Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024
spot_img

Top 3 ứng cử viên sáng giá tại hạng mục phim hài Emmy 2022 trên FPT Play

Không chỉ có kịch bản mới mẻ và lôi cuốn, các series hài được đề cử Emmy 2022 trên FPT Play còn quy tụ nhiều diễn viên nổi tiếng, thu hút khán giả qua nhiều mùa.

Series phim hài (comedy) luôn là hạng mục cạnh tranh khốc liệt tại Emmy – giải thưởng được mệnh danh là Oscar của lĩnh vực truyền hình. Năm nay, HBO liên tục sản xuất nhiều tác phẩm hay càng khiến cho mùa giải trở nên hấp dẫn và khó đoán. Dưới đây là 3 series hài được giới phê bình lẫn khán giả đánh giá cao, là ứng viên nổi trội tại mùa Emmy năm nay.

Barry

Thuộc thể loại dark comedy (hài đen), Barry xoay quanh sát thủ giết thuê cùng tên (Bill Hader) vốn là kẻ luôn cảm thấy cô đơn, chán đời. Từ Cleveland, gã bắc dĩ phải đến Los Angeles theo yêu cầu của khách hàng để ám sát một diễn viên. Tuy nhiên, trong quá trình theo đuổi mục tiêu, Berry lại bị cuốn vào showbiz, sau đó dấn thân cho nghiệp diễn. Không còn cách nào khác, gã buộc phải tự học thích nghi với thế giới ngôi sao trong khi quá khứ tội phạm ngày đêm đeo bám.

Không chỉ có nội dung hấp dẫn, Berry còn được đánh giá cao nhờ màn hóa thân xuất sắc của tài tử Bill Hader – cũng là người đồng sản xuất. Đây được xem là một trong những vai diễn để đời của ngôi sao Saturday Night Live, từng mang về cho anh 2 giải Emmy và nhiều giải thưởng lớn nhỏ. Ngoài nam chính, series còn quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng như Stephen Root, Sarah Goldberg và Glenn Fleshler… giúp câu chuyện trở nên thu hút.

Đến nay, 3 mùa đầu của series đã xuất sắc giành được 6 giải Emmy và hãng đang rục rịch giới thiệu mùa mới. Tại Emmy 2022, Barry giành 5 đề cử cho các đề cử thuộc hạng mục Hài kịch như: Series hài kịch xuất sắc, Nam chính xuất sắc, Nam phụ xuất sắc, Đạo diễn xuất sắc và Kịch bản xuất sắc.

Hacks (Huyền thoại làng hài)

Kịch bản Hacks (tựa Việt: Huyền thoại làng hài) khai thác mối quan hệ kỳ quặc giữa hai cô trò có tính cách trái ngược là Deborah Vance (Jean Smart) và Ava Daniels (Hannah Einbinder). Trong đó, Deborah vốn là danh hài huyền thoại của Las Vegas nhưng sự nghiệp đang ở giai đoạn tụt dốc. Trái lại, Ava chỉ mới 25 tuổi, ôm mộng trở thành nhà văn hài dù có tính cách hơi khác người. Qua mỗi tập phim, bộ đôi liên tục rơi vào những tình huống bất ngờ, từ đó dần thấu hiểu lẫn nhau.

Từ mô-típ tưởng chừng quen thuộc, các nhà làm phim không ngại phá cách để mang lại nhiều tiếng cười cho khán giả. Chẳng hạn ở mùa một, Deborah bất ngờ biến mất khỏi buổi biểu diễn, quyết định bỏ trốn cùng Ava trong chuyến du lịch xuyên quốc gia. Đến mùa hai, nhà văn lại lên kế hoạch để giúp danh hài trở lại showbiz, từ đó giành lại vầng hào quang đã mất.

Dù mới xuất hiện năm 2021, Hacks nhanh chóng được giới phê bình lẫn khán giả khen ngợi hết mực. Cả hai mùa đều nhận chứng chỉ “tươi” trên Rotten Tomatoes với 100% bình chọn. Series hiện là “ngựa chiến” tại mùa giải Emmy năm nay với tổng 17 đề cử. Trước đó, mùa đầu từng lập kỷ lục với 15 đề cử, thắng 3 giải cho các hạng mục Kịch bản xuất sắc, Đạo diễn xuất sắc và Nữ chính xuất sắc (cho Jean Smart).

Curb Your Enthusiasm (Đừng quá nhiệt tình)

Thuộc thể loại bán hư cấu, Curb Your Enthusiasm (tựa Việt: Đừng quá nhiệt tình) kể về danh hài Larry David trong vai chính ông, thuật lại cuộc đời chính ông. Qua từng tập phim, người xem theo chân Larry từ nhà đến nơi làm việc, sau đó là khắp mọi nơi trong thành phố Los Angeles. Dường như ở đâu ông cũng liên tục rơi vào những tình huống tréo ngoe, khiến khán giả không thể ngồi yên vì buồn cười.

Ra mắt từ năm 2000, Curb Your Enthusiasm là một trong số ít những series còn duy trì phong độ đến ngày nay với 11 mùa. Trong đó, có đến 3 mùa nhận chứng chỉ “tươi” trên Rotten Tomatoes với 100% bình chọn (mùa 2, 3 và 5). Các mùa còn lại cũng đạt thành tích khác cao với điểm trung bình ở mức 95%. Tại Emmy 2022, series nhận 4 đề cử bao gồm hạng mục quan trọng là Series hài kịch xuất sắc.

Một trong những lý do giúp Curb Your Enthusiasm ghi điểm là phần kịch bản thông minh, đan xen giữa yếu tố hư cấu và những chi tiết có thật, nhiều sự kiện mang tính thời sự. Diễn xuất duyên dáng của Larry David cũng là điểm sáng giúp phim trở nên thu hút. Chưa kể, thời lượng trung bình mỗi tập chỉ khoảng 30 phút nên rất dễ xem, khán giả có thể thưởng thức bất cứ lúc nào để thư giãn.

Chỉ còn hơn một tháng nữa, Lễ trao giải Emmy lần thứ 74 sẽ chính thức diễn ra. Không chỉ có Barry, Hacks và Curb Your Enthusiasm, ở tất cả các hạng mục đề cử của “Oscar của lĩnh vực truyền hình” năm nay đều có sự xuất hiện của những bộ phim và chương trình vô cùng ăn khách. Tải ngay ứng dụng FPT Play tại https://fptplay.vn/ung-dung/download và đăng ký gói VIP để xem trọn vẹn nhiều bộ phim hấp dẫn của Emmy 2022 liên tục được cập nhật tại chuyên mục HBO Go với phụ đề đầy đủ.

 

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img