[Top 100] Trần Thị Lệ Thúy: Vững vàng tinh thần nơi đại ngàn Tây Nguyên

Gắn bó từ những ngày đầu khi Chi nhánh Gia Lai được thành lập, chị Trần Thị Lệ Thúy đã có hơn 10 năm góp phần phát triển Chi nhánh và đạt được nhiều thành tựu ấn tượng.

Hơn 10 năm phát triển vùng đại ngàn

Tới nay, chị Trần Thị Lệ Thuý – Trưởng phòng Dịch vụ Khách hàng đã gắn bó với Chi nhánh Gia Lai hơn 10 năm. Thế nhưng tinh thần làm việc máu lửa của chị Thuý vẫn giống như những ngày đầu tiên vào làm. “Nếu để nói về những khó khăn tôi đã từng trải qua thì nó có vô vàn lắm, chắc cũng không biết điều gì là khó khăn nhắt. Chỉ biết rằng, tinh thần của mình lúc nào cũng phải thật vững vàng, mọi việc có thể thành công được.” – Chị Thuý chia sẻ.

“Nền móng” được chị Thuý cất công xây dựng không đơn thuần là nền móng phát triển của FPT Telecom, đó là công cuộc để những Khách hàng nơi đây hiểu được giá trị của Internet và sự kết nối: “Sau khi thành lập Chi nhánh, mọi người trong văn phòng phải làm việc với khối lượng rất lớn, nhất là khối Dịch vụ Khách hàng. Họ chỉ biết có cái gọi là Internet chứ chưa “thấy” tận mắt bao giờ, nhất là Internet của FPT Telecom. Khách hàng càng hỏi, tôi càng hăng say hỗ trợ hết mình.” Sự háo hức của người dân nơi đây cũng chính là sự hạnh phúc của chị Thuý. dù quãng thời gian đó đã trôi qua nhưng mỗi lần nhớ về, chị Thuý lại càng quyết tâm, phục vụ Khách hàng chu đáo nhất.

Kỉ niệm khó quên suốt 10 năm qua có rất nhiều nhưng đáng nhớ nhất là kỉ niệm là lần đầu được gặp Tổng Giám đốc FPT Telecom cách đây 9 năm khi anh Nguyễn Văn khoa (nay là Tổng Giám đốc Tập đoàn FPT) về chi nhánh Gia Lai. Cái bắt tay của anh Khoa như một lời động viên và khích lệ về những thành tích mà cá nhân chị Thúy đã đạt được trong quá trình làm việc ở Chi nhánh. Những cử chỉ và hành động đơn giản đó đã tạo động lực rất lớn giúp chị Thúy vượt qua nhiều khó khăn và thử thách cũng như quyết tâm gắn bó với FPT hơn nữa trong suốt hơn 10 năm qua.

Đối với chị Thuý, Internet và Truyền hình đến với vùng cao không phải cái mới nữa nhưng chúng bây giờ lại càng quan trọng hơn trong cuộc sống của mỗi Khách hàng. Không chỉ tập trung vào phát triển “bề rộng” mà giờ, phải phát triển theo cả “chiều sâu”, tập trung vào chất lượng, cải thiện đường truyền.

Áp dụng công nghệ, tiến hành chuyển đổi số là cốt lõi

Sau khi nhận thông tin đạt danh hiệu TOP100 FPT, Chị Thuý… vỡ òa, tự hào và rất rất vui vì những cố gắng và kết quả của bản thân được BGĐ Vùng, BGĐ chi nhánh cũng như đồng đội đã tin tưởng. Chị Thuý cũng coi đây là nguồn động lực phát triển sự nghiệp của bản thân.

“Bản thân tôi luôn luôn trong tâm thế sẵn sàng đón nhận, học hỏi và thay đổi để phù hợp với sự số hóa, sự đổi mới của tập đoàn nói chung và công ty nói riêng, mang những kiến thức có được sẽ truyền tải lại cho nhân viên, đưa ra những lợi ích cho nhân viên thấy được khi chuyển đổi số trong quá trình làm việc tạo sự hài lòng với khách hàng.” – Chị Thuý chia sẻ.

Đối với chị Thuý, công cuộc chuyển đổi số là một quá trình thay đổi cần sự đồng lòng quyết tâm của tổ chức từ lãnh đạo đến nhân viên vì nó mang lại nhiều lợi ích như cắt giảm rất nhiều chi phí cho các thao tác thủ công, nhân công.. thay vào đó tính hiệu quả, sự nhanh chóng, sự tiếp cận khách hàng cũng như sự chính xác trong cách thức quản lý điều hành.

Chẳng hạn như việc thu cước, việc chuyển đổi số, áp dụng công nghệ đã phần nào giúp chị Thuý và anh em trong Chi nhánh không phải vất vả di chuyển một quãng đường dài chỉ để thu cước. Giờ đây, việc thu cước chỉ cần qua vài thao tác trực tuyến, qua ví điện tử như Foxpay là Khách hàng có thể tự thanh toán phí dịch vụ.

Chị Thuý đề cập tới phương pháp hỗ trợ Khách hàng:“ Đối với tôi, chủ động tiếp cận Khách hàng cũng luôn là phương pháp tối ưu, hiệu quả nhất.” Các thành viên ở Khối dịch Vụ Khách hàng luôn được chị Thuý ân cần, dặn dò, luôn phải chủ động với Khách hàng. Khách hàng nào tới quầy, chủ động hỏi Khách hàng, Khách hàng nào ở xa, chủ động gọi điện chăm sóc, hướng dẫn họ về sự đổi mới về phương thức thanh toán,..

Nhờ có những hành động mạnh mẽ, thực tế như vậy, năm 2020, chị Thuý đã đưa Chi nhánh Gia Lai lọt top 1 chi nhánh chuyển đổi số tốt nhất Vùng 4 và top 3 chi nhánh giữ chân Khách hàng vùng 4. Tỉ lệ công nợ 30, 60, 90 > 99%, các KPI xử lý Khách hàng và Khách hàng chủ động luôn đúng hạn > 97% bình quân cả năm. Không chỉ có vậy mà OKR Khôi Phục của năm 2020 cũng khôi phục.

Giờ đây, mọi khó khăn của năm 2020 đã qua đi và phải đối mặt với nhiều thử thách khác, chị Thuý vẫn luôn giữ nguyên “ngọn lửa”, ngọn lửa nhiệt huyết của một nữ lãnh đạo xuất sắc, luôn sẵn sàng “bừng cháy”, cống hiến hết mình với sự thành công của FPT Telecom và sự hài lòng của Khách hàng.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây