Chủ Nhật, Tháng Chín 29, 2024
spot_img

Thí sinh cuộc thi ‘Nhà Quản lý tài năng’ học ứng dụng văn hóa FPT vào công tác quản lý

192 thí sinh của cuộc thi “Nhà Quản lý tài năng” do FPT Telecom tổ chức chính thức bước vào giai đoạn 2 qua Workshop “Ứng dụng văn hóa FPT vào công tác quản lý”.

Chương trình “Nhà Quản lý tài năng” do Trung tâm Đào tạo, Ban Nhân sự tổ chức, nhằm tìm kiếm những nhân tài quản lý cũng như mong muốn mang đến một “sàn đấu” cho các trưởng nhóm, các nhân viên xuất sắc nhà Viễn thông tranh tài ở đa lĩnh vực. Cuộc thi là nơi khai phóng tiềm năng, là đòn bẩy giúp người FPT Telecom thể hiện khả năng, có bước tiến quan trọng trong quá trình phát triển sự nghiệp. Cuộc thi bao gồm: Giai đoạn 1 – Học tập tại trang FPT Udemy từ 6/5 đến 6/6; Giai đoạn 2: Workshop và Thi “Trổ tài hùng biện” từ 18/6 – hết tháng 7; Giai đoạn 3: Đầu tháng 8 – Debate và chung kết cuộc thi.

Vào chiều ngày 18/6, buổi Workshop với chủ đề “Ứng dụng văn hóa FPT vào công tác quản lý” với sự tham gia chia sẻ của chị Trịnh Thu Hồng – Giám đốc Học viện FPT (FCU). Đặc biệt, Workshop quy tụ sự tham gia đông đủ của 192 thí sinh xuất sắc bước tiếp vào giai đoạn 2 của cuộc thi.

Theo chị Trịnh Thu Hồng – Giám đốc Học viện FPT, Tập đoàn FPT sẽ triển khai đào tạo giá trị cốt lõi để mỗi CBNV đều thấu hiểu những giá trị đã tạo nên tinh thần, thành công khác biệt cho FPT trong hành trình gần 36 năm qua. Đối tượng bắt buộc tham gia khóa học là toàn thể CBNV FPT. Trong đó, từ ngày 18/6 tới 1/7, cán bộ quản lý (CBQL) cấp trung tại FPT sẽ được tham gia học tập giá trị cốt lõi thông qua các chương trình với đặc thù của từng đơn vị. Cụ thể, Workshop “Ứng dụng văn hóa FPT vào công tác quản lý” sẽ là buổi chia sẻ đầu tiên trong hoạt động đào tạo này, dành cho các thí sinh sẽ trở thành quản lý tiềm năng trong tương lai của FPT Telecom. 

Kể từ lần đầu được nhắc tới cách đây hơn 15 năm, “Tôn – Đổi – Đồng, Chí – Gương – Sáng” đã luôn hiện diện trong các tư liệu truyền thông, phát biểu của lãnh đạo nhà FPT về văn hoá, tinh thần, giá trị cốt lõi. 6 chữ “vàng” được coi là có tầm quan trọng lớn, là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của Tập đoàn, cũng như cấu thành tiêu chí đánh giá lãnh đạo FPT. 

Chị Trịnh Thu Hồng đã dành thời gian chia sẻ, đưa ra diễn giải và ví dụ về 6 chữ “vàng” tới 192 thí sinh của cuộc thi “Nhà Quản lý tài năng” FPT Telecom. Qua đó, mỗi người đều hiểu “Tôn – Đổi – Đồng, Chí – Gương – Sáng” là một phần không thể thiếu kiến tạo nên bộ Gen FPT, là tinh thần FPT, là sức mạnh thúc đẩy lãnh đạo, CBNV Tập đoàn không ngừng nỗ lực, sáng tạo vì lợi ích chung của cộng đồng, khách hàng, cổ đông và các bên liên quan khác. Bên cạnh đó, mỗi nhà quản lý đều phải nắm rõ để ứng dụng văn hóa FPT trong công tác quản lý. 

Với mỗi chữ “vàng” trong bộ giá trị cốt lõi của FPT, chị Trịnh Thu Hồng đều kể câu chuyện người FPT đã xây dựng giá trị ấy như thế nào. Câu chuyện về người FPT sáng tạo và cải tiến không ngừng thông qua cuộc thi iKhiến, với sự đầu tư từ các “Shark” như anh Trương Gia Bình – Chủ tịch Tập đoàn FPT cũng được chị Hồng chia sẻ qua chữ “Đổi”, thể hiện tinh thần đổi mới của người F trong mọi lĩnh vực, kể cả trong đào tạo như sáng kiến Foxskills của FPT Telecom. 

Xuyên suốt thời gian chị Hồng chia sẻ, các thí sinh của cuộc thi hào hứng đặt câu hỏi và tương tác. Đặc biệt, người tham dự Workshop đã hưởng ứng và hát theo giai điệu quen thuộc của bài hát “Đồng bọn mình” – nét STCo đặc trưng của văn hóa FPT. Chị Hồng cũng đã tặng nhiều phần quà là Gold dành cho các thí sinh trả lời câu hỏi trong quá trình học và trò chơi chọn đáp án đúng. Cuối Workshop, các thí sinh đã tham gia phần thi trên ứng dụng MyFPT, ứng dụng các kiến thức đã được học.

Sau phần chia sẻ, BTC cuộc thi đã “bật mí” thể lệ của hoạt động thực hiện dự án tiếp theo thuộc giai đoạn 2. Theo đó, các thí sinh sẽ được chia thành các nhóm khác nhau, nhận nhiệm vụ và đề bài từ BTC, thực hiện dự án trong thời gian từ 19/6 tới 26/6 sau đó trình bày với Ban Giám khảo. 

Theo chị Trần Hạnh Dung – Giám đốc Trung tâm Đào tạo, đề bài của vòng thi này được chính các lãnh đạo cấp cao của FPT Telecom bàn thảo và đưa ra, từ các lĩnh vực Kinh doanh – Dịch vụ Khách hàng, tới FTI, FPT Play, Quản trị, Sản phẩm,… Thông qua đó, các thí sinh cùng nhóm của mình sẽ thể hiện sự sáng tạo, cách tư duy và khả năng làm việc tập thể để chinh phục Ban Giám khảo, từ đó chọn ra các thí sinh xuất sắc nhất bước vào giai đoạn 3 của cuộc thi và trao giải cho các nhóm có phần thể hiện ấn tượng. 

Anh Nguyễn Hữu Cường – Ban Nhân sự, một trong những thí sinh của cuộc thi chia sẻ: “Qua buổi Workshop, tôi có cái nhìn sâu sắc và thực tiễn hơn về 6 giá trị cốt lõi của văn hóa FPT cũng như cách các anh chị quản lý ứng dụng các giá trị này vào công việc hàng ngày. Qua thời gian tham gia cuộc thi, tôi đã học được nhiều kiến thức về quản lý và biết thêm nhiều đồng nghiệp trên toàn quốc, tôi mong được đồng hành sâu hơn với mọi người trong thời gian tới”.

Giai đoạn 2 kết thúc sẽ chọn ra 32 thí sinh bước tiếp vào giai đoạn 3. Foxnews tiếp tục cập nhật thông tin về các vòng thi tiếp theo của cuộc thi. 

HB

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img