Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024
spot_img

Thanh tra viên tài năng nói không với ‘chùn bước’

Giữ vững mục tiêu “Người thật, việc thật”, đưa chất lượng làm yếu tố then chốt để làm việc, nâng cao trải nghiệm Khách hàng là hướng phát triển mà anh Nguyễn Tiến Tuyển – Thanh tra viên Ban chất lượng (FTQ) luôn thực hiện.

Là một trong 27 cá nhân có OKR xuất sắc nhất FPT Telecom Quý I.2023, anh Nguyễn Tiến Tuyển luôn nhiệt huyết, đặt cao trách nhiệm hoàn thành 100% mục tiêu đặt ra. 

Chia sẻ về lý do chọn chọn công trình Data Center (Trung tâm dữ liệu) làm mục tiêu đạt OKR lần này, anh có nói: “Đối với tôi, DC là trái tim của hạ tầng Viễn thông FPT. Chất lượng công trình DC sẽ ảnh hưởng then chốt đến thiết bị, hệ thống của FTEL nên việc chọn lựa công trình DC là sản phẩm phát triển cho lần này là hướng đi vô cùng tất yếu”. 

Minh chứng cho việc phát triển tập trung vào hạ tầng DC là những kết quả vượt ngoài mục tiêu mà anh Tuyển đã đặt ra. Với mục tiêu kế hoạch ban đầu, anh đặt việc nghiệm thu vật liệu đầu vào là 14 hạng mục với 84 tiêu chí cần xem xét, đánh giá; lắp đặt thiết bị, hạ tầng với 15 hạng mục, 117 tiêu chí cần xem xét, đánh giá,… Nhưng chỉ sau một thời gian ngắn, cá nhân anh Tuyển và các bạn trong nhóm đã hiện thực hóa các kiến thức lý thuyết, sách vở vào thực tiễn, qua đó cũng chính cơ sở để điều chỉnh các hoạt động tài liệu trên thực tế.

Không có con đường nào không “vấp” phải những thử thách, để hoàn thiện mục tiêu OKR, anh Tuyển cũng đã trải qua không ít những khó khăn. Đối với anh, việc số lượng hạng mục, tiêu chí phủ rộng nhiều lĩnh vực, đi kèm với khối lượng tài liệu tham khảo cũng nhiều không kém, đòi hỏi sự tập trung và nguồn lực lớn là một trong những khó khăn lớn đối với anh. 

Tuy nhiên, chính nhờ niềm đam mê và sự nỗ lực hết mình với công việc, anh luôn “đốc thúc” bản thân phải phải triển, phải tốt lên từng ngày nhờ việc đọc thêm nhiều đầu mục tài liệu, tham khảo thêm các nguồn ý kiến từ chuyên gia, trao đổi để cùng khắc phục những điều thiếu sót với các anh em trong nhóm.

Khi được hỏi về bí quyết để có thể trở thành một trong những cá nhân có OKR xuất sắc lần này, anh Tuyển chia sẻ: “Tôi luôn đặt phương pháp ‘Learning by doing’ làm bệ phóng để vươn mình khi làm việc. Việc tích cực học hỏi, học đi đôi với hành, học từ công việc đã làm, học từ các dự án đã tham gia,… chính là cách tôi phát triển bản thân”.

Trong thời gian tới, cá nhân anh Tuyển đánh giá sẽ còn nhiều thử thách ở phía trước nhưng trước mắt anh tiếp tục đặt mục tiêu thống nhất các tiêu chí nghiệm thu công trình DC với các bộ phận liên quan. Không những thế, việc áp dụng, triển khai DC sẽ tiếp tục được anh và các anh em trong team liên tục củng cố để “trái tim” của hạ tầng Viễn thông luôn giữ vững được chất lượng hiện có. 

chichi

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img