Thứ Tư, Tháng Tư 24, 2024
spot_img

Thực hiện chi trả thu nhập cho CBNV 2 lần mỗi tháng

Từ kỳ lương tháng 8/2022, CBNV sẽ được công ty chi trả 2 lần mỗi tháng thay vì 1 lần/tháng như trước. Đây là một trong những chính sách đặc biệt hướng đến trải nghiệm mới cho nhân viên.

Trong bối cảnh kinh tế – xã hội phát triển nhanh như hiện nay thì việc cần phải chi tiêu cho cuộc sống của mỗi CBNV cũng theo xu hướng đó mà tăng lên. Với mỗi doanh nghiệp, tiền lương có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc tái sản suất sức lao động. Tiền lương cần thiết phải đủ nuôi sống người lao động và gia đình, hơn thế nữa phải được chi trả kịp thời.

Có thể nhận thấy, sau mỗi lần trả lương thì tinh thần của mỗi CBNV đều tăng lên và tính kích thích làm việc, sản xuất cũng được tăng lên vì ‘số tiền lương’ sẽ giải quyết các vấn đề tài chính của cá nhân ấy. Đa phần người lao động tin rằng, lương sẽ đảm bảo cuộc sống hàng ngày và nếu được tăng số lần nhận lương mỗi tháng thì rất có ích.

Chính từ nhu cầu ấy, FPT Telecom chính thức triển khai chi trả thu nhập cho CBNV 2 lần mỗi tháng thay vì 1 lần/tháng như trước. Chính sách mới có phạm vi áp dụng trên đối tượng là CBNV toàn FTEL, FTI, FPL và Công ty TIN, PNC. Thời gian thực hiện từ kỳ lương tháng 8/2022.

Cụ thể, lần đầu tiên của kỳ lương sẽ vào ngày 25 trong tháng đó. Lần thứ 2 sẽ được chi trả vào ngày 10 của tháng kế tiếp. Ví dụ kỳ lương tháng 8 sẽ được công ty chi trả lương lần thứ nhất vào ngày 25/8 và lần thứ hai vào ngày 10/9.

Nguyên tắc xác định mức lương chi trả được quy định như sau:

Đối tượng

CBNV ký hợp đồng lao động: Thử việc, Đào tạo nghề, Xác định thời hạn (không gồm CTV, Thực tập) và có tình trạng làm việc bình thường.

Chi trả lần 1

Trưởng đơn vị chủ động đánh giá và đề xuất mức chi trả từ 50% đến 60% dựa theo lương inside hoặc tháng lương gần nhất.

Chi trả lần 2

Đơn vị tính đủ lương tháng theo quy định và các khoản thuế, phí cần thực hiện trên kỳ thu nhập của CBNV trong tháng. CBNV được trả lương lần 1 ở đơn vị nào thì bắt buộc phải trả lần 2 ở đơn vị đó.

Lưu ý

Không thực hiện chi trả lần 1 đối với CBNV có thông tin:

–           Thanh lý hợp đồng

–           Vi phạm kỷ luật lao động (liên quan đến tài chính, bồi thường thiệt hại)

–           Nghỉ gián đoạn: Nghỉ không hưởng lương, nghỉ ốm điều trị bệnh dài ngày, nghỉ thai sản

–           Tuyển dụng mới không đủ ngày công làm việc/ tháng

–           Các trường hợp khác phát sinh (nếu có) sẽ có hướng dẫn bổ sung từ FHR.

Nếu đơn vị không thực hiện chi trả lương lần 1 cho CBNV cần thông tin rõ ràng tới CBNV đó trước ngày nhận lương.

Hy vọng chính sách chi trả lương mới này sẽ giúp cho CBNV chủ động hơn trong việc sử dụng lương của mình, từ đó tăng tinh thần làm việc hăng say đóng góp hiệu quả cho mục tiêu chung.

HUYNHNT7

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img