Chủ Nhật, Tháng Chín 8, 2024
spot_img

Trước vòng Bán kết Futsal FPT 2024: Chờ kịch tính ở nhánh cúp Vàng

Tối nay (16/7), tại nhà thi đấu Rạch Miễu, các trận bán kết hai nhánh cúp Vàng và cúp Bạc của giải Futsal FPT 2024 ra hứa hẹn hấp dẫn, thậm chí có thể xuất hiện những diễn biến khó lường với các cặp đấu duyên nợ.

Trong đó, ở nhánh cúp Vàng, nhất bảng A FSOFT (FPT Software) gặp nhì bảng B FRT (FPT Retail). Đây là trận bán kết tái hiện chung kết mùa giải trước. Ở lần tái đấu này, lực lượng hai đội bóng đã có đôi chút biến động nhân sự. Đương kim vô địch FSOFT không còn Trần Minh Chiến – cầu thủ ghi bàn ở chung kết mùa trước và thủ môn Nguyễn Hoàng Anh. Còn lại các cầu thủ Văn Ngoãn, Đức Duy, Minh Quân, Hải Sơn vẫn là nòng cốt của đội. FSOFT có ưu thế đôi chút nhờ sự đồng đều của cả 2 đội hình. Họ thi đấu kiểm soát bóng, rình rập chờ đợi sơ hở của đối phương, đồng thời khả năng chơi power-play của các cầu thủ Phần mềm cũng khá tốt.

-7580-1720950497.jpg
Đội hình FSOFT (áo cam, tất cam) thi đấu khá đồng đều và chơi power-play tốt

FRT tuy không có Võ Hoàng Anh – cầu thủ ghi bàn rút ngắn tỷ số ở chung kết mùa trước, nhưng còn nhiều gương mặt xuất sắc như: Pivo Phạm Đình Nhân, pivo Văn Chương, ala Văn Hiếu, ala Minh Ngọc. Hiện tại, FRT vẫn cho thấy họ là đối thủ rất “khó chịu”, dù còn phụ thuộc vào những tình huống tỏa sáng cá nhân. Nếu số 9 Văn Thắng cải thiện tốt khả năng dứt điểm thì hàng công nhà Bán lẻ sẽ nguy hiểm hơn rất nhiều.

Trận bán kết cúp Vàng còn lại là màn so tài kinh điển của hai cựu vương nhất bảng B FTEL (FPT Telecom) gặp nhì bảng A FIS (FPT IS). Lần lượt 7 năm và 4 năm, hai đội bóng chưa chạm tay đến chức vô địch futsal. Ở mùa giải năm nay, FTEL vẫn tiếp tục là đội bóng được đánh giá cao nhờ chất lượng đội hình ổn định, đã quen thuộc với nhau qua nhiều giải đấu. Hàng công đã ghi đến 13 bàn sau 3 trận vòng bảng của FTEL hứa hẹn sẽ làm khổ các cầu thủ FIS trong trận đấu sắp tới.

-9365-1720950497.jpg
FTEL (áo vàng) luôn là ứng viên vô địch ở mọi giải đấu

Trong khi đó, đội hình FIS đang trong quá trình trẻ hóa đã cho thấy bộ mặt tươi mới, đầy hứa hẹn ở vòng bảng. Thậm chí, nếu chỉn chu hơn trong khâu dứt điểm, FIS đã có thể chiếm ngôi đầu bảng. Vì vậy, nếu muốn giành chiến thắng ở trận đấu tới, các cầu thủ Hệ thống không chỉ tiếp tục phòng ngự tốt mà cần cải thiện hàng công mới chỉ ghi 5 bàn sau 3 trận.

Tại bán kết nhánh cúp Bạc, Liên quân Sendo – FO đối đầu FCI (FPT Smart Cloud). Đây là trận đấu hứa hẹn hấp dẫn khi hai đội đều thi đấu khá cởi mở ở vòng bảng. Liên quân có sự đồng đều và đoàn kết ở cả công lẫn thủ, còn FCI luôn thi đấu máu lửa dù đối mặt bất kỳ đối thủ nào.

Trận bán kết còn lại là FE (FPT Education) chạm trán FTG (Synnex FPT). Đội bóng nhà Giáo dục phần nào nhỉnh hơn đôi chút nếu nhìn vào màn trình diễn ở vòng bảng. FE có lực lượng trẻ trung hơn, cộng với chân sút Thành Nghĩa đang là một trong hai cầu thủ dẫn đầu danh sách ghi bàn của giải. Trong khi đó, FTG có lực lượng hơi mỏng, chưa có được điểm số nào ở vòng bảng. Vì vậy, trận đấu sắp tới sẽ khá khó khăn với các cầu thủ nhà Phân phối.

Hiện tại, sau 11 mùa bóng kể từ khi giải STCo Cup đổi tên thành Futsal FPT HCM, hai đội bóng giàu thành tích nhất là FPT Software (2020, 2021, 2023) và FPT IS (2015, 2017, 2019). FPT Telecom đã 7 năm chưa thể ăn mừng, sau 2 lần đăng quang vào các năm 2014 và 2016. Ba đội bóng khác cũng từng vô địch giải là TPBank (2022), Phương Nam (2017, hiện đã hợp nhất với FPT Telecom) và Đại học FPT (2013).

Mùa giải Futsal FPT 2024 quy tụ 8 đội bóng. Bảng A là cuộc đọ sức của FSOFT (đại diện FPT Software), FE (FPT Education), FCI (FPT Smart Cloud) và FIS (FPT IS). Còn bảng B gồm 4 đội: FRT (FPT Retail), FTEL (FPT Telecom), FTG (Synnex FPT), Liên quân FO – Sendo (FPT Online – Sendo).

Về cơ cấu giải thưởng, ở nhánh cúp Vàng, đội vô địch nhận cờ, cúp, huy chương và 7 triệu đồng; đội Á quân nhận 5 triệu đồng; đội hạng Ba được 4 triệu đồng và hạng Tư là 3 triệu đồng. Ở nhánh cúp Bạc, đội về Nhất nhận cờ, cúp và 3 triệu đồng; đội về Nhì nhận 2 triệu đồng; đội về Ba nhận 1 triệu đồng và đội về cuối nhận 500.000 đồng.

Hạng mục giải phụ gồm: Thủ môn xuất sắc nhất, Vua phá lưới, Cầu thủ xuất sắc nhất, Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất (18-25 tuổi) và Hội cổ động viên sôi động nhất. Mỗi giải trị giá 500.000 đồng, có kèm cờ lưu niệm.

Theo chungta.vn

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img