Là giải pháp công nghệ hỗ trợ Salesman ngay trên MobiSale, “Thu hộ tiền mặt qua TPBank” đang dần thay đổi thói quen nộp tiền của Salesman hai Vùng tiên phong 1 và 5.
Theo quy trình thanh toán truyền thống, Nhân viên kinh doanh (salesman) sau khi thu tiền mặt từ Khách hàng sẽ cần về nộp tiền mặt về Trung tâm quản lý cước (CUS) của chi nhánh mình trong vòng 24 giờ. Với giải pháp “Thu hộ tiền mặt TPBank” trên MobiSale, salesman có thể nộp tiền online về FPT Telecom chỉ với vài thao tác.

Quy trình thanh toán lý tưởng dành cho Salesman
Theo đại diện từ Trung tâm Thanh toán Trực tuyến FoxPay, khi salesman thay đổi góc nhìn về “Thu hộ tiền mặt”, các bạn sẽ nhanh chóng bị thuyết phục bởi giải pháp này: “Thay vì cách thức “tiền mặt trao tay” như truyền thống, Thu hộ tiền mặt qua TPBank sử dụng giải pháp mPOS cung cấp bởi Ngân hàng TPBank để hỗ trợ salesman nộp tiền nhanh hơn, tiện hơn. Salesman dễ dàng nộp tiền về FPT Telecom từ tài khoản của mình và hoàn toàn không mất phí. Sau khi thực hiện phương thức Thu hộ tiền mặt TPBank thành công, tiền mặt thu được từ Khách hàng, các bạn Salesman sẽ hoàn toàn chủ động chi tiêu và có thể nạp lại vào tài khoản bất kỳ lúc nào các bạn thấy tiện lợi nhất.”
Nói về giải pháp nộp tiền mới, bạn Lê Thị Tuyết Nhung (Chi nhánh SG03) – một trong những salesman đầu tiên được mời trải nghiệm cho biết: "Thu hộ tiền mặt CỰC KỲ TIỆN DỤNG cho salesman! Nhận tiền của khách xong là mình có thể chuyển thẳng tiền về, không cần phải lo lắng chạy về chi nhánh và để ý đến thời hạn nộp tiền như trước nữa. Nhờ thế, mình tiết kiệm được thời gian, công sức để tiếp tục tư vấn thêm nhiều h ợp đồng khác. Nhất là trong mùa hè mưa nắng thất thường, thu hộ tiền mặt chắc chắn sẽ giúp salesman nâng cao kết quả công việc và doanh số lên đáng kể!"
Với những salesman đã quen thuộc với các phương thức Thanh toán online như anh Phạm Sỹ Tuấn (Phát Triển Dự Án – Vùng Kinh doanh 1), quy trình tư vấn khách hàng sẽ là: “Đầu tiên bao giờ cũng sẽ là tư vấn Khách hàng thanh toán qua các kênh trực tuyến của FPT Telecom như Member FPT, Hi FPT hay QRPay mới ra mắt. Trong trường hợp Khách hàng không thể thanh toán online, salesman mới nhận tiền mặt từ Khách hàng và thao tác chọn phương thức thu hộ tiền mặt TPBank trên MobiSale. Cách làm này rất tiện, vừa tiện cho salesman, vừa tiện cho cả FPT Telecom.”
Anh Nguyễn Văn Thắng (Chi nhánh HN01) cho biết, “Thu hộ tiền mặt rút ngắn quá trình thực hiện “nhiệm vụ” nộp tiền của Salesman xuống còn 10-15 giây. Vì vậy, mình thích sử dụng phương thức này, miễn là trong tài khoản còn đủ số dư để nộp tiền online”.
Với các Chi nhánh ở ngoại thành, nơi có ít hơn các điểm rút, nộp tiền, Thu hộ tiền mặt ban đầu khiến các salesman khá băn khoăn. Theo bạn Lê Thị Hồng Nhung (Chi nhánh HN14), “Về chi nhánh là tuyến đường quen thuộc của bọn mình rồi, nên phần lớn các bạn salesman về nộp tiền cũng đã quen. Với thu hộ tiền mặt, nhiều khi hết tiền trong tài khoản, salesman cần đi nạp tiền vào gấp để tiếp tục thu hộ tiền mặt. Mỗi cách nộp tiền đều có ưu, khuyết điểm riêng và bọn mình sử dụng linh hoạt cả cách nộp tiền truyền thống lẫn thu hộ tiền mặt, vì salesman cần sự tiện lợi cao nhất để dành hết trọng tâm vào việc đẩy số.”

Chi nhánh Hà Nội 14
Quả vậy, thu hộ tiền mặt hay mọi phương thức thanh toán khác đều hướng đến việc mang đến nhiều lựa chọn cho salesman và khách hàng để quá trình thanh toán được diễn ra nhanh chóng và tiện lợi nhất.
Chính sách hoa hồng cho salesman
Nhằm khuyến khích salesman thực hiện Thu hộ tiền mặt qua TPBank, Chương trình thi đua Quý III “Thanh toán online – Tranh tài đẩy số” đã đưa ra chính sách hoa hồng với salesman Vùng 1 và Vùng 5:
Nếu toàn Vùng đạt 100% KPI về Thu hộ tiền mặt qua TPBank, salesman sẽ được nhận hoa hồng 10.000 VNĐ cho mỗi Hợp đồng thu hộ tiền mặt thành công.
Bên cạnh đó, Group Thanh toán Online FPT Telecom và Kênh Telegram FoxPay sẽ liên tục đưa ra các minigame, giải thưởng nóng để đồng hành cùng salesman trong bước đầu trải nghiệm giải pháp mới mẻ này.