Đó chính là câu miêu tả rất chân thật của Trưởng quầy giao dịch Vạn Bảo Hồ Mai Linh về các giao dịch viên đang làm việc trong khối dịch vụ nhiều vất vả và gian nan. Vậy các anh chị đồng nghiệp trong ngành này đổi mới và cải tiến công việc thế nào đây? Cùng phóng viên FoxNews đột nhập quầy giao dịch Vạn Bảo và trò chuyện cùng chị Linh về sáng kiến nhỏ mà có võ từng “làm mưa làm gió” trong “Xe cải tiến” 2017.
Biệt đội nhà “Cáo” gặp gỡ chị Hồ Mai Linh – Trưởng quầy giao dịch Vạn Bảo trong một chiều thứ 6 Hà Nội hơi lất phất mưa. Gần 4 giờ chiều, lượng khách hàng đến với quầy giao dịch không quá nhiều nhưng cũng khiến Linh và các bạn đồng nghiệp không ngơi nghỉ tiếp nhận các vấn đề.
Đây là năm thứ 5 “chị đại” của quầy Vạn Bảo gắn bó với FPT Telecom. Với Linh, trong suốt khoảng thời gian ấy, thanh xuân là để dành trọn cho khách hàng và tiếp nhận sự tức giận. Niềm vui với những người làm trong ngành dịch vụ như Mai Linh đơn giản chỉ là khách hàng bước vào quầy với những âu lo, căng thẳng và cả tức giận nhưng khi bước ra khỏi cửa, họ có thể mỉm cười hài lòng vì các vấn đề đã được giải quyết.
Chăm sóc khách hàng là một công việc đặc biệt, đòi hỏi tính kiên trì, nhẫn nại và cả đam mê trong đó. Mai Linh kể, chuyện cả quầy phải trải qua trạng thái căng thẳng vì một khách hàng to tiếng, bực tức, giải thích thế nào cũng không được xảy ra như cơm bữa. Đến nỗi thành quen, sự tức giận của khách hàng là liều kháng sinh hữu hiệu.
Nhưng chính các tình huống như thế đã rèn luyện cho chị và các bạn đồng nghiệp trong nghề kĩ năng lắng nghe, tính kiên trì và đặt mình vào vị trí của người khác để hiểu những cảm xúc mà họ đang có. “Trong từng ấy năm gắn bó với tại FTEL, cuộc sống của tôi thay đổi nhiều, từ một người hấp tấp vội vàng, tôi đã chậm lại để hiểu các vấn đề, rèn luyện khả năng lắng nghe nhiều hơn” – chị Linh tâm sự.
Năm 2017, trưởng quầy dịch vụ Vạn Bảo gửi sáng kiến che ô cho khách hàng khi trời mưa trong chiến dịch “Xe cải tiến” của FPT Telecom. Ý tưởng này xuất phát từ thực tế mà chị nhìn thấy. Có những thời điểm trời mưa thường xuyên, khoảng cách từ khu vực gửi xe đến phòng giao dịch dù không dài nhưng cũng đủ khiến nhiều khách hàng không mang ô bị ướt. Bởi vậy, sáng kiến quan tâm tới khách ghé quầy chỉ với một chiếc ô đã ra đời và được nhân rộng ở nhiều phòng giao dịch.
Mặc dù chỉ là hành động nhỏ nhặt nhưng sự chăm chút của giao dịch viên đã khiến ấn tượng về FPT Telecom trong mắt khách hàng trở nên thân thuộc và gần gũi hơn.
Tiếp nối thành công của Sáng tạo FTel 2015, iDo 2017, iDo Xe cải tiến 2018…, Xe cải tiến Leng Keng 2019 quay trở lại với tinh thần “Sáng tạo đột phá – Kết quả kỳ diệu”. Chiến dịch Xe cải tiến Lengkeng 2019 tạo cơ hội để các CBNV FTEL thể hiện sự sáng tạo, cải tiến, góp phần đạt mục tiêu OKRs của chính đơn vị mình cũng như các sáng kiến cho FPT Telecom trên mọi lĩnh vực.
Chuyện nghề dịch vụ có biết bao nhiêu buồn vui, đơn vị của bạn đã có những ý tưởng thay đổi gì để công việc tốt hơn? Đừng ngại ngần chia sẻ với Xe cải tiến Leng Keng 2019!