Nhằm mục tiêu luôn luôn đảm bảo kết nối thông suốt, hỗ trợ tối đa cho khách hàng của FPT Telecom trong mùa dịch, nhà TIN đã chính thức mở rộng thử nghiệm mô hình hỗ trợ khách hàng từ xa. Đây được coi là chiến lược biến “nguy” thành “cơ” của đội ngũ TIN trước những ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Tìm thấy cơ hội trong thách thức
Anh Nguyễn Tiến Thành, Phó phòng Quản lý đối tác Trung tâm Hà Nội 05, “tướng lĩnh” của dự án này cho biết: “Trong nguy có cơ. Đây là cơ hội để TIN có thể phát triển thêm một hình thức hỗ trợ mới cho khách hàng, gia tăng trải nghiệm và đảm bảo tính kịp thời trong mọi tình huống. Ngay cả khi dịch bệnh qua đi thì phương án này có thể thực hiện trong "thời bình", khi thời tiết mưa bão, lụt lội không thể di chuyển…. Phương pháp này cũng giúp nâng cao kỹ năng chuyên môn, kỹ năng giao tiếp qua điện thoại cho nhân sự, đồng thời có thể giảm bớt số lượng nhân sự di chuyển, thời gian di chuyển, giảm thiểu rủi ro và vất vả cho đội ngũ kỹ thuật đang hàng ngày bon bon trên đường. Sau thời gian thử nghiệm và đánh giá hiệu quá, mục tiêu dự án sẽ nhân rộng hình thức này để triển khai trên toàn TIN.”
Anh Nguyễn Tiến Thành đang hướng dẫn KTV hỗ trợ KHG
Với kịch bản hỗ trợ từ xa được xây dựng sẵn, các cán bộ quản lý, điều hành TIN Hà Nội 3, 5, 6 luôn phải đồng hành sát sao cùng anh em kỹ thuật trong từng ca vụ để đánh giá và điều chỉnh kịch bản phù hợp. Bên cạnh đó, bộ tài liệu đào tạo hướng dẫn bảo trì từ xa được anh Trịnh Đình Tuyên, giảng viên phòng Đào tạo TIN HO biên soạn dành riêng cho dự án này cũng đã trở thành công cụ đắc lực giúp đội ngũ kỹ thuật nâng cao tay nghề, dễ dàng hoàn thành nhiệm vụ đầy mới lạ và thách thức.
Những phản hồi tích cực ngay từ giai đoạn thử nghiệm
Theo ghi nhận, các anh em TIN đang tham gia thử nghiệm hỗ trợ khách hàng từ xa rất hào hứng với phương thức làm việc mới này. Trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, mô hình này vừa có thể giúp khách hàng sử dụng dịch vụ được thông suốt, không bị gián đoạn, lại hoàn toàn yên tâm khi không phải tiếp xúc với người lạ.
Đây cũng chính là cách để chung tay cùng chính phủ trong công tác phòng/chống dịch Covid-19, kỹ thuật TIN vừa được thỏa mãn niềm đam mê công việc lại vẫn có thu nhập tốt.
Anh Lê Anh Tuấn, nhân viên kỹ thuật TIN Hà Nội 03, một những chiến binh của dự án này chia sẻ: “Mình thấy hình thức bảo trì này khá hiệu quả trong mùa dịch vì khách hàng rất hợp tác, mọi người đang trong thời gian ở nhà nên phối hợp xử lý kết nối đường truyền cũng dễ hơn. Nhìn chung khách hàng đều hài lòng.”
Anh Lê Anh Tuấn – nhân viên kỹ thuật TIN Hà Nội 03
Chúc dự án thử nghiệm hỗ trợ từ xa này sẽ sớm thành công để có thể sớm nhân rộng mô hình lên toàn TIN, vừa gia tăng trải nghiệm dịch vụ khách hàng lại tuyệt đối an toàn trong thời điểm Covid-19!