So với những doanh nghiệp khác cùng “miếng bánh thị trường”, FPT Telecom có những điểm mạnh vượt trội và đã đến lúc chúng ta phải khẳng định điều này.
Khi dịch Covid-19 bùng phát khiến khách hàng phải ở trong nhà nhiều hơn bình thường, một vài doanh nghiệp lúc này sẽ được hưởng lợi, chắc chắn trong số đó có chúng ta. Từ nhu cầu thiết yếu là sử dụng Internet cho việc học tập, làm việc cho đến những nội dung giải trí trên nền tảng Truyền hình Internet, ứng dụng xem nội dung stream…tất cả đang tăng lên theo hướng “thẳng đứng”, điều mà khó xảy ra nếu trước khi dịch Covid-19 xuất hiện. Nhiều chuyên gia so sánh sự tăng nhu cầu này còn cao hơn với giai đoạn mùa mua sắm ngày Tết hàng năm.
Tuy nhiên, chưa dừng ở lại đó, mảng kinh doanh điện toán đám mây hiện nay cũng chứng kiến nhu cầu tăng vọt khi mọi người đổ xô vào sử dụng dịch vụ lưu trữ, gửi dữ liệu, nhu cầu truy cập các kênh online, máy chủ làm việc từ xa ngày càng lớn…đây chính là những điều mà FPT Telecom sẵn sàng đem đến cho Khách hàng những trải nghiệm tốt nhất, vậy đã lúc chúng ta cần khẳng định sức mạnh của mình.
Thiết lập vị thế
Cuối tháng 3 vừa qua, tập thể FPT Telecom vinh dự nhận giải thưởng đơn vị “Chăm sóc Khách hàng Băng thông rộng cố định năm 2020” tốt nhất Việt Nam do tổ chức IDG thực hiện và đây là năm thứ 2 liên tiếp chúng ta đạt được giải thưởng này. Điều này cho thấy, Khách hàng đang đánh giá rất cao sự nỗ lực của FPT Telecom nhằm đến đến chất lượng dịch vụ và trải nghiệm tốt nhất trong thời gian qua.
Thời gian này, chúng ta tiếp tục có những chính sách, chương trình tiếp theo tốt hơn nữa để phục vụ khách hàng. Điển hình là việc phát triển các chương trình đăng ký online (DKOL), Thanh toán online (TTOL) và thậm chí là nhận hỗ trợ tức thì qua hình thức online qua ứng dụng Hi FPT. Tất cả đều hướng đến việc tạo trải nghiệm cho khách hàng một cách sáng tạo, thông minh hơn, không để khách hàng phải chờ đợi lâu hay mất nhiều thời gian với những sản phẩm dịch vụ nhu thiết yếu. Đây chính là điểm mạnh, sự khác biệt của FPT Telecom so với các đối thủ khác trên thị trường.
Ví dụ “Giới thiệu Bạn bè” là chương trình được xây dựng để tạo ra những trải nghiệm số, khác biệt và thuận tiện cho khách hàng trong việc kết nối giới thiệu bạn bè và đăng ký sử dụng dịch vụ toàn trình qua các kênh Online. FPT Telecom cũng là công ty viễn thông đầu tiên và duy nhất Việt Nam triển khai chương trình trên và khẳng định nỗ lực của FPT Telecom trong chiến lược luôn hướng đến thiết kế những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng.
Sức mạnh của Internet
Dù trước đây, nhiều khách hàng chỉ tập trung vào mảng Internet và Truyền hình của FPT Telecom nhưng hiện nay với rất nhiều sản phẩm dịch vụ khác được chúng ta phát triển, xây dựng trên chính nền tảng Internet thì đây chính là những “con gà đẻ trứng vàng” của FTEL.
Bên cạnh đó, dịch vụ điện toán đám mây cũng là mảng để chúng ta tăng doanh thu, lợi nhuận. Hiện tại, khi mà nhu cầu sử dụng các ứng dụng kỹ thuật số trở nên phổ biến giữa đại dịch, nhu cầu với nền tảng điện toán đám mây lại càng tăng cao.
Chúng ta đang chứng kiến sự phổ biến của việc sử dụng các ứng dụng trực tuyến, nhu cầu mua sắm online, từ công việc, học tập và giải trí trực tuyến… tất cả đều cần đến Internet và họ sẽ là khách hàng của FPT Telecom.
Giúp khách hàng lấp đầy thời gian
Truyền Hình FPT là dịch vụ truyền hình qua Internet sử dụng công nghệ IPTV cao cấp hỗ trợ tương tác trực tiếp với người dùng. Được phát triển trên nền tảng công nghệ FPT Telecom, truyền hình tương tác FPT là dịch vụ truyền hình thông minh ổn định nhất trong phân khúc truyền hình trả tiền hiện nay.
Đầu tháng 4 vừa qua, Truyền hình FPT tăng 1200 giờ phim tất cả các thể loại, đặc biệt mỗi tuần sẽ có 1 bộ phim chiếu rạp đặc sắc nhất để gửi tặng toàn bộ 100% Khách hàng. Cùng với ưu đãi, toàn bộ Khách hàng đang sử dụng gói Cơ bản của Truyền hình FPT sẽ được nâng cấp tự động lên gói Đặc sắc với 16 kênh truyền hình bổ sung.
FPT Telecom cũng đã triển khai ứng dụng Học Tập trên Truyền hình FPT, toàn bộ hệ thống Truyền hình FPT sẽ bổ sung thêm tính năng XEM LẠI trong vòng 24h cho tất cả các kênh truyền hình có chương trình giảng bài trực tuyến.
Còn trên ứng dụng FPT Play – ứng dụng truyền hình Internet và giải trí đa nền tảng cũng được cập nhật chính sách miễn phí 30 ngày cho người đăng ký mới từ 01/04/2020.
Ở trong nhà, những sản phẩm dịch vụ thông minh của FPT Telecom có thể giúp Khách hàng lấp đầy khoảng thời gian của mình,
Đã mạnh còn mạnh hơn, tương lai mạnh nữa
Điều khiến FPT Telecom dường như đặc biệt so với các đối thủ không chỉ là khả năng phục vụ nhu cầu Khách hàng từ xa hay cơ sản phẩm dịch vụ đa dạng mà chính là cách luôn đem đến những giá trị mới, những trải nghiệm khác biệt trên nền tảng Internet của mình. Chính những điều đó đã giúp chúng ta được đánh giá cao về chất lượng phục vụ, tạo ra các vòng phản hồi tích cực – càng hiệu quả, nó càng trở nên hấp dẫn.
Người tiêu dùng vốn không có thời gian và tiền bạc để hoang phí. Đó hiển nhiên là sự thật trước khi khủng hoảng xảy ra, nhưng bây giờ nó còn đúng hơn nữa. Điều đó có nghĩa là khủng hoảng có thể củng cố vững chắc hơn sức mạnh trong tương lai của FPT Telecom. Ngược lại, nó có thể khiến một số đối thủ vốn kém hiệu quả, khó thích nghi với khủng hoảng của họ sẽ phải chết.
Từng chi tiết đều cho thấy chúng ta được trang bị tốt hơn các đối thủ cạnh tranh của mình để chiến đấu với khủng hoảng. “Đại dịch Covid-19 lần này sẽ khiến Tập thể FPT Telecom mạnh hơn và tương lai còn mạnh hơn nữa”.