Ngày làm việc, 2 vợ chồng cùng đi rồi lại cùng về. Công việc giống nhau nên rất dễ chia sẻ trong cuộc sống, vì vậy mà gia đình luôn hạnh phúc.
“Cách đây khoảng 4 năm trước, lúc ấy tôi đang làm sale cho một đơn vị khác ở Huế. Vợ thì mới sinh em bé, cũng chưa đi làm lại nên khi nghe tin bên VPGD FPT Telecom Phú Lộc (Huế) tuyển nhân sự thu ngân, tôi liền chủ động liên hệ để đăng ký cho vợ ứng tuyển. May mắn là vợ được nhận luôn” – anh Nguyễn Hữu Trường, Chi nhánh Huế chia sẻ.
Và đây cũng chính là cơ duyên khởi đầu hành trình gắn bó với FPT Telecom của 2 vợ chồng anh Nguyễn Hữu Trường và chị Trần Thị Thu, hiện đang là cán bộ thu ngân Chi nhánh Huế.
Kể về ngày ấy, khi chị Thu mới vào thử việc tại đây cũng gặp nhiều khó khăn do chưa quen công việc lắm. Thế nhưng trong thời gian này, chị luôn tâm niệm phải hoàn thành vượt sức mình các kế hoạch được giao. Có lẽ chính vì cách làm việc hăng say và hiệu quả như vậy mà chị sớm trở thành thành viên chính thức của đại gia đình nhà Cáo.
“Lúc ấy, chưa có việc làm. Được nhận vào công ty và làm công việc cũng không quá nặng nhọc mà thu nhập cũng ổn định nên mình vui lắm. Đặc biệt là nhờ anh Chồng hỗ trợ, rồi động viên rất nhiều, nên cảm thấy làm việc rất an tâm” – Chị Thu nói.
Hơn 1 năm sau đó, vợ chồng anh Trường lại tiếp tục có thêm niềm vui khi đón thành viên mới trong gia đình. Khoảng thời gian mang thai để đảm bảo sức khỏe, chị Thu đã xin tạm nghỉ công tác.
“Quyết định để vợ nghỉ, 2 vợ chồng cũng cân nhắc nhiều lắm. Công việc và môi trường tốt quá, nghỉ cũng tiếc nên để tiếp tục duy trì tôi đã xin vào thế chân cho vợ” – Anh Trường vui vẻ kể.
Thời điểm đó, anh Trường làm sale cho một công ty khác ở Phú Lộc nên cá nhân anh rất am hiểu địa bàn, đường lối đi lại nên cũng khá tự tin để ứng tuyển vào làm thu ngân tại FTEL. Kết quả là anh được nhận “thế chân” cho vợ.
Quãng thời gian sau đó, số hóa đơn tăng lên nhiều gấp đôi so với trước nên văn phòng cần tuyển thêm nhân sự và không ai khác, chị Thu lại tiếp tục quay trở lại môi trường này. Từ đó, 2 vợ chồng anh chị làm việc cùng nhau đến giờ.
Làm việc tại FTEL có vất vả không?
Mỗi ngày 2 vợ chồng phải đảm nhiệm tuyến huyện địa bàn rộng hàng trăm cây số nên thời gian di chuyển giữa thời tiết miền trung nhiều khi cũng cảm thấy là hạn chế. Nhưng anh chị cho rằng “mỗi người một việc”, các bạn sales còn đi thị trường suốt ngày nên mình cũng chẳng có gì phải phàn nàn về điều này cả. Hơn nữa ở Huế, BGĐ Chi nhánh lại rất tâm lý với CBNV, với sự hỗ trợ động viên ấy các anh chị em thu cước “lại như được thêm cánh để hoàn thành chỉ tiêu”.
Đây cũng chính là điểm thuận lợi rất lớn khi làm việc tại FTEL. Tất cả các đồng nghiệp coi như những người trong gia đình của mình, giúp đỡ nhau để cùng vươn lên vì vậy mà 2 vợ chồng anh Trường luôn có cảm giác muốn gắn bó lâu dài với công ty.
“Tôi nhớ, hôm đó, anh Khánh là Giám đốc Chi nhánh đã chạy xe từ công ty đến điểm mình thu cước có khoảng cách 100km, chỉ để tặng cho mình những chai nước mát giữa trời hè nóng bức. Đó là câu chuyện, có lẽ từ nhỏ đến lớn mình cũng chẳng nghĩ nó xảy ra được. Thử hỏi xem, môi trường làm việc như thé này thì ai muốn từ bỏ ” – anh Trường xúc động kể.
Vừa là vợ chồng, vừa là đồng nghiệp nên cái gì cũng dễ…
Trong quá trình làm việc của mình, 2 vợ chồng anh Trường luôn chia sẻ những ưu điểm và nhược điểm của bản thân với nhau để cùng lắng nghe và tìm cách thay đổi làm cho 2 người tốt hơn.
Đây thực sự là một điều mà khó cặp vợ chồng nào có được. Những lúc gặp khách hàng khó tính, gay gắt thì với cá tính của từng người mới có thể tiếp xúc được nên 2 vợ chồng thỉnh thoảng cũng lại chia phân công nhau “anh đến chỗ này, em đến chỗ kia”.
Rồi những lúc ốm đau, người này hỗ trợ người kia để làm sao công việc vẫn chạy ngon lành thì mới yên tâm được. Đó “Vừa là vợ chồng, vừa là đồng nghiệp nên cái gì cũng dễ…”.
Trong công việc của mình, anh Trường luôn quan niệm làm bất cứ công việc gì cũng phải suy nghĩ về những giá trị của nó. Ví dụ như thời điểm này, khắp cả nước phàn nàn và tỷ lệ rời mạng cao thì mình phải cố gắng giữ chân Khách hàng bằng khả năng của mình chứ không phải chỉ thực hiện mỗi công việc thu cước là xong.
Giữ chân được một Khách hàng là công ty tăng được doanh thu, lợi nhuận mà chính nhờ từ đó mà mức lương của mình mới cao hơn, thu nhập tốt hơn.