Xây dựng kênh bán hàng online miễn phí hay thiết lập mối quan hệ với khách hàng để bổ trợ thêm cho công cuộc tìm kiếm hợp đồng là chủ đề mới nhưng không kém phần hấp dẫn dành cho nhân viên kinh doanh tại Câu lạc bộ Sói Khỏe số thứ 5 với chủ đề “Lột Xác” diễn ra vào ngày 7/7 vừa qua.
Theo đó, bằng nhiều hình thức trình bày đa dạng khác nhau như: thuyết trình, đóng kịch, ca hát,.. các thành viên Sói Khỏe đã thể hiện quan điểm của đội mình cũng như các thế mạnh, điểm yếu trong loại hình kinh doanh mới nhưng đầy tiềm năng là bán hàng online.
Chọn cách trình bày truyền thống là thuyết trình, Sói Vùng Ven “thừa nhận” kinh doanh online chưa phải là thế mạnh của đội nhưng lại là thử thách mới để mỗi thành viên chủ động tìm hiểu và chọn được kênh phù hợp nhất với năng lực bản thân mỗi người. Theo Sói Vùng Ven, Zalo hiện là ứng dụng được nhiều người cài đặt nhất hiện nay nên có thể lập thành kênh bán hàng thu hút sự tham gia của nhiều người.
Mỗi thành viên được Ban giám khảo yêu cầu luân phiên trình bày để đánh giá được nhận định của từng cá nhân.
Bằng việc “đưa lên bàn cân” so sánh các kênh quảng cáo khác nhau, Sói Điện đã phân tích ưu – nhược điểm của từng kênh. Theo nhóm, kênh hiệu quả và quan trọng nhất cần được đầu tư chính là Facebook với nhiều tính năng hữu ích dành cho anh em kinh doanh.
Bằng tiết mục diễn kịch, Sói Lộn Xộn đã khéo léo trình bày cách thức bán hàng trực tiếp và qua cộng tác viên hay đại lý kinh doanh bằng việc khai thác mối quan hệ của khách hàng với thông điệp: “Chúng ta đã có sản phẩm tốt rồi thì chỉ cần tư vấn đúng và tư vấn đủ thì nhất định sẽ có được hợp đồng mang về”. Đặc biệt là nhấn mạnh câu chuyện chăm sóc khách hàng là rất cần thiết và cần theo dõi để có thể hỗ trợ khách hàng bất cứ lúc nào.
Mở đầu phần trình bày của mình, Sói Cày đã dành cho cả khán phòng câu hỏi đố vui: “Hãy định nghĩa công thức 2T + 4B”. Qua đó, các bạn cho biết đây là phương thức bán hàng và thiết lập mối quan hệ với khách hàng với đáp án là “Tình – Tiền và Bạn – Bàn – Bán – Bảo”.
Ban giám khảo gồm: anh Phạm Thanh Tuấn, GĐ Vùng 5, chị Trần Thị Ngọc Điều, PGĐ Vùng 5 và chị Tô Thị Thanh Thủy, Phó phòng Marketing đã đánh giá về phần thi của 4 đội đều có những điểm mạnh và điểm cần cải thiện khác nhau. Quan trọng nhất là phải đánh giá được hiệu quả và cập nhật liên tục các xu hướng bán hàng để bản thân mỗi salesman có thể phát triển hơn. Ban giám đốc cũng mong muốn các thành viên trong Câu lạc bộ sẽ chủ động tìm tòi học hỏi để áp dụng bán hàng đa dạng các kênh cũng như chọn cho mình kênh bán hàng phù hợp nhất.
"Câu Lạc Bộ Sói Khỏe" là một sân chơi ngoại khóa do Ban Giám đốc Vùng 5 thành lập và tổ chức các hoạt động định kỳ mỗi tháng 01 lần. Đây là một mô hình hoạt động thú vị được xây dựng và phát triển dựa trên 3 yếu tố: “Kiến thức – Kinh nghiệm – Sức khỏe” trong việc kết hợp các hoạt động rèn luyện thể dục thể thao với những buổi chia sẻ kinh nghiệm đầy thú vị cho hội viên gắn với các chủ đề cụ thể cùng các khách mời.