Không chịu ngồi yên một chỗ chờ dịch tan, đội ngũ salesman chi nhánh Cà Mau chọn cách “lên sóng” review tính năng, hướng dẫn khách hàng về sản phẩm FPT Play Box.
Tác động của dịch bệnh Covid-19 khiến hoạt động kinh doanh, tiếp cận khách hàng gặp khó khăn là điều thấy rõ. Trong khi đó, nhu cầu giải trí của người dùng vẫn tăng cao trong mùa dịch. Điều này đặt ra bài toán bán hàng mới cho đội ngũ kinh doanh. Tuy nhiên, chi nhánh Cà Mau vẫn tìm mọi cách để tương tác với khách hàng và công nghệ là giải pháp hữu hiệu hơn cả.
Theo anh Lê Hoàng Giang, TPKD thuộc chi nhánh Cà Mau, thời điểm dịch gặp rất nhiều khó khăn trong hoạt động kinh doanh. Tuy nhiên, chi nhánh xác định phương châm “biến bất lợi thành thắng lợi”. Đây cũng là lúc “thử nghiệm” những giải pháp bán hàng mới phù hợp với hoàn cảnh, đáp ứng tối ưu nhu cầu của người dùng về: giải trí, học tập…
Buổi livestream được chi nhánh Cà Mau thử nghiệm vào tối ngày 15/4.
Với kênh livestreams này là giải pháp giúp salesman chi nhánh tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn. Khi kênh bán hàng D2D chỉ tiếp cận đơn lẻ đến từng khách hàng, thì kênh livestream đã hỗ trợ tiếp cận cùng lúc tới nhiều khách hàng hơn, thậm chí là bán sỉ sản phẩm.
“Trước đây, mình đã sử dụng nhiều ứng dụng công nghệ trong công việc, nhưng gặp gỡ trực tiếp vẫn tốt hơn. Với tình hình dịch bệnh hiện nay, mình phải dựa vào công nghệ để duy trì hoạt động. Thay vì nhắn tin, gặp gỡ trực tiếp từng khách hàng thì chỉ thông qua một buổi livestream, mình đã có thể kết nối cùng lúc với cả trăm khách hàng”, Nguyễn Kiều Diễm cho biết.
Để buổi livestream lần đầu tiên được thuận lợi, đội ngũ salesman chi nhánh Cà Mau cùng Ban dự án đã hợp lực lên kế hoạch thực hiện, cách giới thiệu sản phẩm, cách tập trung vào những điểm nổi bật mà khách hàng quan tâm, thông tin về hình thức nhận quà, tương tác với khách hàng…Có tới hơn 20 nhân sự cùng tham gia đảm bảo cho lên sóng hình thức mới này: một salesman giới thiệu chính, một nhân viên trả lời tin nhắn/bình luận của khách hàng, một người theo dõi kết quả, 20 thành viên còn lại chia chia sẻ lên trang cá nhân, các nhóm hội và hỗ trợ khi cần thiết.
Đặc biệt, với cách tiếp cận khách hàng bằng hình thức “review” sản phẩm trực tiếp giúp chi nhánh “kiếm gọn” được 4 Box ngay trong quá trình livestream và có hơn 10 Khách hàng muốn trải nghiệm thử FPT Play box.
"Mọi người rất hào hứng với hình thức bán hàng livetream mới lần này. Họ được tương tác bán hàng. Nhiều anh em salesman còn đề xuất sẽ học hỏi thêm để tự mình livestream ở nhà", anh Giang cho biết.
Sau khi 2 chi nhánh Cà Mau và Hậu Giang tiên phong thì hiện tại Vùng 5 cũng đang lên kế hoạch sẽ tổ chức hình thức livestream bán hàng trong tuần tới, ít nhất 4 buổi/tháng.
Trước đó, hình thức giới thiệu bán hàng livstream đã được Ban dự án kết hợp với chi nhánh Hậu Giang triển khai đề xuất livestream trên Facebook để giới thiệu và tư vấn về sản phẩm FPT Play Box cũng đã nhận về những kết quả ấn tượng.
Đây là sản phẩm đáp ứng tất cả các nhu cầu của người dân hiện nay, từ nội dung an toàn cho trẻ em, và khoá học online học sinh, đến người lớn (phim ảnh, truyền hình). Đặc biệt, tính năng tìm nội dung, kênh truyền hình bằng giọng nói làm khách hàng cực kỳ thích thú.