Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
spot_img

Thầy cô tạm biệt cảnh “vớt mạng luyện thi” nhờ Internet miễn phí của FTEL

Nhận được thông tin các thầy cô giáo phải dùng đường truyền mạng kém chất lượng, gây ảnh hưởng tới công tác luyện thi cho các em học sinh, FPT Telecom đã “thần tốc” triển khai Internet miễn phí tại điểm cách ly trường mầm non Gia Đông số 2, Tam Á, Gia Đông, Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh.

Trong vòng 10 ngày qua, các giáo viên và học sinh của trường THPT Thuận Thành số 1 đã sống và học tập trong khu cách ly tập trung, sau khi trường xuất hiện ca mắc Covid-19. Số người đi cách ly được phân về các xã, giáo viên sẽ ở cùng phòng với người dân, học sinh hoặc đồng nghiệp. Trong đó có tổng cộng 40 người gồm 5 thầy cô giáo và 35 em học sinh đang thực hiện cách ly tại điểm trường mầm non Gia Đông số 2 (xã Gia Đông, huyện Thuận Thành).

Tại đây, theo thông tin được phản ánh, nhiều thầy cô gặp khó khăn trong công tác dạy học trực tuyến, lý do bắt nguồn từ đường truyền mạng kém chất lượng, nhiều thầy cô gặp phải cảnh đang chữa đề cho học sinh thì… hết dữ liệu đi động, phải mua thêm gói cước 3G/4G để tiếp tục “online”. Bên cạnh đó, nhiều học sinh tại khu vực cách ly này cũng gặp phải trường hợp tương tự, khiến việc học tập không được đảm bảo, đặc biệt ảnh hưởng trong thời điểm học sinh khối 12 bước vào thời gian tập trung ôn thi cho kỳ thi Đại học sắp tới. Ngay sau khi thông tin trên được chia sẻ, Ban Điều hành FPT Telecom đã có chỉ đạo cho Chi nhánh Bắc Ninh thuộc Vùng Kinh doanh 2 lập tức triển khai hỗ trợ lắp đặt đường truyền Internet miễn phí cho điểm cách ly.

Các thầy cô giáo dạy học Online trong khu cách ly

Sau khi nhận chỉ thị từ Ban Điều hành FPT Telecom, anh Nguyễn Ngọc Quang – GĐ Vùng 2 đã ngay lập tức giao nhiệm vụ cho Chi nhánh Bắc Ninh rà soát tập điểm hạ tầng, lên phương án triển khai. Anh Phan Đình Cường – Giám đốc Chi nhánh Bắc Ninh đã nhanh chóng cùng các thành viên của VPGD Thuận Thành xem xét phương án thực hiện lắp đặt. “Nhanh nhất”, “tối ưu nhất” chính là những từ khóa mục tiêu được Chi nhánh hướng tới. Anh Nguyễn Văn Minh – Trưởng phòng VPGD Thuận Thành trực tiếp nhận nhiệm vụ làm việc với văn phòng Xã, Huyện trong sáng ngày 20/5 để ngay trong buổi chiều đội ngũ Kỹ thuật có thể vào làm việc.

Vào lúc 15h chiều ngày 20/5, đội ngũ 4 thành viên của Chi nhánh Bắc Ninh bắt đầu di chuyển tới điểm trường mầm non Gia Đông số 2. Trước đó, các thành viên đã được trang bị trang phục bảo hộ, khẩu trang, nước sát khuẩn để đảm bảo an toàn ở mức cao nhất. Các vật tư cũng đã được xuất kho, chuẩn bị sẵn sàng cho nhiệm vụ đầy ý nghĩa trước mắt.

Các thành viên Chi nhánh Bắc Ninh lắp đặt trong khu cách ly 

Theo anh Nguyễn Văn Minh, để đảm bảo việc triển khai diễn ra nhanh và tối ưu nhất như đã đặt ra trước đó, mỗi thành viên đảm nhận một nhiệm vụ khác nhau: 1 thành viên kéo dây cáp, 1 người hỗ trợ thang, 1 người cài dây LAN và thành viên cuối cùng sẽ lắp đặt Wifi. Làm việc dưới cái nắng chói chang, thành viên nào cũng ướt đẫm mồ hôi, nhưng ai cũng đặt quyết tâm hoàn thành công việc sớm nhất để các thầy cô giáo và các em học sinh có được kết nối mạng ổn định, đảm bảo công tác dạy và học tập.

“Trời rất nóng, lại mặc trang phục bảo hộ nên ai nấy đều cảm thấy như đang đi “xông hơi”, tuy nhiên chúng tôi đều cố gắng thực hiện nhiệm vụ, làm việc xuyên suốt, tập trung đến nỗi không có thời gian để cầm lấy điện thoại nữa! Nói tới dịch bệnh, ai nấy đều lo lắng, nhưng tinh thần anh em luôn ở mức cao nhất.” – Anh Nguyễn Văn Minh chia sẻ. “Người Viễn thông mà, phải mang kết nối tới cho mọi người đúng lúc cần nhất, đó là điều có ý nghĩa nhất.”

Trong vòng 4 tiếng đồng hồ, đội ngũ của Chi nhánh đã thực hiện xong lắp đặt 1 modem tổng và 4 thiết bị AP. Sau khi kiểm tra kỹ càng chất lượng đường truyền ổn định, các thành viên Kỹ thuật mới an tâm ra về.

Là người trực tiếp đưa ra phương án triển khai, sao sát cùng đội ngũ thực hiện, anh Phan Đình Cường – GĐ Chi nhánh Bắc Ninh chia sẻ đây là lần hỗ trợ đường truyền vô cùng “thần tốc” – chỉ trong vòng 4 tiếng đồng hồ lắp đặt và chưa đầy 1 ngày kể từ khi nhận nhiệm vụ, FPT Telecom cũng như Chi nhánh Bắc Ninh đã thực hiện được việc hỗ trợ hết mình cho lực lượng tuyến đầu, cho các thầy cô giáo và các em học sinh trong hoàn cảnh khó khăn và cấp thiết nhất. 

Điều này cho thấy tinh thần hết mình làm việc, cùng người dân “vượt dịch”. FPT Telecom đem lại kết nối cho thầy cô giáo và các em học sinh, đã kết nối mọi người ngay trong thời điểm cần thiết nhất, mong rằng với sự hỗ trợ kịp thời, thần tốc này của FPT Telecom, các em và các thầy cô sẽ có một mùa thi với kết quả tốt nhất!

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img