Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
spot_img

Trực tiếp giải bóng rổ 5×5 U18 VĐQG năm 2022 trên FPT Play

Những ngày thi đấu của Giải bóng rổ 5×5 U18 Vô địch quốc gia (VĐQG) năm 2022 đang diễn ra tại Cung Thể thao Tiên Sơn, thành phố Đà Nẵng. Các trận đấu của giải được phát sóng trực tiếp trên các nền tảng của FPT Play, kể từ ngày 12/7 – 20/7/2022.

Giải đấu bóng rổ 5×5 U18 VĐQG năm 2022 đã trải qua những ngày thi đấu đầu tiên của vòng đấu bảng. Những chàng trai, cô gái thuộc lứa tuổi “bẻ gãy sừng trâu” đại diện cho các CLB đến từ các tỉnh, thành hay các đơn vị tư nhân trên toàn quốc đã có những trải nghiệm đầu tiên cho riêng mình tại giải đấu bóng rổ ý nghĩa này.

Môi trường tìm kiếm tài năng lý tưởng

Giải đấu 5×5 U18 VĐQG được bắt đầu tổ chức từ giai đoạn những năm 1990. Tuy nhiên, do những yếu tố ngoại cảnh, giải đấu đã không được tổ chức thường xuyên. Phải tới năm 2014, giải đấu mới bắt đầu có tính ổn định. Cũng chính từ lúc đó, Giải đấu bóng rổ 5×5 U18 VĐQG đã chứng kiến rất nhiều những cầu thủ tài năng của bóng rổ Việt Nam được phát hiện và trưởng thành.

Tài năng của Đinh Tiến Công được cả nước công nhận khi chàng trai này từng thi đấu trong màu áo U18 PK-KQ (Nguồn: Facebook nhân vật)

Những cái tên nổi tiếng đang thi đấu tại VBA mà chúng ta có thể kể tới đó là Đinh Tiến Công (Hanoi Buffaloes), Vĩnh Quang (Nha Trang Dolphins), Nguyễn Huỳnh Phú Vinh, Anh Kiệt hay Võ Kim Bản (Saigon Heat)… đều từng có quãng thời gian thi đấu tại giải đấu này khi họ là những cầu thủ thuộc lứa U của các đội bóng địa phương.

Tại Giải đấu bóng rổ 5×5 U18, những cầu thủ trẻ có thể rèn giũa kinh nghiệm thi đấu cũng như tâm lý khi đối đầu với những cầu thủ xuất sắc nhất cả nước cùng lứa với mình. Những kỹ năng thi đấu sẽ liên tục được mài giũa và giúp ích rất lớn cho chặng đường hướng tới công việc thi đấu chuyên nghiệp sau này. Ở trong một môi trường được phép thi đấu liên tục, các vận động viên trẻ sẽ quen dần với cường độ va chạm mạnh và tính cạnh tranh được đẩy lên cao nhất. Điều này sẽ giúp cho họ không ngừng thi đua và hoàn thiện kỹ-chiến thuật của riêng cá nhân mình. Sự đa dạng về phong cách thi đấu cũng đem lại cho từng cầu thủ những trải nghiệm riêng khi đối đầu với các đối thủ tại giải.

Nguyễn Huỳnh Phú Vinh (áo đỏ) được coi là của hiếm của bóng rổ Việt Nam khi sở hữu chiều cao 2m03 (Nguồn: Facebook nhân vật)

Dẫn chứng cụ thể nhất cho việc này chính là Nguyễn Huỳnh Phú Vinh khi cầu thủ này phát triển thể chất của mình qua từng giải đấu và điểm khởi đầu chính là giải đấu U18 này. Chàng trai này đã thay đổi mình từ một người mảnh khảnh, rụt rè để tiến lên được vị thế trung phong nội binh hàng đầu Việt Nam như hiện tại.

Phan Anh đang là cầu thủ trẻ nhận được sự yêu thích lớn khi bộc lộ những kỹ năng nổi bật (Nguồn: Liên đoàn bóng rổ Việt Nam)

Ở giải đấu năm nay, người hâm mộ được chứng kiến hàng loạt những cầu thủ tiềm năng lần đầu tiên ra mắt công chúng yêu bóng rổ cả nước. Nếu như ở đội tuyển Hà Nội có trung phong Đinh Toàn Quốc nổi bật với chiều cao 1m95, những tay chuyền bóng Phan Trọng Tài, Phan Anh hay Trương Anh Việt thì U18 Đà Nẵng có một Huỳnh Andrea Minh Triết cực kì chắc chắn dưới khu vực bảng rổ. Hoặc có thể kể tới dàn cầu thủ có chiều cao trung bình 1m85 của đội tuyển U18 Quân chủng Phòng Không – Không Quân, một ứng cử viên cho chức vô địch của giải đấu.

Huỳnh Andrea Minh Triết hiện là cầu thủ mũi nhọn của U18 Đà Nẵng (Nguồn: Liên đoàn bóng rổ Việt Nam)

Tất cả những cầu thủ trẻ đến với giải đấu U18 VĐQG năm 2022 này đều là những cá nhân được coi là tương lai của bóng rổ Việt Nam. Sự phát triển của các tuyến đội tuyển quốc gia phụ thuộc rất lớn vào sự thăng tiến trình độ của các lớp thế hệ kế cận.

FPT Play phát sóng trực tiếp và trọn vẹn giải đấu bóng rổ U18 VĐQG năm 2022

Giải đấu bóng rổ 5×5 U18 VĐQG năm 2022 sẽ được FPT Play phát sóng trực tiếp và độc quyền tại nền tảng: Website: https://fptplay.vn/ và các nền tảng mạng xã hội, ứng dụng FPT Play dành cho các thiết bị Smart TV, Smart Phone, PC/Laptop, FPT Play Box kể từ ngày 12/7 – 20/7.

  • Trên thiết bị di động:

Bước 1: Tải ngay ứng dụng FPT Play trên Google Play (với hệ điều hành Android) hoặc App store (với hệ điều hành iOS)

Bước 2: Mở ứng dụng FPT Play và chọn ĐĂNG KÝ

Bước 3: Sau khi tiến hành đăng ký thành công, truy cập mục Truyền hình sau đó kéo xuống mục Sự kiện

  • Xem trên Website:

Bước 1: Truy cập website fptplay.vn

Bước 2: Đăng ký tài khoản

Bước 3: Sau khi tiến hành đăng ký thành công, truy cập mục Truyền hình sau đó kéo xuống mục Sự kiện

  • Xem trên Smart TV:

Bước 1: Tải ngay ứng dụng FPT Play trên các hệ điều hành tương ứng với dòng sản phẩm TV

Bước 2: Đăng ký tài khoản

Bước 3: Sau khi tiến hành đăng ký thành công, truy cập mục Truyền hình sau đó kéo xuống mục Sự kiện

Thông tin chi tiết xin liên hệ hotline 19006600.

 

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img