15h30 ngày 09/03/2020, tại phòng họp TP5200 hai đầu PVI – Tân Thuận diễn ra chương trình “Trò chuyện cùng Sếp nhà Cáo” số 3. FoxNews sẽ cập nhật trực tiếp các câu hỏi được giải đáp trong chương trình trong bài viết này.
Như thường lệ, chương trình “Trò chuyện cùng Sếp nhà Cáo” chuẩn bị quay trở lại với nhiều chủ đề mới mẻ trong số thứ 3. Đây là cơ hội đối thoại mở BĐH và CBNV, là nơi CBNV được thẳng thắn bày tỏ quan điểm và chất vấn BĐH. Sự kiện được livestream trực tiếp trên Workplace Foxnews vào lúc 15h30h-17h30h ngày 09/03/2020.
Năm 2020, FPT Telecom trải qua một sự thay đổi lớn trong BĐH. Đây là sự kiện nằm trong kế hoạch "Luân chuyển Lãnh đạo" của Tập đoàn. Sự thay đổi này đang trở thành mối quan tâm của toàn thể CBNV các cấp. Năm nay, “Trò chuyện cùng Sếp nhà Cáo” số 3 sẽ xoay quanh 2 vấn đề:
– Gặp gỡ Tân Chủ tịch HĐQT Hoàng Nam Tiến
– Bàn luận cởi mở về các vấn đề nóng: Amazing Experience, Kinh doanh mùa dịch, các chính sách trong năm 2020…
Chương trình năm nay có sự tham gia của anh Hoàng Nam Tiến (Chủ tịch HĐQT), anh Hoàng Việt Anh (CEO), chị Vũ Mai Hương (PTGĐ), anh Vũ Anh Tú (PTGĐ), anh Chu Hùng Thắng (PTGĐ), anh Nguyễn Hoàng Linh (PTGĐ), anh Nguyễn Thanh Bình (GĐ Tài chính) và các anh chị lãnh đạo FTEL.
Mở đầu cho chương trình, anh Hoàng Việt Anh chia sẻ BĐH cam kết sẽ giải đáp thẳng thắn các câu hỏi từ phía CBNV. TGĐ FTEL mong muốn sau buổi CEO Talk, toàn thể CBNV sẽ hiểu rõ được những định hướng và chiến lược của công ty trong thời gian tới.
Trước khi bắt đầu giải đáp các câu hỏi của người nhà Cáo, Tân Chủ tịch FTEL Hoàng Nam Tiến nhớ lại những ngày đầu song hành cùng nhà Viễn thông. Anh Tiến mình sẽ tiếp tục mang đến những thành công cho công ty và gắn với thành công của FTEL là hạnh phúc của CBNV.
Ngay sau đó, các câu hỏi đầu tiên đã được BĐH giải đáp:
1. Nguyễn Thị Thanh Thủy (Foxpay): Anh hình dung sau 3 năm nhiệm kỳ Chủ tịch của mình, FPT Telecom sẽ như thế nào?
Chủ tịch HĐQT Hoàng Nam Tiến: FTEL sẽ là một công ty làm dịch vụ và nội dung trên Internet. Tôi sẽ dồn toàn bộ khả năng để chúng ta có nhiều content, dịch vụ mới hơn. Tôi mong muốn rằng, một ngày đẹp trời, FTEL sẽ làm chủ mạng 4G, 5G tại Việt Nam. Tôi cho rằng áp lực lên Foxpay là rất lớn trong thời gian tới.
2. Trần Quốc Vương (Ban Quản Lý và Phát Triển Đường Trục – PMB): Viễn thông là nguồn tài nguyên không cạn, còn con người thì còn cần tới viễn thông, nhưng chúng ta đang đi những bước đi quá an toàn chậm rãi và chắc chắn, vậy Anh tới FTEL có mang theo nhiệt huyết tuổi trẻ và 1 kế hoạch bùng nổ hay không? Và nếu có thì khi nào 3 năm hay 5 năm chúng ta cùng kích nổ.
Chủ tịch HĐQT Hoàng Nam Tiến: Trong nhiều năm qua, FTEL đã rất thành công và làm rất tốt. Đó là điều rất tuyệt vời ở đây. Trách nhiệm của tôi là tiếp nối truyền thống ấy, phải làm tốt hơn mỗi ngày chúng ta đang làm. Đặc biệt là chiến lược Amazing Experience mà chúng ta đã đặt ra. Về những điều bạn quan tâm, tôi có làm được những gì mới không, tôi có lòng tin rằng tập thể FTEL, TIN, PNC sẽ làm được nhiều thứ hơn. Chắc chắn, chúng ta sẽ không hài lòng về những gì đã qua.
3. Bùi Văn Tuân (FTI): Em chào Anh Hoàng Nam Tiến! Dạ cho em hỏi là ngay khi nhận nhiệm vụ mới là tiếp quản FPT Telecom thì Anh đã có ý tưởng sẽ làm việc gì đầu tiên cho FPT Telecom ạ.
Chủ tịch HĐQT Hoàng Nam Tiến: Việc đầu tiên mà tôi làm đó là tổ chức Ngày hội Áo dài. Tôi đề nghị lãnh đạo các phòng ban hãy thưởng cho các cô gái của đơn vị mình. Bởi trong số 500 bài dự thi, có ít nhất 499 bài dự thi hoàn toàn có thể được trao giải.
4. Trương Sơn Nam (HN04): Kính thưa anh Tiến, doanh thu của FTEL và FSOFT năm 2019 có rất nhiều nét tương đồng, đều trên 10.000 tỷ, nhưng thu nhập của coder ở FSOFT và salesman tại FTEL lại không tương đồng là mấy, nói một cách trực diện thì thu nhập của sale ở FTEL ít hơn rất nhiều, có khi không đảm bảo cuộc sống ở đất Hà Nội mà cái gì cũng ngày một đắt đỏ này, là một vị chủ tịch rất tốt bụng và nhân từ giống như vẻ ngoài của anh vậy, em nghĩ anh sẽ không khỏi trăn trở bởi những con số biết nói ấy, vậy thưa chủ tịch, liệu trong tương lai không xa, bằng cách nào đó chủ tịch có thể giúp cho khoảng cách giữa thu nhập của salesman và coder sẽ được rút ngắn lại không ạ? Em xin cảm ơn.
Chủ tịch HĐQT Hoàng Nam Tiến: Chúng ta phải tăng được lợi nhuận mới cải thiện được lương thưởng. Và muốn tăng được lợi nhuận, mỗi cá nhân phải tăng NSLĐ. Trong thời gian tới, đây là vấn đề chúng ta sẽ phải thay đổi, đặc biệt là đội hình bán hàng. Chúng ta sẽ phải có chính sách khoán khác, rõ ràng hơn, nó phải thấy rõ sự khác biệt.
5. Võ Hoàng Sơn (STG): (a). Khi trở thành Sếp của FTEL Anh có chuẩn bị những chính sách đãi ngộ mới dành cho anh em nhà CÁO thật AMAZING và đa dạng như với FSOFT mà anh đã từng thực hiện không anh?
(b) Em thấy tại làng phần mềm bên FSOFT, anh làm một không gian rất làng quê hữu tình thơ mộng và đẹp lung linh,không gian bếp ăn cũng rất sạch sẽ, Anh có dự định làm một cái như thế tại Tân Thuận , để có dịp chúng em lên đó học tập ,trải nghiệm và check in không ạ ?
(c) Em theo dõi trên facebook của anh, em rất thích cách giản dị của anh trong từng món ăn ẩm thực khắp nơi đặc biệt là PHỞ , Anh có dự định tổ chức lễ hội ẩm thực phở hà nội tại Cần Thơ nhân dịp 13/09/2020 cho toàn FTEL Vùng 7 thưởng thức không ạ ?
Chủ tịch HĐQT Hoàng Nam Tiến: Ý đầu tiên tôi đã giải đáp ở câu hỏi trên. Còn với ý thứ 2, làng phần mềm là một ý tưởng tốt phù hợp với Coder, nhưng chưa chắc đã phù hợp với FTEL. Tôi cho rằng, chúng ta sẽ có những ý tưởng hay hơn. Tôi mong muốn mỗi ngày chúng ta sẽ làm nhiều tiền hơn, để chúng ta có thêm nhiều kinh phí để chỗ làm việc mới mẻ hơn. Tôi hy vọng, mỗi buổi đi làm, các bạn hồ hởi khi đến văn phòng. Đó là trách nhiệm của mỗi lãnh đạo, tạo ra môi trường tốt đẹp hơn, hạnh phúc hơn.
Với ý thứ 3 của bạn, chắc chắn 13/9 tới tôi sẽ có mặt ở Cần Thơ để nấu những bát phở dành cho các bạn nhà Cáo tại đây.
6. Lâm Vĩnh Hoàng (FTEL – PMSU): Kính gửi anh Hoàng Nam Tiến, em xin phép hỏi ảnh một vài câu là anh đã từng sử dụng dịch vụ FPT Play do FTEL phát triển chưa ạ ? Anh đánh giá thế nào về tiềm năng phát triển của dịch vụ này trong tương lai, liệu có thể biến thành một Netflix thứ 2 tại VN không ạ?
Chủ tịch HĐQT Hoàng Nam Tiến: Từ rất lâu tôi đã sử dụng các dịch vụ của FPT và FTEL. Tôi xin chia sẻ thật, tôi chưa hài lòng về các sản phẩm này. Tôi nghĩ rằng cần phải sửa một số vấn đề liên quan đến UX, UI. Nói về Netflix, tôi mong muốn chúng ta sẽ ở tầm như vậy, ít nhất là ở Việt Nam. Chúng có rất nhiều tiềm năng khi có tới hơn 1 triệu người Việt tại nước ngoài.
7. Bùi Thị Thu Hằng (FUN HN): Anh có thích mỗi tuần vào một ngày các chị em sẽ mặc áo dài đi làm không ạ? Anh nghĩ sao nếu áp dụng quy định này tương tự việc mặc áo cam thứ 2 hàng tuần?
Chủ tịch HĐQT Hoàng Nam Tiến: Tôi rất mong muốn rằng mỗi cô gái FTEL đến công ty hãy mặc thật đẹp. Các bạn hãy có một ngày thứ 6 mặc freestyle, để văn phòng vui hơn rất nhiều.
8. Nguyễn Mậu Nhật Khánh (HUE): Thưa anh Hoàng Nam Tiến: "Anh bảo việc NSLD của FTEL thuộc nhóm rất thấp". Phải chẳng nguyên nhân khách quan là do chính sách, công thức lương chưa phù hợp? Em đề xuất nên đẩy mạnh công thức lương liên quan đến doanh thu đem lại của mỗi cá nhân! và trao thêm quyền cho GĐ chi nhánh (phù hợp với việc lương khoán) để có thể thưởng kịp thời và phù hợp thay vì thưởng đồng bộ toàn quốc như hiện nay?
Chủ tịch HĐQT Hoàng Nam Tiến: Chúng ta phải xây dựng được hệ thống để mỗi cá nhân chủ động, sáng tạo mỗi ngày làm sao NSLĐ tốt hơn, cao hơn.
PTGĐ Nguyễn Hoàng Linh: Chúng tôi (BĐH) sẵn sàng khoán đến từng đơn vị. Hy vọng trong tháng 3 sẽ có quyết định khoán quỹ lương đến từng chi nhánh.
9. Ngô Thị Phương Thảo (CUS-FCAM): Trong tình hình dịch Covid-19 như hiện nay, em muốn hỏi anh: Trong suốt những năm công tác ở FPT, anh đã từng gặp sự cố lớn nào ảnh hưởng cục bộ như Covid hay chưa? Nếu có thì anh có thể chia sẽ sự cố đó đã ảnh hưởng đến FPT như thế nào và làm sao để FPT vượt qua được giai đoạn khó khăn đó không ạ? Ngoài ra, anh nghĩ thế nào về tình hình dịch Covid tại Cambodia trong thời gian sắp tới ạ?
TGĐ Hoàng Việt Anh: Trong 27 năm làm việc tại FPT, tôi đánh giá đây là dịch ảnh hưởng trầm trọng nhất tới toàn FPT, không chỉ ở VN mà toàn cầu. Năm 2003, dịch SARS cũng ảnh hưởng tới tình hình kinh doanh tại FPT nhưng mức độ ảnh hưởng thấp hơn rất nhiều so với Covid-19. Trước tình hình dịch bệnh, chúng ta cần giữ tinh thần lạc quan. Mỗi cá nhân cần tuân thủ quy định để giữ sức khỏe cho mỗi cá nhân và cộng đồng. Ảnh hưởng của Covid-19 thay đổi liên tục từng ngày từng giờ. Trong tình huống hiện nay, rất mong tất cả CBNV tuyệt đối tuân thủ các chỉ dẫn để bình tĩnh vượt qua tình trạng này.
10. Đặng Thu Hòa (FCC HN): Em chào anh chị, em xin phép gửi câu hỏi này tới các anh chị trong Ban Xử lý tình trạng khẩn cấp phòng chống dịch Covid-19 tại FTEL. Trước tình hình phức tạp của dịch Covid-19 hiện nay ở Hà Nội, các anh em làm việc trong khối tính lương theo năng suất lao động trong vùng dịch (Trúc Bạch, Hồ Tây, Vĩnh Phúc…) sẽ được hưởng quyền lợi như thế nào? Nếu trường hợp xấu nhất, không may có bất kỳ thành viên nhà Cáo nào phải điều trị Covid-19, cá nhân đó sẽ được hưởng những quyền lợi ra sao?
TGĐ Hoàng Việt Anh: Trong tuần trước, FTEL đã xây dựng kịch bản để đối phó với những tình huống xấu nhất có thể xảy ra. Trong kịch bản này cũng đã tính toán đến các quyền lợi của anh em nhà Cáo. BĐH đang xem xét và dự tính sẽ thông báo tới toàn thể CBNV trong tuần này.
Sau các câu hỏi về dịch Covid-19, các nội dung khác tiếp tục được trao đổi thẳng thắn và cởi mở.
11. Nguyễn Hoàng Long (FTEL V3): Thưa chị, Trong năm 2020, FoxPro có nâng cấp thành một ứng dụng đa di năng hay không? ví dụ như đọc báo Nội bộ, kiểm tra sức khỏe như FoxSteps…
PTGĐ Vũ Mai Hương: Câu hỏi của bạn rất thú vị. Chúng tôi đang ấp ủ thêm những tính năng, những kênh, những thông tin tới CBNV. Những nội dung này còn đặc thù theo vị trí công việc, mối quan tâm của từng bạn. Tập đoàn cũng đã có một số phương án để tích hợp app cho người nhà F. Tôi chưa dám bật mí thêm, hy vọng bạn sẽ tiếp tục theo dõi.
12. CBNV giấu tên: Sau gần 1 năm thử nghiệm Foxpro thì em thấy các cán bộ nhân viên của FTEL đã có ý thức đi làm đúng giờ hơn rất nhiều, nhưng không phải vì bị phạt mà vì mọi người đang thay đổi để có ý thức hơn, kỷ luật hơn trong công việc. Vậy liệu sang năm nay có thể thay đổi thành 8h30 mới vào làm như các năm trước không ạ? Với em được đi làm vào tầm giờ đó thì thật hạnh phúc ạ.
PTGĐ Vũ Mai Hương: Những người trong BĐH đã dành nhiều thời gian để lý giải vì sao chúng ta phải tuân thủ kỷ luật, vì sao chúng ta phải điểm danh…Tôi chia sẻ thật, ngành dịch vụ của chúng ta thời gian khá linh động. Sự đồng bộ của các bạn từ khối đảm bảo đến khối HO cũng phải tương ứng với khối sales, CUS…Trong tương lai, nếu chúng ta có cách giải quyết làm việc qua app, qua hệ thống thì câu chuyện mà bạn đặt ra hoàn toàn có thể làm được.
Chủ tịch HĐQT Hoàng Nam Tiến: Trong tình hình dịch chúng ta cần có phương án làm việc từ xa. Ngày mai, FTEL sẽ triển khai thử phương án này.
13. Trịnh Hoài Sơn (MRK): Trong thời đại 4.0 như hiện nay, công nghệ đóng góp 1 vai trò rất quan trọng trong vấn đề truyền bá sản phẩm/ dịch vụ đến với khách hàng cũng như xây dựng được cách thức kinh doanh mới. Bên cạnh đó, định hướng của FTEL trong năm 2020 là Amazing Experience, tăng giá trị trải nghiệm cho khách hàng từ giai đoạn tiếp cận, sử dụng sản phẩm, chăm sóc khách hàng…Vì vậy em có 1 số câu hỏi như sau:
– Tận dụng được lợi thế của FSoft là 1 doanh nghiệp công nghệ hàng đầu VN, định hướng của FTEL trong ngắn hạn hoặc dài hạn có tập trung mạnh vào công nghê để tạo sự khác biệt, tăng lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ còn lại?
– Công nghệ AI có được áp dụng triệt để để tăng chất lượng dịch vụ và giảm tải áp lực về con người?
PTGĐ Vũ Anh Tú: Trong năm vừa rồi FPT thay đổi cách thức để các CTTV phối hợp nhịp nhàng hơn. Các bạn có thể thấy Phân công tối ưu hay Chat Bot trên Call Center, nhận dạng CMT…Đó là những việc chúng tôi đang làm thường xuyên. Về Công nghệ AI, FTEL mong muốn mọi nền tầng phục vụ KH sẽ ứng dụng AI để đem đến những trải nghiệm tốt hơn.
14. Lê Thị Nghĩa (THA): Em muốn hỏi một câu liên quan tới công thức lương của sale tại ftel ạ. Em được biết sắp tới sẽ có chính sách chuyển đổi từ chế độ Ftel sang chế độ Tin nếu sale bị not ok ạ. Có rất nhiều bạn cảm thấy hoang mang và lo lắng vì điều này. Các anh có thể chia sẻ phần tích cực của phương án này k ạ. Để em và các bạn an tâm làm việc ạ. E cảm ơn!
PTGĐ Nguyễn Hoàng Linh: Hiện chúng tôi không có chính sách hay phương án này.
15. Trương Mạnh Vũ – Telesale V1: Cho em hỏi app foxy bao giờ sẽ có phiên bản trên các kho ứng dụng trên các dòng Smart tv và Android tv ạ ?
Mỗi khi khách hàng có thuê bao của Truyền hình FPT sẽ cài được Foxy trên TV. Nếu KH có nhu cầu chúng tôi sẽ cân nhắc.
16. Trần Danh Huy (HN5): Thưa chị Vũ Mai Hương, thưởng nghỉ mát năm nay thế nào ạ?
PTGĐ Vũ Mai Hương: Năm nay vẫn sẽ như mọi năm. Trong tình hình khó khăn, chúng ta nên đặt câu hỏi làm thế nào để tăng NSLĐ để tăng lợi nhuận cho công ty, từ đó tăng lương thưởng cho các bạn trong thời gian tới.
17. Đào Văn Châu (ĐNG): Cho em hỏi là khi nào anh Tiến sẽ vi hành về từng chi nhánh ạ. Vì có thể sẽ có những câu hỏi sát với tình hình thực tế ở mỗi chi nhánh hơn ạ?
Chủ tịch HĐQT Hoàng Nam Tiến: OKR quý I của tôi là sẽ đi thăm tất cả các tỉnh, lịch như thế nào Văn phòng sẽ được gửi tới các bạn trong thời gian tới
18. Lê Thị Lê Thanh (CS HCM): Cho em hỏi Anh Tiến có dự định làm ngày hội phụ huynh như bên FSOFT không ạ?
Chủ tịch HĐQT Hoàng Nam Tiến: Ý tưởng này rất hay, tuy nhiên tôi chưa thể trả lời luôn. Sau đợt đi công tác tỉnh này về tôi sẽ trả lời chính xác đến các bạn.
19. Hoàng Trọng Hiếu (ISC HCM): Em thấy chế độ ưu đãi cán bộ công nghệ của FTEL thuộc diện thấp. Ngay cả so sánh với các công ty thành viên khác trong tập đoàn. Vậy em xin hỏi là trong thời gian tới có được cải thiện gì không ạ? Và nếu được cải thiện thì sẽ như thế nào ạ?
TGĐ Hoàng Việt Anh: Trong thời gian tới chúng ta sẽ tiếp tục theo dõi và đánh giá để mức chênh lệch giữa đỉnh cao nhất và FTEL không quá lớn. Tôi đánh giá mặt bằng thu nhập của ISC hiện tại hoàn toàn có thể cạnh tranh với thị trường.
20. Trần Đinh Tuấn Anh (HN4): Cho em e hỏi là chính sách bán hàng về Camera trong năm 2020 này có gì đổi mới để hỗ trợ cho salesman bán hàng tốt hơn không ạ. Em cảm ơn!
GĐ Ban Dự Án Camera Nguyễn Thanh Tuấn: BDA đã phối hợp với MKT để truyền thông tới KH về sản phẩm Camera của mình. Chính sách cụ thể sẽ thông báo tới các bạn trong thời gian tới.
21. Nguyễn Tuấn Anh (HN5): Không giống với phong cách của một người có điều kiện, anh không chơi Golf, mà chỉ đam mê Tennis và chơi Tennis rất giỏi. Anh cũng không đá bóng nhưng có lẽ anh biết bóng đá sẽ là môn thể thao thế mạnh của đế chế DJ, và liên đoàn bóng đá Ftel do anh làm Chủ tịch đã thành lập tháng 3/2019. Vậy xin hỏi anh, tháng 3 năm nay, anh có thành lập liên đoàn Tennis FTEL không? Với sự khơi dậy tinh thần thể thao, nâng cao sức khỏe của anh, đặc biệt là môn Tennis, V1 hiện có nhiều người đăng ký đi tập Tennis để có cơ hội sánh đôi với anh trên sân. Bật mí với anh là V1 có 2 nữ giám đốc đã đi mua giầy và vợt rồi nhé!
TGĐ Hoàng Việt Anh: Xin cảm ơn Tuấn Anh. Quan điểm của tôi rất đơn giản, một công ty khỏe mạnh về thể chất sẽ phát triển. Ở bất kỳ đâu tôi sẽ luôn luôn ủng hộ phong trào của anh em. Tôi kỳ vọng năm tới lãnh đạo miền Trung và miền Nam sẽ vực dậy phong trào tại hai khu vực này mạnh mẽ hơn nữa.
21. Phan Thế An (FTC HN): Kính gửi anh Việt Anh, hiện tại chúng ta đang cung cấp rất nhiều dịch vụ, trong đó 2 dịch vụ được biết đến nhiều nhất là Internet và Truyền hình. Tuy nhiên thực tế, tại FPT nói chung và FTEL nói riêng hiện còn rất nhiều người không lựa chọn sử dụng 2 dịch vụ của FTEL. Thậm chí có những phản hồi rất tiêu cực. Vậy, công ty có giải pháp nào để khắc phục điều này không ạ?
TGĐ Hoàng Việt Anh: Đây là vấn đề BĐH bàn bạc rất nhiều vào cuối năm 2019 khi xây dựng lộ trình 3 năm tới của FTEL. Trong 23 năm vừa qua, FTEL đã nỗ lực rất nhiều trong trải nghiệm hạ tầng để nâng cao chất lượng dịch vụ cho KH. Có nhiều trường hợp KH chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ và thái độ phục vụ của chúng ta. Để khắc phục điều này, chúng ta có dự án CEM đã áp dụng và sẽ tiếp tục triển khai, mở rộng.
22. Nguyễn Duy Nam (V6): Việc đảm bảo chất lượng hạ tầng cũng rất quan trọng,nhằm đảm bảo sự trải nghiệm liên tục của KHG. Vậy Ftel sẽ có những hành động gì sắp tới để duy trì cải thiện chất lượng hạ tầng ạ?
PTGĐ Vũ Anh Tú: Chúng tôi đã thành lập một nhóm đo hạ tầng để đảm bảo cạnh tranh, thậm chí tiến tới mục tiêu các đối thủ cũng khó mà bắt kịp FTEL. Ngoài ra, dự kiến 2 năm nữa hệ thống cáp biển mới của FTEL sẽ đi vào hoạt động.
23. Phùng Hồng Vân (SU): Trong năm 2019, FTEL có ban hành NGUYÊN TẮC GIAO VIỆC VÀ PHẢN HỒI THÔNG TIN. Cá nhân em đánh giá, nguyên tắc/ quy định này rất tuyệt vời, nó giúp cho Người gửi và người nhận email đều quản trị tốt timeline và tiến độ công việc. Nhưng hiện tại chưa ghi nhận có bên nào kiểm soát vấn đề này, nên có rất nhiều nội dung công việc bị treo không biết bao giờ mới xong. Theo chị đánh giá, việc không kiểm soát tốt quy định này, góp phần làm giảm năng xuất lao động của người nhà cáo không ạ?
PTGĐ Vũ Mai Hương: Chúng ta đồng ý với nhau một việc rằng tuân thủ kỷ luật không chỉ tuân thủ trên một đầu việc mà chúng ta mong muốn tuân thủ trên mọi khía cạnh, xuất phát từ thái độ. Chúng ta thống nhất quan điểm rằng chúng ta phải làm gương từ phía lãnh đạo. Mỗi người một chút, chúng ta sẽ tạo cho nhau thói quen cam kết từ trên xuống dưới.
24. Nguyễn Hồng Oanh (FoxPay): Em chào các Anh/Chị ạ! Các Anh/ Chị cho em hỏi FTEL mình có kế hoạch đưa hệ sinh thái các sản phẩm dịch vụ của mình lên Cloud và nếu có thì sẽ golive trong bao lâu nữa ạ? Và mình có thể cho phép Khách hàng đăng ký và dùng thử cũng như triển khai việc hỗ trợ trực tiếp ngay trên Cloud được không ạ?
PTGĐ Vũ Anh Tú: Các dịch vụ của FTEL, một số dịch vụ đã chạy trên iCloud rồi. Dự kiến 2020, FTEL có sự thay đổi rất lớn, biến FTI trở thành công ty iCloud hàng đầu và chúng ta sẽ làm điều này rất mãnh liệt.
25. Đặng Thu Hòa (FCC HN): Hiện nay Personal Branding không còn xa lạ với các công ty nữa. Trong văn hoá doanh nghiệp có một nội dung mà trước đến nay hình như FTEL chưa được đẩy mạnh đó là biến mỗi cá nhân trở thành một đối tượng lan văn hoá của công ty. Theo anh, có nên hay không tất cả thành viên Ban điều hành, Ban giám đốc Vùng, Giám đốc Chi nhánh, Trưởng/GĐ phòng ban và rộng hơn nữa là toàn bộ CBNV sẽ học bài bản về cách xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội? Và cụ thể hơn nữa là có bộ quy tắc ứng xử trên mạng xã hội dành cho ALL FTEL, hay tổ chức một workshop về cách sử dụng MXH cho các GĐ CN, BGĐ Vùng? Xin anh Linh cùng các anh chị BĐH chia sẻ quan điểm về việc xây dựng đội ngũ BĐH, BGĐ trở thành những KOLs, những Influencer trong ngành ạ.
TGĐ Hoàng Việt Anh: Câu chuyện về quy tắc hành xử trên MXH chúng ta đã có, thống nhất từ vị trí Chủ tịch đến từng CBNV. Việc xây dựng thương hiệu cá nhân là câu chuyện không đơn giản. Tuy nhiên, chúng ta sẽ bám vào triết lý “Làm thật ăn thật”, “Lấy khách hàng làm trọng tâm” làm cốt lõi văn hóa ứng xử trên MXH. Tôi hy vọng Ban Truyền thông sẽ tổ chức các seminar về thương hiệu cá nhân trong thời gian tới.
Trưởng ban Truyền thông Phùng Thu Trang: Sau chỉ đạo từ Chủ tịch Hoàng Nam Tiến, chúng tôi chuẩn bị triển khai chương trình rộng khắp toàn quốc, để tất cả anh em cùng đồng loạt chia sẻ về chiến dịch của công ty.
26. Đoàn Tuấn Anh (PayTV): Anh/Chị chi em hỏi Truyền hình FPT và FPT Play có dịch vụ, sản phẩm và tập khách hàng gần tương đồng. Vậy trong tương lai Anh/Chị có ý định sát nhập 2 Trung tâm này làm một không ạ?
Chủ tịch HĐQT Hoàng Nam Tiến: Câu chuyện sát nhập hay không không quan trọng bằng chúng ta nên làm những gì. Tôi sẽ trả lời bạn cụ thể trong thời gian gần nhất.
27. Lương Minh Trung, Nguyễn Hồng Oanh (FoxPay): Cho em hỏi là muốn xin làm đệ tử anh Tiến nghiên cứu về Data mining thì bấm vào kênh nào ạ?
Chủ tịch HĐQT Hoàng Nam Tiến: Hãy cứ gửi tin nhắn cho tôi nhé!
28. Lê Đắc Tùng (HNOTT): Chiến lược năm 2020 là Amazing experient, Vậy hành động chúng ta cần làm gì, em thấy bên mình cần tăng cường làm video phóng sự, thường xuyên phỏng vấn những khách hàng của FPT Telecom đang sử dụng các dịch vụ: Intetnet, Truyền hình, FPT Play Box, FPT Camera…xem những trải nghiệm của khách hàng ra sao về dịch vụ của mình? Đó là nguồn tư liệu để lan tỏa dịch vụ cho khách hàng nhanh nhất và cho ae salemans để cho ae lấy nội dung quảng cáo dịch vụ, trải nghiệm cho các khách hàng đã, đang và sẽ sử dụng dịch vụ của FTEL Trong các năm trở lại đây em thấy MKT,FCC, FUN làm nhiều video, phóng sự nhưng đa số là video phỏng vấn nhân viên nội bộ, hầu như ko có video về đối tượng là khách hàng của chúng ta? Anh chị cho em ý kiến về việc trong năm 2020 làm các video về những trải nghiệm, đánh giá của khách hàng để truyền thông ạ?
Giám đốc Chiến lược Nguyễn Phú An: Hiện chúng ta lắng nghe KH ở đa kênh: Happy Call, Quầy (Email, Màn hình cảm ứng), Thu cước tại nhà…Gần đây chúng ta cũng có một dự án ghi nhận, tiếp cận đánh giá của các khách hàng từ tích cực đến tiêu cực. Tuy nhiên, tương tác bằng video chưa phải là phương án ưu tiên trong thời điểm này mà thay vào đó là zalo, chatbox…
29. Đặng Văn Khang (HN11): Truyền hình FPT là thế mạnh vượt trội so với các đối thủ cạnh tranh, tuy nhiên 2 tháng trở lại gần đây, chúng ta đã tạm ngưng gói ưu đãi Combo K+ việc này cũng ảnh hưởng ít nhiều đến việc bán Truyền Hình do chi phí thêm k+ khá cao (140.000 VNĐ/tháng). Vậy mong anh chia sẻ định hướng, kế hoạch sắp tới về việc có nhiều ưu đãi hơn cho KH của FPT đăng ký Combo Internet + Truyền Hình và K+.
PTGĐ Nguyễn Hoàng Linh: Chúng tôi đang tạm ngưng các gói ưu đãi K+. Điều này nhằm bảo vệ quyền lợi cho KH. Chúng tôi đang làm việc lại với K+ để giữ mức giá ổn định cho người dùng và hy vọng trong thời gian tới sẽ mở lại bán gói này.
30. Nguyễn Xuân Vũ (MKT): Theo em biết thì cấp nhân viên không được lên level 4. không biết trong thời gian tới có lộ trình không. Vì em thấy đây cũng là 1 hình thức giữ chân và gắn kết nhân viên với công ty.
PTGĐ Vũ Mai Hương: Tôi khẳng định, không có quy định nào về việc nhân viên không ở level 4. Tôi tin rằng khi bạn khẳng định được năng lực của mình, bạn sẽ được cất nhắc không chỉ về level.
31. Đào Xuân Hưng (PayTV): Theo em thì việc đánh giá việc phục vụ sẽ gây khó cho khách hàng vì tâm lý ngại đánh giá thấp trước mặt kỹ thuật hoặc nhân viên phục vụ dẫn đến việc đánh đại điểm cao hoặc không đánh giá. Cho em hỏi có cách nào để giải quyết vấn đề này để nhận được kết quả đánh giá chính xác nhất không ạ?
PTGĐ Chu Hùng Thắng: Chúng ta có rất nhiều kênh đánh giá mà đều là một vài ngày sau khi trải nghiệm dịch vụ chứ không chấm trực tiếp trước mặt khách hàng.
32. Nguyễn Văn Lệ (TNH): Năm 2020 với mục tiêu mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho KH cho em hỏi 1 vấn đề nhạy cảm, bản thân em cũng đã từng xuất phát từ PNC HO cũng 3 năm hơn thế nhưng có 1 điều không đổi đó là quỹ lương của PNC không tăng. Tất cả nhân viên PNC làm việc 1 năm trời, làm theo công thức lương ăn theo sản phẩm thế nhưng bị gông bởi thu nhập năm thì không hợp lý. Với cách tính như vậy làm thế nào để nhân viên trong cty có thể phục vụ cho KH và mang lại cho KH 1 trải nghiệm tuyệt vời được ạ? Rồi năm 2020 có thay đổi chính sách thu nhập cho nhân viên PNC hay không trong khi đang mùa dịch ảnh hưởng chung đến nền kinh tế.
PTGĐ Chu Hùng Thắng: Thực tế, quỹ lương PNC tăng 20% trong năm vừa qua. Trong 2020, chắc chắn có sự thay đổi và thay đổi nhiều hơn trước theo công thức lương PCTU. Bạn có thể cập nhật lại thông tin chính xác.
33. Nguyễn Tuấn Chấn Hiển (INF MB): Các nền tảng streaming service (Netflix, Disney+,…) trên thế giới có các sản phẩm gốc Original, FPT Play có dự định đến việc sản xuất ấn bản gốc (điện ảnh, phim bộ series) của mình trong thời gian sắp tới hay không?
PTGĐ Vũ Anh Tú: Trong thời gian tới chúng ta sẽ có 4 phim mới, hy vọng các bạn sẽ yêu thích nó.
Do thời lượng chương trình có hạn, vì vậy các câu hỏi còn lại của các CBNV sẽ được BĐH giải đáp trong thời gian tới qua kênh FoxNews. Anh chị em đừng quên theo dõi!
Kết quả 10 câu hỏi hay nhất do BĐH lựa chọn cũng sẽ được công bố trên thời gian tới.