Làm thế nào để các salesman không đứt gãy sản xuất, mất nhiệt trong mùa giãn cách là câu hỏi luôn trăn trở trong đầu anh Nguyễn Tuấn Anh – Giám đốc TT HN12. Từ băn khoăn đó, anh Tuấn Anh đã có những cách làm đặc biệt, sốc tinh thần và giữ lửa cho các thành viên của đơn vị.
Ngày 24/7, toàn Hà Nội bước vào thời điểm giãn cách xã hội. Tất cả hàng quán, đơn vị sản xuất không thiết yếu dừng hoạt động. Nhịp sống của người dân vì vậy cũng tĩnh lặng hơn.
Nhưng ở trong lòng TT HN12, các tin nhắn trao đổi công việc, hoạt động khác vẫn diễn ra bình thường, và với cách thức mới đó là thông qua nền tảng Workchat, Workplace hay Onmeeting.
Chỉ số ấn tượng giữa những nhọc nhằn
Kết thúc tháng 7, bất chấp những khó khăn, TT HN12 đã hoàn thành xuất sắc kế hoạch PTTB với chỉ số 121% Internet, 123% Pay TV, 117% OTT. Đặc biệt, chỉ số rời mạng đều dưới 1%.
Nhờ những nỗ lực vượt khó, TT HN12 đã được TGĐ Hoàng Việt Anh ký quyết định khen thưởng, tuyên dương trước toàn công ty vào ngày 10/8.
Trả lời phỏng vấn của Foxnews, anh Nguyễn Tuấn Anh, Giám đốc TT HN12, cho biết các chỉ số khởi sắc của tháng 7 là động lực để toàn thể CBNV cố gắng hơn trong tháng 8 cũng rất khó khăn này.
Giãn cách xã hội khiến nhu cầu của người dân tăng cao. BGĐ Trung tâm sớm nắm bắt điều này từ kinh nghiệm của những đợt dịch trước nên ngay từ đầu đã đưa phương án tận dụng “cơ hội trong nguy nan”.
Duy trì sợi dây kết nối
Đảm bảo kết nối cho Khách hàng trong mùa dịch là tôn chỉ của TT HN12 trong bất kể hoàn cảnh nào. Điều đó càng trở nên cấp thiết trong mùa giãn cách. Chính vì thế, các chính sách khuyến khích dành cho CBNV cũng dựa trên việc đem đến hình ảnh FPT Telecom thân thiện, tích cực hơn trong mắt Khách hàng.
Theo anh Tuấn Anh, đơn vị chú trọng vào việc đào tạo, phân công rõ nhiệm vụ, đặt mục tiêu ngắn, dài hạn ở từng thời điểm và thường xuyên kiểm tra tiến độ hoàn thành. Với các salesman, tinh thần, nhiệt huyết, đam mê máu lửa với công việc là điều quan trọng giúp các thành viên hoàn thành chỉ tiêu, vượt qua nhiều giới hạn, thách thức.
Tuy nhiên, dịch Covid-19 ập đến khiến không ít CBNV hoang mang. Không lên văn phòng thường xuyên, các thành viên cũng ít có cơ hội gặp mặt trực tiếp. Nguy cơ bị đứt gãy kết nối, một vài thành viên trượt khỏi quỹ đạo là rất cao. Bởi chỉ cần số PTTB không khả quan, nhiều thành viên sẽ sinh cảm giác chán nản, kèm theo không được tiếp xúc, trò chuyện thường xuyên, salesman dễ mất tự tin.
Thấu hiểu điều này, anh Tuấn Anh quyết tâm không để bất kỳ CBNV nào mất lửa hay cảm thấy lạc lõng, cô đơn trong mùa dịch. Người thuyền trưởng HN12 lên kế hoạch hàng ngày, phân công rõ ràng từng người.
Bộ phận DVKH gần như 100% làm việc từ xa. Từ tháng 7, Trưởng phòng DVKH và một thành viên quản lý công nợ trở lại làm việc sau thời gian nghỉ sinh nên nhân sự CSKH được tăng cường đáng kể. Đặc biệt, vấn đề an toàn sức khỏe cho các thành viên được đặt lên hàng đầu với đầy đủ trang thiết bị phòng hộ, tuân thủ giãn cách, 5K của Bộ Y tế.
Trong khi đó, bộ phận Kinh doanh được chia làm hai, luân phiên làm việc tại nhà, điểm danh vào đầu giờ sáng và chiều qua kênh online. Đi kèm với đó, Trung tâm phát động nhiều chương trình thi đua, đẩy mạnh hình thức bán hàng online.
Bí quyết để gắn kết các thành viên tại TT HN12 đó trao quyền cho các thành viên nhiều hơn. Các trưởng nhóm sẽ được thử sức báo cáo tình hình kinh doanh để được cọ sát áp lực của một trưởng phòng.
Các trưởng phòng sẽ tham mưu cho BGĐ những ý tưởng mới. Chỉ cần có cách làm hay, lập tức thành viên đó thưởng ngay để khích lệ. Các quỹ thưởng này đều xuất phát từ cách đổi mới chi tiêu nguồn kinh phí của Trung tâm, tập trung tăng cường cho hoạt động thi đua PTTB, cắt giảm một số khoản khác theo đúng chủ trương 10 chuyển – 5 cắt, thời chiến của Tập đoàn và FTEL.
Nhờ được trao quyền, các trưởng nhóm tại TT HN12 có thêm tinh thần trách nhiệm và tự tin hơn với những nhiệm vụ được giao.
Chị Lê Phương Lan, Trưởng phòng DVKH TT HN12, sau thời gian nghỉ sinh trở lại làm việc đã nhanh chóng phối hợp các bộ phận, cá nhân trong đơn vị để kiểm soát chặt toàn bộ giao dịch đề nghị thanh lý, mục tiêu đẩy tỷ lệ RM <1%. Người đứng đầu phòng DVKH sôi nổi phát động thi đua bán hàng trong khối, giành kết quả tốt và giúp tăng doanh số cho TT HN12.
Bên cạnh đó, Trưởng VPGD huyện Mỹ Đức Lê Văn Diện cũng nỗ lực bố trí, phân công nhiệm vụ, hỗ trợ các nhân viên kinh doanh. Nhờ đó, phòng Kinh doanh 3 đã xuất sắc hoàn thành 3/4 chỉ tiêu với tỷ lệ rất cao.
Ngoài ra, trong thời điểm giãn cách, trưởng bộ phận càng phải trách nhiệm hơn khi liên tục trực chiến cùng đồng đội, hỗ trợ các thành viên đội nhóm. Anh Tuấn Anh cho rằng càng ở cấp quản lý, các thành viên của BGĐ càng phải là tấm gương cho cấp dưới.
Ngày 10/8, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Viễn thông FPT Hoàng Việt Anh ký quyết định khen thưởng, tuyên dương trước toàn công ty với 17 tập thể, đơn vị kinh doanh. Đây đều là những tập thể đã hoàn thành xuất sắc kế hoạch thách thức được giao trong tháng 7 về chỉ số PTTB Internet và PayTV.
Tại Hà Nội, các tập thể được khen thưởng gồm có:
- Trung tâm Hà Nội 06
- Trung tâm Hà Nội 12
- Trung tâm Hà Nội 14
- Trung tâm Hà Nội 4
- Trung tâm Hà Nội 13
Thu Hòa