Thứ Sáu, Tháng Mười 18, 2024
spot_img

Trưởng thành từ thử thách

Gia nhập đại gia đình FPT Telecom từ tháng 10/2004, vào thời điểm Fox Sài Gòn bắt đầu đẩy mạnh phát triển cơ sở hạ tầng. Anh Võ Nguyên Vũ, Trưởng phòng kỹ thuật hệ thống mạng của chi nhánh An Giang bắt đầu công việc ở vị trí nhân viên hạ tầng với rất nhiều kế hoạch giám sát xây dựng ngầm hóa, xây dựng hạ tầng ứng cứu, cắt chuyển khách hàng khu vực ngầm hóa.

Cùng với sự phát triển nhanh chóng trong việc thiết lập hạ tầng viễn thông thì số lượng nhân viên phòng Quản lý hạ tầng cũng tăng lên đáng kể theo nhu cầu phục vụ kinh doanh. Hạ tầng khu vực Tp.HCM dần lớn mạnh nên ngoài nhiệm vụ phát triển hạ tầng trong nội thành, FTEL tiếp tục vươn xa ra các tỉnh thành  khác với ước mơ mở rộng vùng phủ trên toàn quốc. 2 chi nhánh đầu tiên được mở mới chính là Bình Dương (BGD) và Đồng Nai (DNI) đã để lại rất nhiều bài học quý giá trong công tác xây dựng và phát triển hạ tầng cho các chi nhánh sau này.

Một kỉ niệm không thể nào quên trong quá trình “mở cõi” ấy mà anh Vũ chưa khi nào quên là vào thời điểm đó, phía điện lực (EVN) không đồng ý cho FPT triển khai hạ tầng vào địa bàn hai tỉnh BDG và DNI; mặc dù công tác chuẩn bị gần như đã hoàn tất. Tuy vậy, với quyết tâm không bỏ cuộc cùng với sự dẫn dắt của anh Vũ Đức Huy (Giám đốc Trung tâm Quản lý và Phát triển hạ tầng miền Nam), cả tập thể đã đồng lòng thực hiện chiến dịch “đánh du kích” và “nằm vùng” để có thể chinh phục từng bước, từng khu vực thị trường. 

Khi đó, ban ngày anh em trong đội vẫn đi làm bình thường tại Sài Gòn nhưng đến khi chiều buông là lại cùng nhau di chuyển về Bình Dương, Đồng Nai, tiến hành triển khai trong đêm theo kế hoạch từ 22h00 đến 4h00 sáng hôm sau. Mặc dù nỗ lực nhiều ngày liền nhưng việc “ngấm ngầm” treo cáp lên cột vẫn không thực hiện được do các đơn vị và cơ quan địa phương theo dõi kiểm soát gát gao.  Nhưng quyết tâm không nản chí, cùng với sự hỗ trợ đắc lực từ lãnh đạo, toàn đội đã hoàn thành kế hoạch được giao để có được hạ tầng phục vụ cho chi nhánh BDG và DNI kịp ngày khai trương. Từ thành tích đó. tháng 12/2009, BGĐ TT Quản lý và phát triển hạ tầng miền Nam đã tin tưởng giao cho anh Vũ dẫn đầu nhiệm vụ phát triển hạ tầng cho chi nhánh mới An Giang. Thấm thoát đã 8 năm trôi qua, giờ đây, nhắc đến anh Võ Nguyên Vũ là lại nhắc đến hình ảnh một người anh trưởng của phòng Kỹ thuật chi nhánh An Giang. Với tinh thần “Làm hết sức, chơi hết mình”, anh luôn hoàn thành nhiệm vụ khi đảm nhận công tác tại chi nhánh.

Với những ai mới gặp lần đầu, khi nhìn thấy vẻ ngoài của anh Vũ, có thể sẽ cảm thấy có chút e sợ vì nhìn anh khá “bặm trợn” nhưng có ở gần, có làm việc chung rồi mới biết anh rất thân thiện, luôn quan tâm và lo lắng đến đời sống của cán bộ nhân viên, xem anh em trong phòng Kỹ thuật như người một nhà. Mỗi đồng nghiệp khi có khó khăn gì đều được anh hỗ trợ nhiệt tình từ trong công việc lẫn đời sống. Gắn bó cùng anh Vũ, các anh em phòng kỹ thuật đã quá quen thuộc và không còn lạ gì với việc phải nghe tiếng “sấm” vào mỗi sáng hoặc mỗi khi có sai phạm nào của anh em trong công việc. Giận vì thương, quở trách vì mong muốn anh em ngày một tiến bộ hơn, thế nên anh em vẫn luôn rất yêu quý anh và “làm sao mà giận cho được”. Bên cạnh đó, với các hoạt động phong trào tại chi nhánh, anh Vũ vẫn luôn là người tích cực, sôi nổi và hỗ trợ nhiệt tình trong các hoạt động. Không xa cách với anh em mà trái lại anh rất đỗi gần gũi và sát cánh khi cần.

Ở FPT là thế, dù ở bất kỳ vị trí nào sẽ đều có thể thực hiện tốt công việc được giao với tinh thần sẵn sàng cho mọi thử thách. Anh Vũ chỉ là một trong những gương mặt điển hình cho rất nhiều tấm gương xông pha tại FPT Telecom nhưng với chi nhánh An Giang, anh sẽ mãi là một “thương hiệu” ấn tượng khiến người ta sẽ không thể nào không nhớ đến Võ Nguyên Vũ.

(Chân dung TOP 100 FPT 2016)

Họ tên: Võ Nguyên Vũ

Năm sinh: 04-03-1988

Đơn vị: chi nhánh An Giang

Vị trí: Trưởng phòng kỹ thuật

Thời gian vào FPT: 01-10-2004

 

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img