cầu dùng mạng FPT và xin đề xuất để đầu tư tập điểm.”

Các vấn đề về hạ tầng, kĩ thuật, việc xử lý những ca chuyển địa điểm sao cho nhanh gọn, giải quyết những ca bảo trì, cách đầu tư hạ tầng…ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi và năng suất làm việc của hầu hết mọi người. Với những chia sẻ cởi mởi của tất cả mọi người, tuy thời lượng chia sẻ ngắn ngủi nhưng đa số thắc mắc đã phần nào được làm rõ. 

Chương trình "Café sáng thứ 7 cùng BGĐ Vùng 5" là một sân chơi mới để các nhân viên, đặc biệt là nhân viên kinh doanh có cơ hội học hỏi và đặt ra các vấn đề cho lãnh đạo thông qua các nội dung chính của chương trình như: chăm sóc khách hàng, kỹ thuật, nhân sự,… Chuỗi chương trình dự kiến được tổ chức luân phiên tại các văn phòng giao dịch thuộc Vùng 5, với sự tham gia của nhiều khách mời nội bộ và sự theo sát của BGĐ Vùng 5.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img