Sau 4 tháng phát động, cuộc thi Nâng cao chất lượng vận hành Hạ tầng (NCCLVH HT) do Trung tâm Phát triển và Quản lý Hạ tầng (INF) miền Bắc và miền Nam tổ chức đã công bố kết quả tháng 8.
Trong kết quả Tháng 8, tại miền Bắc, hạng giải Xử lý sự cố nhanh nhất đã thuộc về: TTKD HN11 (Hạng nặng), TTKD HN12 (Hạng trung), Chi nhánh Cao Bằng (Hạng nhẹ). Hạng giải Giữ ổn định Khách hàng tốt nhất thuộc về đơn vị Bảo trì Hạ tầng 3 (Hạng nặng), Chi nhánh Phú Thọ (Hạng trung) và Chi nhánh Ninh Bình (Hạng nhẹ). Cuối cùng, hạng giải Mạng ngoại vi tốt nhất được trao cho các đơn vị: Đơn vị Bảo trì Hạ tầng 1 (Hạng nặng), TTKD HN13 (Hạng trung) và Chi nhánh Tuyên Quang (Hạng nhẹ).
Ở miền Nam, Chi nhánh Huế, Chi nhánh Đồng Tháp và Chi nhánh Bạc Liêu lần lượt giành giải Xử lý sự cố nhanh nhất theo các hạng nặng, trung và nhẹ. Chi nhánh Đà Nẵng, Chi nhánh Tiền Giang và Chi nhánh Quảng Bình xuất sắc đạt giải Giữ ổn định Khách hàng tốt nhất theo các hạng tương tự. Ở giải Tỷ lệ sự cố Mạng ngoại vi, Chi nhánh Bình Thuận, Chi nhánh Ninh Thuận và Chi nhánh Phú Yên bằng sự nỗ lực đã “ẵm” giải. Bên cạnh đó, đơn vị Quản lý Vận hành 1 đã “giật” giải Vận hành hạ tầng tốt nhất tháng 8.
Với kết quả tháng 8, Chi nhánh Cao Bằng đã đạt giải Xử lý sự cố nhanh nhất ở Hạng nhẹ. Anh Nguyễn Tiến Thành – Cán bộ Quản lý hạ tầng của Chi nhánh chia sẻ, ngay từ khi phát động cuộc thi NCCLVH HT từ tháng 5, các thành viên của Chi nhánh đã nỗ lực thi đua, tuy nhiên đến tháng 8 mới đạt được giải thưởng. Các thành viên Kinh doanh, Thu cước của Chi nhánh cũng đã thể hiện tinh thần hỗ trợ tuyệt vời khi đi đến nhà Khách hàng, hay đi trong khu vực thấy hạ tầng có nguy cơ xảy ra sự cố đều báo lại với các thành viên Kỹ thuật để chủ động khắc phục.
Ngoài ra, Chi nhánh Cao Bằng cũng luôn ưu tiên phương án “Chủ động” trong mọi hoàn cảnh. Trong thời gian giãn cách nơi làm việc, các thành viên Quản lý Hạ tầng đã mang sẵn các công cụ như thang, máy hàn dự phòng về nhà để khi có sự cố có thể di chuyển nhanh chóng tới khu vực và khắc phục sự cố. Trong tháng 8 vừa qua, các thành viên nhà Cáo Cao Bằng cũng chuẩn bị phương án thi công chủ động, giảm thời gian khắc phục sự cố xuống nhanh hơn tháng trước 2 tiếng.
Cách đây vài tuần, các thành viên của Chi nhánh Cao Bằng ghi nhận thông tin phải chuyển tuyến cáp gấp từ phía điện lực. Việc chuyển tuyến này ảnh hưởng tới 300 – 400 khách hàng trong khu vực, do đó đội ngũ Kỹ thuật cần phải thực hiện gấp để đảm bảo kết nối, không bị gián đoạn kéo dài. Để chuyển tuyến cáp, các thành viên đã phải kéo cáp qua sông, việc này kéo dài từ chiều tới 8h tối. Sau đó, các thành viên Kỹ thuật tiến hành hàn cáp lúc 12h đêm.
Trước đó ở các tháng thi đua trước, các Chi nhánh đạt giải cũng chia sẻ luôn đặt yếu tố chủ động lên hàng đầu.
Anh Nguyễn Gia Thuận – Trưởng phòng Kỹ thuật TTKD HN8 (đơn vị đạt giải Xử lý sự cố nhanh nhất tháng 7), chia sẻ: “Để đạt được kết quả này, toàn anh em Kỹ thuật của TTKD HN8 luôn đặt chữ ‘Chủ động’ lên ưu tiên. Chúng tôi chủ động rà soát các tập điểm, đặc biệt là các điểm xuống cấp, từ đó cải tạo để giảm thiểu sự cố xảy ra. Bên cạnh đó, phòng Kỹ thuật cũng chủ động các phương án ứng phó trong mùa mưa bão, thời tiết nắng nóng.”
Từ ngày 1/5 – 31/12/2020, INF chính thức triển khai chương trình thi đua giữa các đơn vị kỹ thuật trên toàn quốc. Theo đó, đối tượng tham gia chương trình là các đơn vị INF HO, Chi nhánh tỉnh.
Chương trình thi đua có ý nghĩa xây dựng phong trào thi đua giữa các đơn vị Kỹ thuật; Khuyến khích, động viên các đội ngũ Kỹ thuật nỗ lực nâng cao chất lượng hạ tầng, vượt qua giai đoạn khó khăn dưới tác động của dịch Covid-19; Tạo ra sân chơi, thi đua giữa các đơn vị kỹ thuật nhằm nâng cao tay nghề, trao đổi kinh nghiệm, đảm bảo và nâng cao chất lượng mạng lưới hạ tầng; Bên cạnh đó khuyến khích các đơn vị kỹ thuật tập trung nguồn lực chuẩn bị tốt hạ tầng trước khi bước vào mùa nóng, tăng cường bảo trì – bảo dưỡng hạ tầng, có kịch bản nhanh đối phó với các tình huống cúp điện.