Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024
spot_img

Tuổi trẻ làm thôi đừng sợ!

Cách đây hai tháng 9 ngày tớ có tìm một được một đồng đội cho mình là một cậu nhóc thực tập. Cuộc nói chuyện với anh bạn này khiến tớ nhớ về những ngày tháng khi còn là một thực tập sinh tại FPT Telecom.

Tại buổi phỏng vấn, mình hỏi bạn sinh viên kia một câu: "Em đi thực tập để làm gì? Công ty chỗ a nghèo lắm chẳng trả tiền cho em đâu…" – "Em đi để học hỏi, trau dồi kĩ năng cho mình chứ ở thời điểm này tiền chưa phải là quá quan trọng với em" – "Thế còn tiền tiêu thì sao…?" –  "Dạ, e có thể chạy xe ôm kiếm thêm". (Hắn mắt long lanh và miệng nhoẻn cười).

Rõ ràng câu này là mình từng nói cách đây mấy tháng, chẳng nhẽ có người nào ghi âm lại rồi hắn nghe được sao? Kì lạ… Hôm nay, hắn đã đi thực hiện phỏng vấn và đem ứng viên về gửi lại cho tớ. Thế là gã ngây ngô ngày nào giờ đã cứng cáp và có lông có cánh. Vậy là giờ chỉ cần đợi học xong thôi hắn sẽ lao vào giành toàn bộ thời gian cho công việc thay vì đi rải hồ sơ rồi lo lắng chỗ này đòi kinh nghiệm, chỗ kia đòi kĩ năng.

Thi thoảng nói chuyện tớ bảo hắn: “Bọn trẻ giờ hay nhỉ chưa làm đã sợ vất vả, sợ thiệt thòi, hay là sợ sẽ không làm được…nhưng mà lúc nào cũng nghĩ sau công việc phải ngon, lương phải cao và muốn bốc được ngay tiền của thiên hạ. Hay là do cầm nhiều điện thoại nên vậy…Anh thấy mình cũng vậy!”. Hắn nhoẻn cười và tiếp tục làm… Tớ thì ngồi ung dung làm thơ…

Thực tập vất vả ai ơi

Việc làm thì ít ngồi chơi lại nhiều

Thu nhập chẳng được bao nhiêu

Kéo theo bao thứ chi tiêu trên đời

Rảnh rảnh thôi cứ đi chơi

Cho đỡ lãng phí tuổi đời sinh viên

Game gủng, chát chít triền miên

Hết tiền bố mẹ gửi liền ra cho

Thương con vất vả học hành

Xa nhà ở tại nội thành xa xôi

Nuôi gà cấy lúa trồng rau

Cóp nhặt từng xíu để mau gửi tiền…

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img