Gặt hái được nhiều thành công từ những giai đoạn trước, chiến dịch iDo Xe Cải Tiến ở giai đoạn 3 vẫn tiếp tục nhận được những phản hồi tích cực từ toàn thể các cán bộ nhân viên FPT Telecom với những “cái nhất” chỉ có ở Xe Cải Tiến.
Không có khoảng cách nhất
Dù ở công tác ở vị trí nào hay đơn vị hoạt động ở đâu đều không quan trọng khi tham gia Xe Cải Tiến. Chỉ cần bất kì cán bộ nhân viên (CBNV) có hướng giải quyết khó khăn trong công việc hoặc là đề xuất nâng cao chất lượng công việc thì chỉ cần đăng tải lên Xe cải Tiến đều có thể cùng thảo luận trực tiếp với các cán bộ quản lý cấp cao của lĩnh vực liên quan. Mỗi Ticket được đăng tải đều được các quản lý ghi nhận, xem xét, phân tích cụ thể tính khả thi và phù hợp của từng ý tưởng. Bên cạnh đó còn là những phân tích, lời giải đáp cho những vướng mắc đến từ Ban Điều hành và cấp cao nhất là Chủ tịch và Tổng giám đốc FPT Telecom.
Thông qua những sáng kiến được gửi về, nhiều quy trình đã được cải tiến, điều chỉnh góp phần tạo nên sự ‘thông thoáng’ hợp lý trong triển khai thực tế hoặc hiển thị đầy đủ hơn các thông tin cần thiết hỗ trợ người dùng. Các ý tưởng hay của chương trình iDo Xe Cải tiến nếu được áp dụng thành công trong thực tiễn còn có cơ hội tham gia chương trình IKhiến của Tập đoàn để dành các phần thưởng lớn hơn.
Dễ dàng điểm qua các ý tưởng xuất sắc “ra lò” từ Xe Cải Tiến như tưởng về việc bổ sung nút bấm trên điều khiển (remote – pv) Truyền hình FPT vì phiên bản cũ thì có phím hay ý tưởng về Biển báo lưu ý được đặt trong các phòng họp tại FPT Telecom.
Ý tưởng Biển báo lưu ý đã được đưa vào thực tiễn và phát huy hiệu quả khi sử dụng.
Chủ đề gần gũi và thiết thực nhất
Trao đổi về công việc của nhau chưa bao giờ dễ dàng như vậy: Các chủ đề hướng đến mục tiêu cải thiện chất lượng dịch vụ khách hàng; tác phong và thái độ phục vụ của nhân viên hay các vấn đề nội bộ như Nhân sự, Tài chính, Hành chính, Văn hóa đoàn thể, Đào tạo.. đều có thể trao đổi và thấu hiểu tại khi chia sẻ tại Xe cải tiến. Bên cạnh đó, việc được trả lời tự động (iDo BOT) sẽ giúp BTC và các CBNV dễ dàng theo dõi về tiến độ thực hiện và xử lý các Ticket một cách hiệu quả.
Chiến dịch nhiều hashtag nhất
Chỉ là một từ hoặc một chuỗi các kí tự viết liền nhau được đặt sau dấu thăng (#) mà lại nổi bật và dễ dàng tìm kiếm như #OpenTicket là sẽ dành cho các ticket hợp lệ được xem xét, #CancelTicket là ticket không khả thi và không thể triển khai hoặc đã có, #ThankTicket là ticket được ghi nhận nhưng có thể xem xét sau do đã triển khai hoặc chưa phù hợp để thực hiện thời điểm này; đặc biệt, những ý tưởng nhận được #DoTicket" và #OkTicket đồng nghĩa với việc được đánh giá tốt và có tính khả thi, sẽ thực hiện; #CloseTicket sẽ tương ứng với các ticket được chấp nhận và đã hoàn thành; #Timeticket được đưa ra nhằm quản lý thời gian thực hiện, cam kế thời hạn và đảm bảo đúng tiến độ.
Ý tưởng hay, thưởng to nhất
Cụ thể, với giải của Tập đoàn, mỗi OkTicket – những cải tiến được lãnh đạo chấp nhận, thành viên đóng góp ý tưởng sẽ nhận thưởng 100.000 đồng. Bên cạnh đó, các Okticket có cơ hội nhận được "thưởng nóng” từ anh Trương Gia Bình, Chủ tịch FPT dành cho các Ticket hay.
Với giải của riêng FTEL, bộ giải thưởng được tổng hợp và trao tặng mỗi tháng sẽ là 1.000.000đ dành cho các đơn vị có nhiều OpenTiket nhất, bao gồm cả các đơn vị HO và cấp vùng; 1.000.000đ dành cho đơn vị xử lí được nhiều CloseTiket nhất và đặc biệt là thưởng 500.000đ dành cho cá nhân có nhiều OKTiket nhất. Ngoài ra, chương trình cũng có bộ giải tháng dành cho TIN và PNC để khen thưởng CBNV tích cực tham gia.
Xây dựng từ những điều thú vị trên, “Xe cải tiến” đã và đang xây dựng nên môi trường thúc đẩy sự sáng tạo và đầy nhân văn cho CBNV, góp phần hoàn thiện bộ máy hoạt động của FPT Telecom. Bất cứ CBNV nào đang có khó khăn về công việc hay nhận ra quy trình, quy định nào không ổn thì hãy tham gia đóng góp ý kiến, đề xuất của mình trong nhóm “Xe cải tiến” bằng cách đăng nhập Workplace bằng tài khoản email cá nhân và đăng tải các ý tưởng bằng cách post trực tiếp trêp group Xe Cải Tiến.