[TOP 100] Nguyễn Quỳnh Mai – ‘Ngựa chiến thích đường khó’

 

Gần ba năm gia nhập FPT Telecom là khoảng thời gian bận rộn, vất vả nhưng cũng là quãng thanh xuân hạnh phúc nhất của Nguyễn Quỳnh Mai – Ban Truyền thông khi được khẳng định mình trong những dự án lớn nhỏ và góp sức vào sứ mệnh “Kết nối con người – Kết nối yêu thương”.

02h15’ ngày 27/11/2019

Hành lang tối om đột ngột sáng đèn.

Tiếng giày, tiếng bước chân và một bóng đen đổ dài xuống hành lang tầng 5, tòa nhà PVI, số 1 Phạm Văn Bạch.

Một mình giữa văn phòng rộng hàng nghìn m2 trong đêm tối với Quỳnh Mai không phải là điều gì xa lạ. Cô không nhớ đây là đêm thứ bao nhiêu ở lại văn phòng muộn, thậm chí thâu đêm.

Lần này, Mai vừa trở về từ sự kiện lễ trao giải Asia Artist Awards 2019. Cơ thể đau ê ẩm sau hơn 10 tiếng đồng hồ tất bật giữa biển fan K-pop, vừa chen góc đẹp để chụp ảnh vừa gửi về để lên tin ngay trong sự kiện nhưng cô gái sinh năm 1994 vẫn vô cùng hào hứng và vui sướng khi hoàn thành một dự án.

Từ khi gia nhập FPT Telecom ngày 16/4/2018, Mai đã quen với sự bận rộn, những nhiệm vụ gấp, những chuyến xe liên tỉnh và những dự án triền miên. Mệt mỏi và áp lực thật đấy nhưng sau đó là niềm vui, sự tự hào, những cuộc gặp gỡ mà chỉ làm việc tại FPT Telecom mới có được.

Với Quỳnh Mai, năm nào ngồi trong văn phòng nhiều, rảnh rang là cô không quen. Bởi như con ngựa chiến thích đường khó, Mai luôn đặt mục tiêu trong năm phải làm điều gì đó đáng nhớ.

Trước khi gia nhập Công ty, Quỳnh Mai từng có 6 tháng làm tự do ở mảng sáng tạo nội dung và dịch thuật. Cơ duyên với nhà Cáo cũng rất tình cờ. Buổi phỏng vấn diễn ra chỉ khoảng 10-15 phút nhưng cô nàng được chị Phùng Thu Trang – Trưởng ban Truyền thông “chấm” ngay vì kỹ năng chuyên môn và thành tích khủng lại có nhiều kinh nghiệm “chinh chiến” ở nước ngoài qua các hoạt động từ đại học.

Công việc đầu tiên của Quỳnh Mai tại nhà Cáo là sáng tạo nội dung và quản trị Fanpage Foxnews. Nhưng chỉ thời gian ngắn sau, Mai được giao ngay một nhiệm vụ nặng ký – Thư ký Dự án Hành trình Kết nối. Với chiếc vali nhỏ rong ruổi theo những cung đường dọc miền đất nước, gần 2 tháng xa nhà và triển khai khối lượng công việc khổng lồ, cô nàng 9X đã cùng đồng đội làm nên sự kiện chưa từng có – dự án chạy tiếp sức xuyên Việt đạt 1 kỷ lục thế giới, 2 kỷ lục Việt Nam của FPT Telecom năm 2018, mừng sinh nhật FPT 30 tuổi.

Sau Hành trình Kết nối, Mai liên tiếp được tin tưởng và giao những dự án quan trọng khác như Đường lên đỉnh OKRs, Dự án FoxSteps chinh phục 13 vòng Trái Đất, Nước mát ngày hè, Foxers Siêu đẳng,…

Năm 2020, dịch bệnh khiến mọi hoạt động của Công ty bị ảnh hưởng nhưng không vì thế mà hoạt động truyền thông trì trệ. Cô gái tiếp tục khẳng định mình qua các dự án lớn nhỏ. Trong đó, chiến dịch MMM là một điểm sáng. Chỉ trong 5 ngày từ khi nhận đề bài của Ban Điều hành, Mai đã phối hợp với Trung tâm Hệ thống Thông tin hoàn thành WebApp MMM – nền tảng ký cam kết chiến dịch cho 59 chi nhánh toàn quốc và FCAM, vừa đảm bảo tính tương tác vừa bảo mật thông tin. Lễ ký cam kết thành công đã góp phần tạo động lực cho các Chi nhánh, Trung tâm bám sát mục tiêu để chinh phục MMM thách thức.

50 ngày đêm rực lửa theo sát từng Chi nhánh, từng Vùng Kinh doanh, cập nhật thông tin liên tục, Mai lần lượt chứng kiến giây phút hạnh phúc khi từng số Hợp đồng nhích lên. Không kịp vui mừng, cô lại tất bật chuẩn bị cho sự kiện “Lên đỉnh MMM”, chuẩn bị cho giờ phút cán đích lịch sử trên toàn quốc. Khối lượng công việc cứ tăng dần lên, không phút ngơi nghỉ để trả về khoảnh khắc không bao giờ quên lúc 11h13’ ngày 13/11/2020.

Bên cạnh các dự án, một trong những dấu ấn của Mai trong năm 2020 là được tin tưởng giao vai trò mới – trợ lý truyền thông cho Chủ tịch Hoàng Nam Tiến. Nhiệm vụ chính là chuẩn bị và kiểm soát các nội dung phỏng vấn, bài nói chuyện, bài báo; quản lý hình ảnh lãnh đạo trên các kênh truyền thông. Một số chương trình nổi bật Mai đã hỗ trợ Chủ tịch Hoàng Nam Tiến có thể kể đến như: Chương trình Whose chance – Cơ hội cho ai mùa 2 trên VTV3; Chương trình Mùa Đoàn tụ – chương trình trọng điểm Đêm 30 Tết của VTV; Diễn đàn Shark Tank 2020; Chuỗi Leader Talk tại các trường Đại học lớn;…

Mình bắt đầu nhận nhiệm vụ ngay từ khi anh Tiến chuyển sang FTEL vào tháng 03/2020. Cái hay và cái khó của nhiệm vụ này là phải học cách suy nghĩ, hành văn, cách phát biểu và xây dựng hình tượng của một người khác. Mọi nội dung chuẩn bị, mọi phát ngôn đều phải phù hợp với phong cách cá nhân của Chủ tịch. Bên cạnh đó cũng phải tự bổ sung các kiến thức về kinh doanh, công nghệ, xu hướng. Thỉnh thoảng mình sẽ hỏi mấy câu rất….ngáo, nhưng chắc anh Tiến cũng quen rồi”, Mai cười lớn khi nhắc về kỷ niệm vui khi làm việc với người đứng đầu FPT Telecom.

Fanpage Foxnews mà Mai quản trị, vun đắp trong 3 năm qua đã tăng trưởng gần 300% so với năm 2019, trở thành một trong những kênh nội bộ có mức tăng trưởng và tương tác tốt nhất FPT Telecom, bên canh website Foxnews.fpt.vn.

Năm 2020 với Mai là 365 ngày rất bận rộn và ít có thời gian cho cuộc sống cá nhân nhưng cũng là một năm cô đạt được nhiều thành tựu mới. Mỗi dự án hoàn thành lại học thêm được rất nhiều điều. Với cô, hành trình tuổi trẻ của mình tại đây được viết nên từ những dự án, những tháng ngày bên đồng đội. Tất cả làm nên một Quỳnh Mai rắn rỏi và bản lĩnh hơn rất nhiều.

 

Thú thật, mình có nhiều lần suy tư về công việc. Nhưng cảm xúc đó không kéo dài, nhất là khi bên cạnh mình có những đồng đội rất crazy, rất amazing”. Quỳnh Mai cho rằng người càng bản lĩnh, càng phải kiểm soát tốt cảm xúc cá nhân. Những khoảng lặng trong sự nghiệp là động lực để Mai bứt phá hơn, đặt mục tiêu cao hơn.

Tại FPT Telecom, điều Mai yêu thích nhất đó là môi trường trẻ, năng động và thoải mái. Dù khối lượng công việc rất nhiều, thường xuyên phải làm đêm, cuối tuần nhưng Mai và đồng đội vẫn hỗ trợ nhau, cố gắng đảm bảo chất lượng tốt nhất.

Năm vừa qua là năm Ban Truyền thông quay cuồng với các dự án lớn như Nước mát song hành, Mùa hè đỏ lửa, MMM, Foxers Siêu Đẳng, Chiến dịch Thu Đông,… Việc gọi nhau lúc 2-3 giờ sáng để sửa ấn phẩm, lên tin bài là chuyện thường xuyên nhưng cả nhóm đều rất nỗ lực và có trách nhiệm với công việc của mình”, Mai tự hào khi kể về những viên ngọc sáng và sắc sảo trong đội. Trong hình dung của Mai, họ như anh em trong một gia đình, dù có cãi nhau,  có giận đến mấy cũng bỏ qua để hoàn thành nhiệm vụ.

Bên cạnh đó, với công việc quản trị Fanpage Foxnews, hàng ngày Mai được “giao lưu”, lắng nghe những câu chuyện, hình ảnh của nhà Cáo từ khắp mọi miền đất nước. Đó cũng là trải nghiệm rất thú vị.

Trước đây, mình khá ‘dị ứng’ với công việc văn phòng vì cảm giác bị lặp lại và nhàm chán nhưng công việc của Ban Truyền thông thì luôn đa dạng, từ làm dự án, chạy sự kiện, sản xuất MV đều mang lại niềm vui mỗi ngày”. Là một người “high self-esteem” – có niềm tin và sự tự tin vào khả năng và giá trị của bản thân, không thích làm theo số đông, Mai luôn nỗ lực để tạo nên điều khác biệt và chinh phục những nhiệm vụ khó.

Quỳnh Mai là thành viên trẻ nhất FPT Telecom được vinh danh danh hiệu TOP 100 FPT 2020. Sự ghi nhận đó càng củng cố niềm tin của cô khi lựa chọn công việc tại đây. Năm 2021 chắc chắn sẽ còn bận rộn và thách thức hơn nhưng cô gái nhỏ bản lĩnh của ban Truyền thông chỉ mỉm cười: “Không thử sao biết. Tôi vốn là người lạc quan!”

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây