Thứ Hai, Tháng Chín 23, 2024
spot_img

Top 5 lí do khiến bạn mắc bệnh “lười” sáng tạo “Xe cải tiến Lengkeng 2019”

Mỗi người đều có tư duy sáng tạo riêng biệt, tuy nhiên trong công việc hàng ngày, không ít người lại gặp khó khăn nhất định trong việc phát huy khả năng sáng tạo đó. Hầu hết những lí do dẫn tới việc “lười” sáng tạo lại xuất phát từ những điều vô cùng đơn giản trong cuộc sống thường nhật.

Cuộc thi “Xe cải tiến Lengkeng 2019” đã chính thức khởi động từ đầu năm vừa qua, hàng loạt những ý tưởng sáng tạo độc đáo đã được gửi về phía BTC. Những sáng tạo xuất phát từ chính những thực tế công việc hiện tại, thúc đẩy mỗi thành viên của gia đình FTEL đề xuất các giải pháp cải thiện, phát triển kịp thời. Tuy vậy, nhiều thành viên của nhà Cáo chắc hẳn vẫn còn gặp bế tắc trong việc suy nghĩ và đưa ra các sáng tạo của riêng mình. Một trong các lí do cơ bản và thường gặp nhất chính là bệnh “lười” sáng tạo. Và bạn chắc chắn sẽ bất ngờ nếu tìm hiểu kỹ hơn về các nguyên nhân dẫn tới căn bệnh “lười” này:

1. Dập khuôn với những quy tắc:

Đa số các CBNV thường quen với các quy tắc, nhịp làm việc thường nhật của Công ty mà quên mất rằng, không sự vật – sự việc nào hoàn hảo 100%. Mỗi đơn vị, hoạt động của Công ty đều tồn tại những khuyết điểm riêng và cần được phát hiện để ngày một cải tiến hơn. Vì vậy, việc tìm kiếm không ngừng những điểm chưa hoàn toàn tốt và đưa ra những sáng kiến cải thiện, nâng cao chất lượng công việc chính là điều vô cùng quan trọng đối với thành viên nhà FTEL.

Những người có tư duy sáng tạo là những người dám vượt qua những quy tắc, chuẩn mực có sẵn trước đó. Họ là những những thường đưa ra những ý tưởng hay, tạo nên sự khác biệt với những ý tưởng khác. Chưa thể nói ngay là họ thành công, nhưng chắc chắn rằng họ sẽ là người thành công nếu liên tục đưa ra những ý tưởng sáng tạo. Nếu bạn cứ ôm khư khư những lối mòn cổ hủ thì khả năng tư duy sang tạo của bạn sẽ bị hạn chế, sẽ chết dần theo thời gian. Hãy dám thử thách bản thân mình với những đột phá trong công việc cũng như trong cuộc sống.

2. Sợ thất bại:

“Thất bại là mẹ thành công” – đó là câu nói bất hủ được lưu truyền theo thời gian. Tuy nhiên, không phải ai cũng ghi nhớ câu nói này và áp dụng với những thất bại trong công việc cũng như cuộc sống. Đa số tâm lý của mỗi người đều sợ phải gặp thất bại hay đối mặt với nó. Chính điều này làm gia tăng áp lực “phải thành công” với chúng ta, khiến ta sợ việc phải sáng tạo, trải nghiệm những điều mới – những điều có thể đem tới thất bại khi đi vào thử nghiệm. Đối với “Xe cải tiến Lengkeng”, bạn có thể thoải mái sáng tạo mà không sợ những ý tưởng của mình sẽ gặp thất bại. Bởi đây là sân chơi mở và ai cũng có quyền sáng tạo riêng.

3. Quá tin tưởng vào kinh nghiệm bản thân:

Khi thực hiện một kế hoạch hay quyết định một vấn đề gì đó nhưng bạn không cần suy nghĩ, tìm giải pháp tốt nhất mà cho rằng những việc đó mình đã làm cả trăm lần rồi, không có gì phải suy nghĩ, đắn đo khi quyết định. Chính sự chủ quan, quá tin tưởng vào kinh nghiệm đó vô tình giết chết tư duy sáng tạo của bạn.

Vì thế, nếu bạn muốn làm một việc gì hay quyết định vấn đề gì đó dù rất quen thuộc cũng đừng vội vàng tin tưởng vào những kinh nghiệm có sẵn mà hãy đặt ra những câu hỏi cho vấn đề và thử tìm cách giải quyết khác xem thế nào. Bạn cho rằng mình có thừa kiến thức về kinh nghiệm sống, công việc, xã hội, … và tự mãn với những điều đó, tự cho mình cái quyền không cần phải học hỏi thêm ở bất kỳ đâu, bất kỳ người nào. Đó là suy nghĩ sai lầm. Kiến thức mênh mông và bạn không thể học hết được. Nếu bạn là người thật sự muốn học hỏi, có tư duy sáng tạo thì bạn sẽ luôn nhìn thấy được cái hay, cái mới, cái mình còn thiếu ở khắp mọi nơi.

4. Không muốn chấp nhận những ý tưởng khác thường:

Sáng tạo nghĩa là bạn phải có những suy nghĩ khác về những việc quen thuộc, hoặc hướng giải quyết công việc không giống ai. Tuy nhiên, không phải ai cũng dám thử sức với những ý tưởng khác thường đó. Việc không muốn chấp nhận những ý tưởng khác thường đồng nghĩa với việc bạn đang tự ngăn cản khả năng tư duy sáng tạo của bản thân.

“Xe cải tiến Lengkeng 2019” không hề thiếu những ý tưởng táo bạo, phá cách! Vì vậy, hãy chuẩn bị sẵn một tâm thế cực kỳ “Lengkeng” đối với mỗi ý tưởng sáng tạo khác biệt của mình.

5. Tư tưởng phụ thuộc:

Việc ỷ lại sẽ khiến bạn trở nên chậm chạp, không muốn động não khi có vấn đề cần giải quyết. Như vậy, khả năng tư duy sáng tạo vốn có của bạn sẽ bị biến mất và bạn trở thành kẻ thụ động. Hãy là người năng động, xắn tay vào giải quyết mọi vấn đề, đừng cất giấu khả năng sáng tạo của mình. Nếu không bạn sẽ trở thành một kẻ thụ động, không có chính kiến và những trải nghiệm thú vị cho bản thân mình.

Cuộc thi “Xe cải tiến Lengkeng 2019” vẫn đang mở cổng đón nhận những ý tưởng sáng tạo của các thành viên FTEL. Chỉ với 3 bước đơn giản: Vấn đề – Thực trạng – Giải pháp, bạn đã gửi đi ý tưởng “Lengkeng” của mình cho cuộc thi. Hãy tránh 5 lí do gây ra bệnh “lười” sáng tạo ở trên và thỏa sức thể hiện khả năng với cuộc thi năm nay!

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img