Thứ Tư, Tháng Tư 24, 2024
spot_img

[TOP 50 FTEL 2021] Phạm Ngọc Thọ: Khi người đứng sau cánh gà ‘lên sàn’

Đó chính là những gì anh Phạm Ngọc Thọ, Chuyên viên kế toán, Phòng Tổng hợp, Chi nhánh Gia Lai, nhìn về năm 2021 đáng nhớ.

Vốn là người kế toán trầm lặng, thậm chí tự nhận là ít nói, chỉ tập trung vào chuyên môn, năm 2021, anh Thọ được giao thêm nhiệm vụ mới – thủ lĩnh phong trào, quản gia của Chi nhánh Gia Lai. Có nằm mơ, chàng kiểm toán viên này cũng không nghĩ mình sẽ bước ra sân khấu, phụ trách những hoạt động nội bộ đầy sôi nổi của Chi nhánh.

“Công việc chính của tôi là làm bạn với những con số, ngoài việc vận dụng chuyển đổi số vào công việc từ tập đoàn giao xuống, nhận nhiệm vụ từ cấp trên giao phó và hoàn thành nhiệm vụ cũng không mấy khó khăn. Nhưng với thủ lĩnh phong trào thì lại khác. Tôi từng nghĩ mình sẽ không thể làm được”, anh Thọ bộc bạch.

Áp lực đó khiến chàng trai vốn chỉ đam mê các con số dường như quay cuồng. Anh đã có lúc nghĩ hay là từ bỏ. Hay là chuyển công việc khác chỉ thuần túy, cần mẫn, tiếp tục là “chiếc máy tính” chăm chỉ? Nhưng với châm ngôn nằm lòng “sống đơn giản, trung thực và thành tâm với mọi người”, “sống hết mình, làm hết sức”, chàng kế toán quyết tâm thay đổi bản thân.

Từ người ít nói, ngại tiếp xúc, giờ đây, nhắc tới anh Thọ là nhắc tới thủ lĩnh đầy nhiệt huyết, không sự kiện vui chơi, hoạt động gắn kết nào của Chi nhánh Gia Lai là thiếu đi chàng kế toán này. Niềm hạnh phúc của anh là nhìn thấy nụ cười, nhận được phản hồi tích cực của các thành viên sau mỗi chương trình.

Nhà là nơi để tôi về, mệt nhọc thế nào, áp lực ra sao chỉ cần về nhà mọi thứ sẽ lại được cân bằng. “Tôi luôn dành ít thời gian đứng sau hậu trường, sau sân khấu để ngắm nhìn chương trình mình vừa hoàn thành. Nó không chỉ là công sức của một mình tôi, mà nó là sự gắn kết, tinh thần đoàn kết mà tất cả thành viên đã cùng nhau nuôi dưỡng. Gia Lai đã giúp tôi sống một cuộc đời mới mẻ, trẻ trung và đầy sức sống. Và người tôi luôn thầm cảm ơn đó là anh sếp đã khiến tôi bước ra khỏi vùng an toàn”, anh Thọ tâm sự.

Và trong những năm tháng đầy bất ngờ trong sự việc, gia đình vẫn luôn là điểm tựa để anh Thọ cân bằng lại cuộc sống. Có những bộn bề, lo toan, vất vả, nhưng với người đàn ông này, chỉ cần về nhà, mệt mỏi thế nào cũng biến mất. “Cơn bão” đã dừng sau cánh cửa và giúp anh yêu thêm cuộc sống.

Năm 2022, anh Thọ đặt mục tiêu góp sức cùng Chi nhánh bán hàng, điểm tô thêm vào bức tranh 25 năm đầy rực rỡ của FTEL.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img