Một trong những mong muốn của mình trong công việc đó là FPT có thể đẩy nhanh hơn quá trình Chuyển đổi số.
Đối với anh Bùi Phương Đông, Phó Giám đốc Trung tâm toàn quốc – Quản lý Phân phối dịch vụ (FTI), danh hiệu Top 100 FPT có ý nghĩa rất quan trọng với cá nhân của mình. Đây là sự công nhận của một Tập thể về những cố gắng, nỗ lực của anh trong công việc.
Hiện nay, khi toàn FPT đang chuyển thời Chiến thì vai trò của mỗi CBNV như 1 chiến sĩ trên mặt trận. Nhưng vai trò của Top 100 chắc chắn còn cao hơn và quan trọng hơn nữa. Đối với anh Đông cũng vậy, “trước mắt tôi cần giữ đúng vai trò là một chiến sĩ trên mặt trận. Trong đó tính tuân thủ và kỉ luật đặt lên hàng đầu” – anh Đông nói.
Giai đoạn diễn biến dịch và chống dịch còn kéo dài, việc cô lập, phong tỏa cách ly hạn chế đi lại ảnh hưởng nhiều đến khách hàng, doanh nghiệp. Là đơn vị cung cấp dịch vụ viễn thông, CNTT cho các khách hàng thì quan trọng nhất là phải đảm bảo chất lượng dịch vụ để hỗ trợ kịp thời khách hàng.
Tại FTI, anh Đông chia sẻ mình và các nhân viên trung tâm kỹ thuật phân chia vị trí làm việc để đảm bảo nguồn lực nhân sự luôn sẵn sàng. Lên kịch bản và diễn tập khi trường hợp có một khu vực, địa bàn bị phong tỏa, cô lập nhưng vẫn đảm bảo công tác triển khai, hỗ trợ diễn ra như bình thường
Còn tại FPT, điều mà anh mong muốn có thể giúp cho FPT mạnh hơn đó là Chuyển đổi số. “Tôi mong muốn việc này đẩy nhanh và có thể triển khai trong mọi công việc, quy trình, dữ liệu, mở ra các hướng kinh doanh mới”. Đây cũng là cơ hội lớn để FPT phát triển và không ngừng vươn xa, đáp ứng xu thế trên thế giới.
Trong từ 3 đến 5 năm tới, anh Đông đặt mục tiêu là đảm bảo chất lượng nguồn lực nhân sự kỹ thuật. Lý do là nhân sự kỹ thuật thay đổi và chuyển việc khá nhiều. Nhân sự tuyển bù sẽ không đủ thời gian và bù đắp cho số lượng nhân sự thay đổi trong khi khối lượng công việc mới cũng như yêu cầu của khách hàng ngày càng nhiều, độ phức tạp cao.
Còn đối với những CBNV khác cũng đang cố gắng phấn đấu trở thành Top 100 FPT như mình, anh Đông nhắn nhủ “Hãy làm tốt công việc của mình, có trách nhiệm, ý thức tuân thủ và nhiệt huyết. Luôn sẵn sàng hỗ trợ đồng nghiệp khi có khó khăn vướng mắc, khiêm tốn và dũng cảm, không ngại khó khăn, vất vả”.
Sự hài lòng, tin tưởng của khách hàng, việc triển khai công việc và hỗ trợ đạt kết quả tốt, sự gắn kết yêu quý của đồng nghiệp là phần thưởng vô giá. Dù có danh hiệu hay không chúng ta vẫn luôn hài lòng những việc mình đã làm và đóng góp.
Anh Bùi Phương Đông gia nhập FPT Telecom tháng 3.2005 thuộc phòng kỹ thuật trung tâm Telecom. Từ tháng 3/2009 đến tháng 9/2015 giữ chức vụ trưởng phòng kỹ thuật công ty FTI. Từ tháng 9/2015 đến nay, anh giữ chức vụ phó giám đốc trung tâm kỹ thuật.
Nhiệm vụ chính được giao là quản lý trung tâm kỹ thuật SDC tại Hà Nội. Đảm bảo công tác triển khai, vận hành và hỗ trợ dịch vụ sau bán hàng cho các khách hàng doanh nghiệp, bộ ban ngành và đối tác quốc tế. Kiểm soát các dịch vụ trọng tâm của FTI – FPT Telecom, Voice, LeasedLine và các dịch vụ tại Datacenter.
Trong quá trình công tác của mình anh đã hỗ trợ và phối hợp cùng đơn vị kinh doanh, kỹ thuật, đối tác đảm bảo triển khai các dự án hạ tầng, hệ thống CNTT, Hội nghị truyền hình cho các khách hàng lớn: Mobifone, Bộ Tài chính, Bảo Hiểm Xã Hội, Techcombank, Bộ Tư Lệnh… Năm 2019, Trung tâm anh quản lý đạt danh hiệu đơn vị hỗ trợ xuất sắc FTI.