Ngày 19/1, tại Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Campuchia đã diễn ra cuộc họp trực tuyến tổng kết các hoạt động của FTEL trong năm 2020 đầy biến động vừa qua.
Mở đầu cho buổi họp, Chủ tịch Hoàng Nam Tiến chia sẻ FTEL đã trải qua một năm đầy cảm xúc, trải qua những điều ít khi gặp phải. Nhìn lại năm 2020 đặc biệt, anh Tiến đúc kết với 3 từ.
Đó là Bản lĩnh của người FTEL trong lúc khó khăn. Tưởng chừng như khó có thể vượt qua, người nhà Cáo chúng ta đã đoàn kết, đầy bản lĩnh để cùng nhau vượt lũ, vượt dịch, vượt bão đứt cáp. Đó là sự Máu lửa và nhiệt huyết. Và đó là sự Đoàn kết. Chúng ta thể hiện tinh thần này từ những nghịch cảnh ngặt nghèo nhất, chiến dịch thách thức nhất.
Tinh thần đó đã mang về cho FTEL sự tăng trưởng khởi sắc về doanh thu. Đứng trước năm 2021 đầy hy vọng, anh Tiến kêu gọi tinh thần hành động quyết liệt của toàn thể người nhà Cáo để hoàn thành các kế hoạch đã đề ra.
Tổng kết tình hình Tài chính năm 2020, Về kết quả Kinh doanh, anh Nguyễn Thanh Bình (GĐ Tài chính FTEL) cho hay tốc độ tăng trưởng trong 3 năm gần đây cho thấy sự phát triển đều và tịnh tiến của doanh thu – lợi nhuận. FTEL đã vượt chỉ tiêu OKR đặt ra trong năm 2020. Dịch vụ DC, thuê kênh có sự tăng trưởng đều. Đây là tín hiệu tốt và cho thấy những nỗ lực không ngừng nghỉ của nhà Cáo trên mọi mặt trận, đập tan mọi thách thức.
Tuy nhiên, tình hình PTTB vẫn còn những điểm mờ như tỷ lệ RM, NET Pay TV còn hạn chế. Đặc biệt, mảng doanh nghiệp gặp phải thách thức lớn. Do đó, sự tăng trưởng ở mảng này khá khiêm tốn. Với tinh thần 10 chuyển, 5 cắt, FTEL cũng đã triển khai các chương trình tiết kiệm, thắt chặt chi tiêu.
Bất chấp khó khăn, Vùng 7 trở thành lá cờ đầu tiên phong khi có sự tăng trưởng PTTB Internet top 1 của toàn quốc. Theo sau đó, Vùng 1, 2 cũng có những khởi sắc nhất định. PTTB Pay TV nhìn chung các Vùng đều bị ảnh hưởng. Dù vậy, tỷ lệ ARPU vẫn tăng trưởng đáng kể, thận trọng.
Anh Bình cho hay tỷ lệ RM trong năm 2020 là mảng mà FTEL gặp khó khăn rất nhiều vì Covid-19 và các đợt đứt cáp quang liên tiếp. Tuy nhiên, giữa những thách thức, 5 Chi nhánh Ninh Thuận, Tây Ninh, Hậu Giang, Vĩnh Long, Cao Bằng vươn lên đứng đầu với tỷ lệ RM tốt nhất toàn quốc ở cả Internet và Pay TV.
Tại Campuchia, tình hình Kinh doanh cũng có những biến động tương tự thị trường Việt Nam. Dù vậy, các Cáo nhà Cam vẫn mang về tăng trưởng doanh thu, chiếm tỷ trọng lớn của toàn FTEL. Tình hình thu hồi công nợ phía Bắc tiếp tục tốt nhất toàn quốc. Vùng 3 đứng đầu về thu hồi công nợ, tiếp đó là Vùng 1 và 2.
Tóm lại, bức tranh toàn cảnh của FTEL trong năm qua là những mảng màu phong phú. FTEL đã góp phần đóng góp vào 70% dân số Việt Nam sử dụng Internet. Về PTTB, 2 Chi nhánh hoàn thành 8/10 chỉ tiêu. 2 Chi nhánh hoàn thành 7/10 và 2 đơn vị hoàn thành 6/10. Vùng 2-3 hoàn thành 2 chỉ tiêu, các Vùng 1-6-7 hoàn thành 1 chỉ tiêu.
Về Kết quả tài chính, các Vùng đạt từ 94-98% kế hoạch, cao nhất là Vùng 1 và Vùng 7. Ngoài ra, 6/7 Vùng có lãi và 5 đơn vị hoàn thành cả 2 chỉ tiêu doanh thu, lợi nhuận. Đó là HN6, HN10, HN14, Thái Bình, Đồng Tháp.
Với tất cả khó khăn và thách thức của 2020, năm 2021, FTEL đặt mục tiêu tăng trưởng về doanh thu SPDV với những con số rất ấn tượng. Đó là tăng trưởng hơn 500% doanh thu và hơn 800% lợi nhuận. Con số này được xem là rất thách thức và cần sự nỗ lực của mọi thành viên nhà Cáo.
Tiếp theo những số liệu này, anh Nguyễn Hoàng Linh (PGĐ FTEL) chia sẻ năm qua là năm đặc biệt khó khăn với đội ngũ Kinh doanh nhà Cáo. Tình hình Kinh doanh của FTEL đầy biến động nhưng vẫn không thể không thừa nhận nó mang về cho nhà Cáo doanh thu, lợi nhuận ấn tượng. Anh Linh cho rằng điều đó đến từ đội ngũ kiên cường, tinh thần làm đến tận cùng, ứng biến nhanh, lối quản trị, chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo và chính sách linh hoạt.
Theo anh Linh, Chiến dịch Thu Đông, Chiến dịch MMM là những sự kiện thách thức nhưng cũng là cơ hội để chiến binh FTEL thui rèn tinh thần quyế tâm. Đặc biệt, 3 Chi nhánh hoàn thành cả 4 chỉ tiêu về PTTB và RM trong chiến dịch MMM là Vĩnh Phúc, Tây Ninh và Sóc Trăng. Trong Chiến dịch Thu đông kéo dài liên tục gần 5 tháng, tỷ lệ RM đã giảm đáng kể. Cũng nhờ chương trình này, hình ảnh của FTEL trong mắt Khách hàng cải thiện đáng kể.
Định hướng trong năm 2021, đội ngũ Kinh doanh của FTEL sẽ tiếp tục tăng trưởng bán hàng, nâng cao CLDV và lợi suất đổi. Anh Linh chia sẻ con số kế hoạch Kinh doanh của nhà Cáo rất thách thức, chúng ta cần sự quyết tâm ngay từ đầu năm để bứt phá hơn nữa.
FCAM là đơn vị có đóng góp không nhỏ trong doanh thu và lợi nhuận của FTEL với tăng trưởng 8% Gross, doanh thu hợp nhất tăng trưởng 14%, NSLĐ tăng 25%. Trong năm tới, FCAM đặt mục tiêu đẩy mạnh hợp lực, tăng trải nghiệm tuyệt vời và giữ chân Khách hàng. Đặc biệt, Cáo Vùng 8 sẽ chuyển đổi số mạnh mẽ cả trong nội bộ và tương tác với Khách hàng.
Tại phiên họp buổi chiều, anh Chu Hùng Thắng (PGĐ FTEL) trao đổi về những điểm quan trọng của khối Dịch vụ, tình hình CSKH trong năm 2020. Vùng 3 dẫn đầu nhiều tháng về tỷ lệ thu hồi công nợ và chủ thuê bao đi vắng. Tuy nhiên, nhìn chung trên toàn quốc, chỉ số RM vẫn là gánh nặng khi mà chúng ta nhận liên tiếp nhiều cú giáng của dịch Covid-19 và đợt đứt cáp quang.
Điểm sáng trong năm 2020 của khối Dịch vụ Khách hàng đó là các kênh CSKH chủ động, Hi FPT, tổng đài Happy Call được đẩy mạnh và phát huy tốt vai trò của nó. Trong năm qua, 30 chương trình/công cụ được xây dựng giúp tối ưu nguồn lực và NSLD, kiểm soát hiệu quả.
Theo anh Thắng, năm tới, chương trình Khách hàng thân thiết, FOXGOLD sẽ là mũi nhọn mà FTEL sẽ đẩy mạnh trong thời gian tới. Bởi tỷ lệ RM của các KH đã tham gia Loyalty thấp hơn chỉ số RM trung bình 20%. Chính vì thế, PTGĐ phụ trách khối DVKH cho hay chúng ta sẽ đa dạng quà tặng, tăng quyền lợi hạng Khách hàng và tăng tương tác.
Đại diện khối Hỗ trợ (Back Office), chị Vũ Mai Hương (PTGĐ FTEL) cho hay chúng ta vừa trải qua một năm tiết kiệm trên nhiều phương diện. Chị Hương dành lời khen cho Ban Kế toán khi mà đã giúp FTEL tiết kiệm hàng trăm tỷ đồng, gấp 3 lần con số của năm 2019. Song song đó, công tác đào và chuyển đổi số trong đào tạo diễn ra sôi nổi, mang đến tinh thần học tập đồng loạt tại nhà Cáo. Đặc biệt, trong đợt dịch Covid-19, FAD là đơn vị đi đầu, chủ động trong công tác phòng, chống, chặn đứng đường lây, quyết không để người FTEL nào lây nhiễm, virus không thể đặt chân đến văn phòng.
Năm qua, 4 chính sách hiệu quả và nhận được phản hồi tích cực nhất từ phía CBNV là Chính sách bảo hiểm FPT Care, Chính sách Khoán quỹ Thu nhập, Chính sách lương DVKH – IBB và Chính sách Lương CNKT – BO. Đồng thời, tiêu chuẩn tại các bộ phận, phòng ban không ngừng được nâng cao, rút ngắn thời gian, mang đến trải nghiệm tốt hơn cho CBNV trong những hoạt động nội bộ. Tuy nhiên, chị Hương nhấn mạnh năm tới, người nhà Cáo cần tuân thủ hơn nữa, tăng tính đúng hạn và giải quyết dứt điểm các vấn đề.
Về Truyền thông, năm 2020 là năm được xem là thành công với FCC khi mà có sự tăng trưởng hơn 200% so với cùng kỳ ở các sản phẩm nội bộ. FCC cũng đã triển khai các kênh truyền thông mới, đảm bảo nội dung thông suốt và nhanh nhất, chính xác nhất đến với từng CBNV. Các khủng hoảng cũng được xử lý dứt điểm trong vòng 24h, giữ hình ảnh của FTEL bên ngoài thị trường và trong mắt Khách hàng.
Nhận xét về điểm này, anh Hoàng Việt Anh đánh giá năm qua Ban Truyền thông đã làm rất tốt các case xử lý sự cố, khủng hoảng. Đặc biệt, những chương trình thi đua nội bộ của FCC đã truyền cảm hứng và tạo nên sự gắn kết rất nhiều cho CBNV.
Tổng kết cuộc họp 2H2020, Ban Điều hành hy vọng năm 2021 sẽ mở ra một thập niên mới cho FTEL với những thành công rực rỡ hơn nữa. Năm 2020 là thời điểm khó khăn nhưng cũng tạo bước tiền đề cho những sáng kiến mới ra đời. Những người đứng đầu của FTEL hy vọng chúng ta sẽ cùng nỗ lực để làm tốt nhất có thể trong năm tới.