Thứ Năm, Tháng Mười Một 28, 2024
spot_img

Trưởng nhóm chống RM và chuyện “vì yêu mà tới” CN Cao Bằng

Có chắc yêu là đây? – Chính xác yêu là đây! Chị Tạ Thị Hòa – Nữ Giao dịch viên, CB Dịch vụ khách hàng đã chuyển công tác tại VPGD HN3 lên CN Cao Bằng cách đây 5 năm vì nghe theo tiếng gọi của tình yêu. Không chỉ vậy, trong thời gian công tác ở vị trí là trưởng nhóm chống rời mạng (RM) của CN, chị còn đạt được những thành tích tốt.

Đến với CN Cao Bằng, khi đặt chân vào VPGD, ai cũng sẽ ấn tượng ngay với nụ cười thân thiện, phong thái chuyên nghiệp của các Giao dịch viên, trong đó có chị Tạ Thị Hòa. Trước đây, khi vừa tốt nghiệp Đại học, chị Tạ Thị Hòa đã gắn bó với VPGD HN3 ở vị trí công việc tương tự. Chị quen “nửa kia” của mình từ ngày còn học Đại học, sau khi học xong, cả hai duy trì yêu xa, bởi anh làm việc tại tỉnh Cao Bằng. Biết được chuyện này, gia đình chị Tạ Thị Hòa phản đối “kịch liệt”. Vào năm 2015, nghe theo tiếng gọi của tình yêu với ông xã, chị đã chuyển tới tỉnh Cao Bằng sinh sống, từ đó “bén duyên” với FPT Telecom CN Cao Bằng.

Thời gian đầu chuyển lên công tác, chị gặp nhiều bỡ ngỡ và cũng không ít khó khăn. Theo chị chia sẻ, thời tiết vùng núi khá mát mẻ, tuy nhiên vào mùa đông lại đặt biệt rét đậm, do đó nhiều lúc chị chưa thích nghi được, phải mặc rất nhiều lớp quần áo, thậm chí tay chân nứt nẻ do khí hậu khô. Ngoài ra, trong công việc, theo chị việc công tác tại VPGD ở Hà Nội và ở Cao Bằng có nhiều khác biệt. Ở VPGD HN3 luôn có lượng khách tới quầy rất đông, nhiều lúc gọi điện, hướng dẫn khách hàng không kịp ăn trưa. Còn tại CN Cao Bằng, lượng khách hàng không đông đảo bằng, tuy nhiên lại có những áp lực khác như chỉ tiêu sát sao về rời mạng hay công nợ.

Trải qua 5 năm làm việc với CN Cao Bằng, chị Tạ Thị Hòa thấy con người tại vùng đất miền núi gần gũi, thân thiện và cởi mở. Đây chính là lí do lớn khiến chị thêm yêu và gắn bó với công việc. Chị Tạ Thị Hòa hiện đang là trưởng nhóm chống rời mạng của Chi nhánh, nhóm luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và công việc được giao trong thời gian qua.

Với nhiệm vụ này, chị Tạ Thị Hòa đã gặp nhiều trường hợp níu chân khách hàng khi chuẩn bị rời mạng. Kỷ niệm chị nhớ nhất là lần chống rời mạng thành công cho một vị khách hàng trung niên.

Cụ thể, do trục trặc không sử dụng được Internet, bác khách hàng đã quyết định rời mạng và đã liên hệ với nhà mạng khác tới thay. Chị Tạ Thị Hòa cùng 2 thành viên Kỹ thuật của Chi nhánh tới nhà khách hàng đúng lúc nhân viên công ty đối thủ đang kéo dây, chuẩn bị làm hợp đồng mới. Thấy “còn nước còn tát”, chị Tạ Thị Hòa ngồi nói chuyện với vị khách, giải thích rõ vấn đề mà Internet nhà khách hàng có thể gặp phải. Trong thời gian đó, thành viên Kỹ thuật TIN đã kiểm tra và phát hiện đường dây bị chuột cắn. Sau khi tiến hành thay dây, chị Tạ Thị Hòa đã xin cấp modem mới cho khách hàng. Bị thuyết phục trước sự tận tình, kiên trì của chị và các nhân viên Kỹ thuật, vị khách hàng đã tiếp tục sử dụng mạng FPT Telecom cung cấp. Đến nay, sau một vài năm, bác khách hàng vẫn là khách hàng thân thiết và còn lưu lại số điện thoại của chị Hòa để tiện liên lạc, hỏi han về dịch vụ.

Đối với những trường hợp khách hàng có ý định rời mạng, nhóm chống RM của Chi nhánh chia nhân sự thành các tổ để đến nhà khách hàng thuyết phục. “Chúng tôi luôn cố gắng hết sức thuyết phục khách hàng, tuy nhiên có những trường hợp không thành công, nhưng chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực để đạt được mục tiêu.” – Chị Hòa chia sẻ.

Ở những thời điểm gặp sự cố chung, lượng khách hàng khiếu nại nhiều, chị Tạ Thị Hòa cũng gặp nhiều áp lực, nhưng chị chưa từng nản chí hay chán nản trong công việc: “Nếu mình cứ nghĩ về vấn đề đó theo cách tiêu cực thì mình sẽ mãi mãi không vượt qua được. Điều quan trọng là mình luôn có đồng nghiệp sát cánh, chung tay làm nữa, đâu chỉ mình mình làm, nên tôi luôn có động lực làm việc.”

Với vị trí của một Giao dịch viên, điều chị Hòa ấn tượng nhất chính là việc tại CN Cao Bằng luôn có những khách hàng “ruột”. Có nhiều vị khách tới VPGD chỉ để nộp cước, nhưng ngồi tại Quầy hỏi han, trò chuyện với chị vì quý mến. Câu chuyện giữa khách hàng và nữ Giao dịch viên có thể xoay quanh chất lượng dịch vụ, hoặc đôi khi là những câu chuyện đời sống thường ngày gần gũi.

Tới thời điểm hiện tại, chị Tạ Thị Hòa thừa nhận mình “trót yêu” vùng đất, con người Cao Bằng. Hiện tại, chồng chị làm tại điện lực Huyện, cách trung tâm thành phố hơn 60 cây số, do quãng đường xa, nên anh chỉ về nhà vào cuối tuần. Con còn nhỏ, công việc lại bận rộn, tuy nhiên chị Tạ Thị Hòa vẫn luôn lạc quan, tràn đầy năng lượng và hoàn thành tốt nhiệm vụ. Câu chuyện của chị là một điều tốt đẹp, là nguồn động lực cho những CBNV của FTEL thêm nhiệt huyết trong công việc.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img