Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024
spot_img

[TOP 50 FTEL 2022] Trần Trọng Hiến: Chuyên gia “AI” của FPT Telecom

Quyết liệt, nhanh nhạy, khiêm tốn là những tính từ dùng để miêu tả chàng trai tài năng 9x Trần Trọng Hiến – Cán bộ Quản lý dự án (PM) thuộc Trung tâm Hệ thống thông tin. Với các thành tích lẫy lừng trong năm 2022, anh Hiến là một trong những cá nhân xuất sắc góp mặt vào TOP 50 FTEL.

Năm 2022 là năm để lại nhiều dấu ấn đặc biệt khi anh Hiến đứng ở vai trò PM nhiều dự án trọng điểm chuyển đổi số hạ tầng, định hướng lại kiến trúc, xây dựng giải pháp theo hướng đa nền tảng góp phần tạo nên hệ sinh thái hoàn chỉnh phục vụ người dùng trên quy mô toàn quốc. Anh Hiến cũng góp phần không nhỏ trong thành công của sản phẩm iKhien “Ứng dụng AI vào bảo trì hạ tầng, giúp công ty rút ngắn quy trình từ 48h về 2h và đem lại hiệu quả tiết kiệm kinh tế”.

Đặc biệt anh Hiến đã đóng góp một phần không nhỏ vào thành công của sản phẩm iKhien – Ứng dụng AI vào bảo trì hạ tầng giúp công ty rút ngắn quy trình từ 48 giờ xuống còn 2 giờ, tiết kiệm được 34 tỷ đồng mỗi năm. Bước ra từ cuộc thi với thành tích Quán quân bảng B, chàng trai tài năng sinh năm 1995 cảm thấy hạnh phúc và tự hào khi bản thân là một trong những cái tên được ghi danh “Bảng vàng” trong TOP50 của FTEL.

Nói về những khó khăn khi thực hiện dự án, anh Hiến cho biết vấn đề lớn nhất chính là thời gian. Dự án ứng dụng AI vào bảo trì hạ tầng này được tạo ra nhằm tối ưu hóa quy trình làm việc của các kỹ thuật viên. Sản phẩm này rất cần phải thử nghiệm và trao đổi nhiều lần. Trong khi đó các vấn đề đặt ra là vô hạn, nhưng thời gian thực hiện dự án lại bị giới hạn và gấp rút. Việc chạy đua với thời gian cũng phần nào tạo cho anh và đồng đội của mình những áp lực. Chưa dừng lại ở đó, trong quá trình thực hiện dự án, anh cùng các thành viên khác trong đội luôn phải tìm cách làm sao để có được tiếng nói chung giữa “dân công nghệ” và “dân hạ tầng” để từ đó đạt được sự tối ưu cùng với độ hiệu quả nhất định khi áp dụng. Qua đó sản phẩm có thể phục vụ tốt nhu cầu công việc thực tế cho anh em kỹ thuật.

Chính vì những trở ngại về thời gian, anh và những người công sự đầy nhiệt huyết của mình đã nỗ lực làm việc với cường độ cao, “ăn ngủ” với công việc nhằm hoàn thành dự án đúng tiến độ. Mỗi ngày đến công ty là những ngày anh Hiến chìm đắm trong những cuộc họp, sau đó cùng với các anh em trao đổi và giải quyết các đầu việc sẽ thực hiện trong ngày. Tuy nhiên các cuộc họp bàn giấy là chưa đủ, anh Hiến tiếp tục cùng anh em trong nhóm đi khảo sát và thực hiện các thử nghiệm cho sản phẩm đến khi nào cho ra kết quả tốt nhất mới thôi.

Những buổi khảo sát thực tế của anh Hiến đã trở nên quen thuộc với các anh em INF. Từ những buổi gặp gỡ và trao đổi đó, anh và các cộng sự của mình có thể hiểu chính xác các yêu cầu của bên kỹ thuật, từ đó đưa ra giải pháp tối ưu. Hơn thế nữa, để tạo ra một ứng dụng tối ưu thì việc trao đổi với các bên là rất cần thiết. Anh Hiến đã tích cực gặp gỡ những bên liên quan, cùng các đơn vị khác khai thác thông tin và tiến hành thử nghiệm sản phẩm. Mặc dù kỹ năng giao tiếp còn hạn chế, nhưng anh luôn cố gắng tự tin vượt qua những rào cản của bản thân để chiến thắng nỗi sợ mỗi ngày.

Chia sẻ với Foxnews về động lực giúp anh luôn hoàn thành xuất sắc công việc, anh tâm sự: “Gia đình mình luôn là hậu phương vững chắc để mình thực hiện tốt công việc. Là nơi để mình nạp lại năng lượng sau một ngày làm việc tất bật.”

Năm 2023 anh Hiến mong muốn bản thân tiếp tục thử sức trong lĩnh vực ứng dụng công nghệ nhằm đẩy mạnh chuyển đổi số của FTEL, giúp công ty tự tin làm chủ công nghệ do mình tạo ra. Với mục tiêu cụ thể, anh Hiến tiếp tục đồng hành làm việc cùng với CADS, INF nhằm cải tiến và ứng dụng AI vào một số công cụ bảo trì chưa được chuyển đổi.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img