Không chỉ tạo ra những sản phẩm dịch vụ mới đem lại hiệu quả kinh doanh cho FPT Telecom mà các đơn vị còn nỗ lực giúp cho người Việt được sử dụng những sản phẩm công nghệ thông minh thương hiệu Việt.
Nhờ điều này mà tại Lễ công bố Sao Khuê 2020 vừa qua, chúng ta tự hào khi lập được cú “hat-trick” ba Danh hiệu Sao Khuê cho các sản phẩm dịch vụ. Đó là “Ứng dụng quản lý dịch vụ Internet và Truyền hình – Hi FPT” do Trung tâm Chăm sóc Khách hàng vận hành, cùng hai sản phẩm của FTI là “Thiết bị cảm biến cửa thông minh cảnh báo đột nhập – FPT iHome” và “Dịch vụ tổng đài – OnCall FPT” đã được lựa chọn trong số 186 đề cử.
Các sản phẩm đều được đánh giá dựa trên các tiêu chí về tính độc đáo công nghệ, chất lượng sản phẩm/dịch vụ, tính hiệu quả, ứng dụng, sự tiên phong trong cách mạng công nghiệp 4.0. Trao đối với FoxNews, anh Phạm Duy Phúc – Tổng Giám đốc FTI cho biết ở Việt Nam, không có nhiều sự lựa chọn để người tiêu dùng Việt tiếp cận với các sản phẩm công nghệ thông minh đạt tiêu chuẩn Quốc tế với chi phí thấp.
Ý tưởng một về một thiết bị cảm biến cảnh báo đột nhập thông minh được FTI nêu ra trong bối cảnh các hộ gia đình dù có đang lắp đặt camera an ninh giám sát nhưng không thể phát hiện đột nhập tức thì mà phải cho đến khi chủ động “xem lại” hình ảnh phát lại trên hệ thống mới biết được. Chính vì vậy, việc định hình về một sản phẩm mới ngay lập tức được FTI triển khai dựa trên những thế mạnh của FPT hiện nay là sử dụng nền tảng Internet.
Với FPT iHome, thiết bị cảnh báo được lắp đặt vào hệ thống cửa như: cửa sổ, cửa ra vào, cổng nhà để xe… cho phép người dùng sử dụng app để theo dõi trạng thái đóng mở của cửa . Khi cửa mở thì thiết bị sẽ phát cảnh báo và gửi thông tin (báo động, tin nhắn…) đến điện thoại di động của người dùng thông qua app cài đặt.
FPT iHome chỉ là một sản phẩm trong hệ sinh thái thiết bị thông minh mà FTI đang xây dựng. Với nền tảng Internet sẵn có của FPT Telecom, FTI hướng đến mục tiêu xây dựng chúng ta trở thành một biểu tượng trong các hộ gia đình. Một chuỗi các sản phẩm tiện ích đi kèm “lõi của FPT Telecom cũng như FPT” sẽ được tiếp tục ra mắt trong thời gian tới.
Dù trong tương lai có thể sẽ bị cạnh tranh từ các sản phẩm Trung Quốc, nhưng anh chị em FTI khẳng định mình tự tin có thể mang đến cho khách hàng các sản phẩm vượt trội, “càng đông đối thủ” thì mình càng có động lực hơn để xây dựng những điều tốt đẹp hơn.
Đây cũng chính là thông điệp từ Trung tâm Chăm sóc Khách hàng. Phó Giám đốc Trung tâm Chị Vũ Thị Giáng Hương, đại diện Team dự án phát triển ứng dụng Hi FPT cho biết đơn vị đã dành nhiều thời gian cho việc tìm hiểu thói quen sử dụng, xu hướng của Khách hàng trong việc sử dụng dịch vụ Internet và Truyền hình để có thể xây dựng được một nền tảng hỗ trợ thiết thực nhất.
Hi FPT ra đời không chỉ mang đến cho khách hàng đang sử dụng dịch vụ Internet và Truyền hình FPT những trải nghiệm thao tác quản lý dịch vụ từ xa, hiện đại và thông minh mà còn hỗ trợ tuyệt đối cho bất kỳ ai muốn lắp đặt Internet/Truyền hình một cách dễ dàng nhất. Với việc áp dụng công nghệ để thay thế cách làm “truyền thống”, khi sử dụng Hi FPT người tiêu dùng sẽ không còn tình trạng phải chờ đợi lâu để hoàn thiện quá trình đăng ký sử dụng dịch vụ Internet/Truyền hình, thực hiện thanh toán và gửi yêu cầu hỗ trợ tới nhân viên kỹ thuật nhanh chóng.
Năm 2020 với keyword “Trải nghiệm tuyệt vời”, chắc chắn Hi FPT do Trung tâm Chăm sóc Khách hàng phát triển và vận hành đã hiện thực hóa thông điệp này đến với Khách hàng của FPT Telecom. Chúng ta đã đem đến nhu cầu được phục vụ nhanh hơn với kênh tiếp nhận thông minh và hiện đại hơn. Nếu như trước đây, Khách hàng có thể phải mất 2 đến 3 ngày mới thể được hỗ trợ triển khai internet. Nhưng hiện tại, Hi FPT hỗ trợ quy trình đăng ký và thanh toán rất nhanh chóng toàn trình online để kịp thời đáp ứng nhu cầu được phục vụ nhanh của Khách hàng.
Đây cũng chính là cách làm để chúng ta cạnh tranh với các đối thủ Viễn thông khác trên thị trường. Luôn luôn phải nghĩ tới việc tối ưu hóa và đặt mục tiêu hiệu quả lên hàng đầu, và chúng ta không chỉ làm điều này cho chính mình mà còn xây dựng các giải pháp công nghệ cho các doanh nghiệp khác.
Sao Khuê 2020 cũng trao danh hiệu cho FPT Oncall. Trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt giữa các doanh nghiệp, việc nâng cao sự trải nghiệm và chăm sóc khách hàng được các doanh nghiệp ưu tiên hàng đầu, kèm theo đó công nghệ điện toán đám mây ngày càng trở thành xu hướng. Do đó,việc tìm kiếm dịch vụ tổng đài ảo trên nền tảng điện toán đám mây chuyên nghiệp, độ bảo mật cao, đáng tin cậy và tiết kiệm được đặt lên hàng đầu. Vì vậy việc ra mắt dịch vụ tổng đài ảo – FPT Oncall sẽ đáp ứng đúng nhu cầu của thị trường.
Anh Hoàng Mạnh Thắng, Phó Giám đốc Trung tâm cho biết thông qua kết nối Internet trên thiết bị đầu cuối, dịch vụ Oncall cho phép nhân sự làm việc trong doanh nghiệp có thể nhận cuộc gọi hoặc thực hiện cuộc gọi từ mọi nơi (anywhere), tại mọi thời điểm (anytime), với mọi thiết bị (anydevice) đảm bảo hoạt động của Doanh nghiệp không bị gián đoạn trong mọi trường hợp.
Ban dự án kỳ vọng, FPT Oncall được xây dựng trên nền tảng điện toán đám mây với công nghệ đặc trưng riêng trong vài năm tới sẽ chiếm lĩnh được thị phần lớn của thị trường tổng đài IP cả nước. Đáp ứng đa kết nối với công nghệ hiện đại, chi phí thay đổi linh hoạt khi doanh nghiệp có sự tăng, giảm nhân sự trước các thay đổi rất nhanh của môi trường kinh doanh hiện đại.
Có thể nói, Danh hiệu Sao Khuê 2020 là điểm nhấn để chúng ta nhận thức đầy đủ sâu sắc hơn trách nhiệm của mình đối với sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của đất nước trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế, phát huy tiềm năng thế mạnh của mình, xây dựng hình ảnh FPT Telecom trở thành ‘biểu tượng’ trong cuộc sống thông minh của mọi Khách hàng.