Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
spot_img

Thanh tra viên Ngô Thanh Nam: “Thấu tình đạt lý” đưa chất lượng đi lên

Khởi đầu từ dự án IPTV, anh Ngô Thanh Nam sớm nhận ra những bất cập trong công việc và mong muốn có thể thay đổi được chúng. Cơ hội của anh tới khi được tham gia trở thành một thanh tra viên tại Ban Chất lượng (FTQ). Qua thời gian công tác, anh đã thể hiện rõ tài năng, sự nhiệt huyết và quyết tâm của mình, đóng góp xuyên suốt vào quá trình phát triển chung của FTEL. 

Bắt đầu gia nhập Nhà Cáo từ năm 2006, anh Nam từng trực tiếp tham gia dự án IPTV của FPT Telecom. Khi tham gia công việc phân tuyến cho nhân viên kỹ thuật, chứng kiến những nhân viên kinh doanh tuyến dưới tư vấn sai chính sách bán hàng, dịch vụ của sản phẩm, anh không mong muốn những tồn tại đó ảnh hưởng đến chất lượng tổng của toàn bộ công ty. Bản thân anh đã có những nghiên cứu rất kỹ lưỡng về quy định, quy trình trong công việc chung và hiểu rõ hậu quả khi không khắc phục chúng.

Anh kể lại kỷ niệm thay đổi quan điểm nghề nghiệp của anh: “Sau khi mình nhắc về quy định cho bạn bán hàng thì nhận về câu hỏi “Sao ông không làm Công an? Hợp hơn đó.” (“Công an” là tiếng lóng trong FTEL để gọi công việc Quản lý chất lượng)”. Ấn tượng bởi lời bộc bạch đó, anh hạ quyết tâm theo đuổi công việc trở thành một thanh tra viên chuyên nghiệp, tận tâm với công việc giám sát chất lượng dù không phải lúc nào cũng dễ dàng. Đến nay bản thân anh vẫn thấy đây mới chính là “chân ái” nghề nghiệp.

“Cái đầu lạnh” đi cùng với “quả tim nóng”

Trên cương vị là một thanh tra viên, anh thể hiện sự tinh tường và nhạy bén khi phát hiện ra những vi phạm hoặc những bất cập khi triển khai công việc của các đơn vị. Điều này đòi hỏi sự đầu tư về thời gian lẫn sự quyết liệt, chỉn chu để bám sát đúng quy chuẩn, quy trình mà công ty đã đạt ra.

Bản thân anh cũng nhận được sự tin tưởng, giao phó của đồng nghiệp, lãnh đạo trong Ban. “Mình rất may mắn khi có sự trợ giúp từ các đồng nghiệp, đặc biệt là sếp Thông hỗ trợ từ nhưng việc nhỏ nhất. Thật lòng rất biết ơn sếp đã tin tưởng giao việc, hỗ trợ để mình hoàn thành tốt công việc”, anh Nam nhớ lại những ngày tháng đầu tiên làm việc tại FTQ.

Sự công tâm đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình làm việc. Bản thân anh Ngô Thanh Nam phải đối mặt với một áp lực rất lớn khi vẫn phải đảm bảo được các quy trình diễn ra trơn tru, giải quyết các rủi ro có thể đối mặt trong tương lai gần đồng thời giải thích rõ ràng về hậu quả cho đội ngũ triển khai khi có sai phạm. “Bạn phải luôn có một cái đầu lạnh đi kèm với quả tim nóng để có thể xử lý công việc công tâm nhất”, anh nhấn mạnh.

Chính vì thế, những công việc anh hoàn tất luôn đạt được hiệu quả rất cao. Anh đã nhiều lần phát hiện ra những sai phạm, những điểm bất hợp lý trong quá trình khắc phục dịch vụ cho Khách hàng, nhờ đó tăng hiệu suất công việc và giảm thất thoát tiềm tàng lên tới hàng trăm triệu đồng. Tất cả đều được anh xử lý bằng sự suy xét nghiêm túc, giải thích rõ ràng, thấu tình đạt lý tới tất cả các bên.

Gây dựng nên điểm tựa vững chắc

Dẫu cho đặc thù của công việc có thể đòi hỏi anh phải đi công tác, tham gia sâu sát trực tiếp với các Chi nhánh rất nhiều nhưng bản thân anh vẫn cân bằng thời gian cho gia đình nhỏ của mình. Mỗi khi có thời gian rảnh, anh dành thời gian đưa các “thiên thần nhỏ” của mình đi chơi, hỗ trợ trong việc học đồng thời duy trì cho mình một lối sống khoa học, kết hợp với các hoạt động thể chất nhằm đảm bảo sức khoẻ.

Những cố gắng của anh đã được đền đáp khi anh góp mặt là một trong những cá nhân xuất sắc nhất trong kì OKR vừa qua, tạo nên bàn đạp để vươn tới nhiều mục tiêu trong tương lai. “Mọi sự cố gắng và nỗ lực sẽ luôn có giá trị. Vì vậy trong bất kỳ công việc gì bạn hãy luôn là người làm thật tốt.” – đó là triết lý giúp anh đạt được những thành công như hiện tại.

Sau nhiều năm đồng hành cùng FTEL, anh Nam đã được chứng kiến các cột mốc quan trọng của đơn vị, từ khi sơ khai dự án IPTV đến sự bùng nổ của Truyền hình FPT (hiện nay là FPT Play), Internet đạt 1M, 2M và 4M vào ngày 7.5.2023; anh vẫn sẽ luôn tiếp tục trao trọn niềm tin cho sự phát triển của FTEL nói chung và Ban Chất lượng nói riêng. “QA vững mạnh, QA tiến lên” sẽ luôn là động lực để anh vượt qua khó khăn và bứt phá hơn trong công việc.

SƠN VÕ

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img