Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024
spot_img

[TOP 50 FTEL 2021] Trần Xuân Cường: Chàng Kỹ thuật mang ‘chuyển đổi số’ đến với doanh nghiệp

Khi đại dịch Covid-19 bùng phát mạnh mẽ trong năm 2021, tất cả hoạt động kinh tế, đời sống, giáo dục, … đều phụ thuộc lớn vào môi trường Internet. Điều này đã tác động lớn đến các nhà lãnh đạo và quản trị CNTT, giúp họ nhanh chóng nhận ra những mặt hạn chế của mạng WAN truyền thống.

Thay vào đó, SD-WAN là giải pháp thay thế với khả năng hỗ trợ đa dạng tính năng quản trị mạng WAN, thân thiện với mô hình đa đám mây và đảm bảo được an ninh mạng trong các môi trường khác nhau.

Trước xu thế đó, rất nhiều doanh nghiệp đã chủ động liên hệ với FTEL nhằm tìm kiếm và thử nghiệm các giải pháp SD – WAN để “chuyển đổi số” cho chính mình. Và người được lựa chọn làm việc với Khách hàng doanh nghiệp và triển khai giải pháp đó là anh Trần Xuân Cường.

Để có được sự chấp nhận của Khách hàng doanh nghiệp, anh Cường cùng đội ngũ của mình đã bắt đầu tìm hiểu và thử nghiệm các giải pháp SD-WAN từ những năm 2016-2017. Đồng thời, là tìm kiếm các nhà cung cấp dựa trên các tiêu chí kỹ thuật, tính năng riêng,… nhằm đưa ra các so sánh chuẩn xác và lựa chọn ra nhà cung cấp phù hợp.

Tuy nhiên, với các doanh nghiệp sử dụng đa đám mây, việc chọn lựa giải pháp SD-WAN thông thường là chưa đủ để giải quyết những thách thức về tốc độ truyền dẫn cũng như quản lý tập trung giữa các đám mây và tính bảo mật của nó.

Thế nên, anh Cường cùng đội ngũ của mình luôn sâu sát với Khách hàng và liên tục test ở những đơn vị cung cấp khác nhau với những hệ thống khác nhau, thậm chí, anh còn hy sinh ngày nghỉ để hoàn thành test ở một số hệ thống khi cần thiết nhằm đáp ứng tiêu chí của Khách hàng. Hơn thế nữa, để hiểu được cách thức vận hành anh còn dành thời gian đọc liệu và OMT cùng với Khách hàng ở mọi lúc mọi nơi.

Với sự nỗ lực và kiên trì của mình, đến thời điểm hiện tại, anh cùng cả đội đã rút gọn danh sách các nhà cung cấp phù hợp và đang triển khai ở một số doanh nghiệp. Trong đó có những doanh nghiệp lớn có thể kể đến như Shopee, Vinfast, TH True Milk,… Trong tương lai, sẽ triển khai hệ thống ngay tại FPT mà không cần phải qua bất kỳ nhà cung cấp nào khác.

Với phương châm “làm hết mình, chơi hết mình” cùng sự nhiệt huyết, hết mình trong công việc lẫn đời sống, anh Cường đang trở thành đầu tàu đáng tin cậy đưa cả đội đi từ thành công này đến thành công khác. Trong năm 2022, anh đặt ra quyết tâm số hóa, hoàn thiện hệ thống số nhằm giảm đi các thao tác con người từ đó tiết kiệm thời gian cho FPT Telecom và các Khách hàng doanh nghiệp.

 

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img