Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024
spot_img

Tổng kết chương trình ‘Lãnh đạo kế cận và Quản lý kế cận’ khóa 1/2020

Trải qua 1 năm học tập, các học viên của chương trình “Lãnh đạo kế cận và Quản lý kế cận” khóa 1 năm 2020 – 2021 đã hoàn thành khóa học với nhiều kết quả ấn tượng. Trong đó, 38% học viên lớp lãnh đạo kế cận và 32% học viên lớp quản lý kế cận đạt tỷ lệ bổ nhiệm trước thời hạn. 

Chương trình đào tạo Lãnh đạo, quản lý kế cận được triển khai trên cơ sở của chương trình Thế hệ lãnh đạo thứ 3 (gọi tắt là 3G do Ban Nhân sự Tập đoàn FPT khởi xướng) với mục tiêu chuẩn bị nguồn cán bộ kế cận trẻ, có năng lực, nhiệt huyết, được đào tạo và chuẩn bị tốt về mặt kỹ năng, quan hệ để có thể nhanh chóng đảm nhiệm các vị trí quan trọng khi cần thiết. 

Đại diện Ban Nhân sự, chị Nguyễn Thị Hoài Thanh (Phó ban nhân sự) chia sẻ: “Chương trình là tâm huyết rất lớn của Ban Điều Hành, FHR và FTC, chúng tôi rất kỳ vọng khóa lãnh đạo kế cận đầu tiên sẽ đem lại hoa thơm quả ngọt cho công ty. Thời gian qua, dù gặp nhiều áp lực trong công việc, cuộc sống do ảnh hưởng dịch Covid-19 nhưng các bạn đều cố gắng tham gia và hoàn thành tốt nhiệm vụ, có 38% nhân sự được bổ nhiệm vị trí lãnh đạo và 34%  nhân sự được bổ nhiệm quản lý trước thời hạn. Chúc mừng các bạn đã nỗ lực học tập và làm việc trong suốt năm vừa rồi”.

Dựa trên bộ 36 năng lực cốt lõi của FPT, nội dung của chương trình đào tạo Lãnh đạo, quản lý kế cận FPT Telecom được thiết kế tập trung vào một số năng lực, kỹ năng còn thiếu và yếu, theo khảo sát đối tượng tham gia và đánh giá của chính lãnh đạo đơn vị. 

Chứng nhận và kỷ niệm chương dành cho các học viên đã hoàn thành chương trình học

Điểm qua 1 năm học tập, các học viên đã trải qua 4 giai đoạn từ học tập đến thực hành với các nội dung liên quan đến văn hóa doanh nghiệp, phẩm chất lãnh đạo, ACX, thương hiệu … cho đến các kỹ năng mềm khác được xây dựng trên “4 chữ T” gồm Tướng -Tâm – Tầm – Tài theo nguyên tắc đào tạo 30/70.  

Chia sẻ thêm về 4 từ khóa trên, chị Trần Hạnh Dung (GĐ FTC) cho biết: “Mỗi một người Lãnh đạo đầu tiên phải có chữ Tâm, tâm trong tâm huyết, tâm trong làm việc và hỗ trợ đồng nghiệp. Chúng ta cũng cần có tài, tài ở đây là kiến thức, kỹ năng và năng lực của mình. Tướng là phong cách hình thức bên ngoài, cách ăn mặc nói chuyện trao đổi với mọi người. Đồng thời, có tầm ảnh hưởng và tấm gương sáng cho CBNV ở bên dưới noi theo”.

Tại buổi tổng kết, Trung tâm đào tạo đã vinh danh 8 học viên xuất sắc toàn khóa 2021 gồm Nguyễn Thị Nhung (BNH), Phạm Minh Kiên (SG12), Cáp Thị Trang (PNC), Huỳnh Thị Việt Hà (LDG), Huỳnh Duy (SG09), Lại Thị Hạnh (HN01), Lê Văn Hải (HTH), Hoàng Công Sơn (TNN).

Là một trong 10 học viên năng nổ và cũng là Trưởng phòng được bổ nhiệm vị trí quản lý trước thời hạn, anh Huỳnh Duy (SG09) cho biết: “Duy nghĩ tiền lương của mình không đóng đủ để đóng tiền học phí cho số lượng đào tạo của công ty, xin gửi lời cảm ơn đến FTC và FHR nhờ đó mà mới có được một Huỳnh Duy hoàn thiện rất nhiều từ công việc đến cuộc sống. Được sự ưu ái của BGĐ, trong quá trình học, Duy đã được thử thách ở một nhiệm vụ mới. Duy xin hứa sẽ cố gắng trau dồi và học tập nhiều hơn nữa để đem nhiều kết quả cho chính bản thân mình và công ty trong tương lai.”

Huỳnh Duy cũng cho rằng, từ những khóa học này, anh đã tích lũy cho mình rất nhiều kỹ năng mềm cũng như các kiến thức chuyên môn phục vụ cho công việc và cuộc sống hàng ngày.

Trong khuôn khổ chương trình tổng kết chương trình “Lãnh đạo kế cận và quản lý kế cận” khóa học năm 2020, các học viên đã được lắng nghe những chia sẻ của anh Hoàng việt Anh (TGĐ FTEL) về chủ đề xây dựng thương hiệu lãnh đạo với kỳ vọng vượt qua những giai đoạn khó khăn vừa qua, các học viên sẽ nhận ra, ngày dễ dàng đã là ngày hôm qua, nếu muốn đi xa và muốn làm được việc lớn, cần xác định rằng vẫn còn nhiều thách thức sẽ chờ đợi ở phía trước.

 

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img