Trong thời gian cuối tháng 8 và tháng 9, anh Dương Văn Kiên – Trưởng phòng Kỹ thuật Chi nhánh Thái Nguyên đã chốt thành công 46 FPT Camera. Bên cạnh việc xây dựng và tận dụng những mối quan hệ với Khách hàng, bí quyết của anh chính là tận dụng thế mạnh mảng kỹ thuật vào việc bán hàng.
Anh Dương Văn Kiên – Trưởng phòng Kỹ thuật Chi nhánh Thái Nguyên mới đây đã gây ấn tượng với các đồng nghiệp nhờ thành tích chốt thành công 46 FPT Camera trong thời gian hơn 1 tháng.
Cụ thể, trong thời gian cuối tháng 8, thành viên Chi nhánh Thái Nguyên đã chốt thành công 16 FPT Camera, trong tháng 9, anh tiếp tục có thêm 30 FPT Camera. Đặc biệt, anh đã chinh phục được những Khách hàng lớn, bất chấp sự cạnh tranh từ nhiều đối thủ khác trong cùng khoảng thời gian, tất cả nhờ bí quyết đơn giản.
Nắm rõ thông tin sản phẩm
Theo anh Kiên, để chinh phục Khách hàng, trước tiên nhân viên cần hiểu rõ thông tin của sản phẩm mình muốn giới thiệu.
Dù đang công tác tại vị trí nào, mỗi cá nhân đều nên nắm được yếu tố này để tự tin giới thiệu, thuyết phục Khách hàng. Đặc biệt, nên cập nhật những tính năng mới và nổi bật để gây ấn tượng với Khách hàng.
Anh Dương Văn Kiên – Trưởng phòng Kỹ thuật Chi nhánh Thái Nguyên
Khách hàng đang có nhu cầu tìm kiếm sản phẩm Camera tốt trên thị trường, có hàng trăm sự lựa chọn khác nhau, điều quan trọng và then chốt chính là nhân viên giới thiệu được tính năng nổi bật, điểm mới, và so sánh với các sản phẩm từ nhà cung cấp khác để từ đó lấy được lòng tin Khách hàng.
Tận dụng thế mạnh Kỹ thuật
Theo anh Kiên, các thành viên Kỹ thuật có thể tận dụng thế mạnh về lĩnh vực làm việc trong công tác bán hàng. Cụ thể, với thế mạnh am hiểu về kỹ thuật, anh đã tìm hiểu kỹ về đặc điểm lưu trữ thông tin trên Cloud của sản phẩm FPT Camera, cách trích xuất và xem lại giữ liệu dễ dàng, tìm hiểu các lợi thế tối ưu kỹ thuật của sản phẩm nhằm giới thiệu tới Khách hàng.
Trong thời gian thuyết phục Khách hàng, anh chú trọng giới thiệu tính năng kỹ thuật, công nghệ của sản phẩm, đồng thời thử demo cho Khách hàng xem cụ thể hơn. Qua đó, anh nhấn mạnh tới sự tối ưu trong việc giám sát bằng FPT Camera tới các Khách hàng của mình và thành công chốt đơn.
“Khách hàng mong muốn tìm sản phẩm phù hợp và tốt nhất, do đó mình giải thích cặn kẽ về yếu tố kỹ thuật – công nghệ của sản phẩm, như lưu trữ trên Cloud ra sao, các tính năng thế nào, lắp đặt ra sao, … sẽ khiến Khách hàng yên tâm.” – Anh Kiên chia sẻ.
Đồng thời, anh cũng phân tích thêm cho Khách hàng về cách phục vụ, chăm sóc Khách hàng của FPT Telecom. Khi sử dụng dịch vụ FPT Telecom cung cấp, Khách hàng sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời, đặc biệt với FPT Camera có thể an tâm mọi lúc – mọi nơi.
“Hãy luôn tự tin, nắm rõ và tận dụng thế mạnh vốn có, xây dựng mối quan hệ với các Khách hàng” – Đó là điều anh Kiên muốn chia sẻ, gửi gắm tới các thành viên Kỹ thuật của FTEL trong việc bán hàng. Dù không chuyên về bán hàng, nhưng vận dụng những kinh nghiệm này, anh em Kỹ thuật sẽ có thêm cơ hội cho chính mình.
S.U