Thứ Sáu, Tháng Chín 20, 2024
spot_img

Thắng đậm đương kim vô địch, Truyền hình FPT lần đầu vào chung kết Futsal FTEL HCM

Sai lầm của thủ môn và vấn đề tâm lý khi phải thi đấu thiếu người đã khiến PNC – nhà vô địch mùa giải trước nhận thất bại 1-3 trước đội bóng đến từ Truyền hình FPT.

Dù là lần đầu tiên tham gia giải nhưng từ những trận đầu tiên của vòng loại nhưng với việc sở hữu nhiều cầu thủ trẻ trong tuyển FPT HCM cùng lối đá mạnh mẽ, có chiến thuật trong từng trận, đội bóng đến từ Truyền hình FPT đã chứng tỏ mình là ứng cử viên “nặng ký” cho ngôi vô địch mùa giải 2017.

Nhập cuộc khá cẩn trọng cùng lối chơi chủ động tấn công, PNC đã có ít nhất 2 lần tạo nên nguy hiểm trước khung thành của tuyển Truyền hình; tuy nhiên, các chân sút như Văn Cần, Thanh Phúc đã khá “vô duyên” trong từng cú sút khiến đến gần hết hiệp 1, trong một pha phản công nhanh, các chàng trai kỹ thuật mới mở được tỉ số cho đội mình.

Nhận định được lối đá của đội bạn, đội Truyền hình đã nhanh chóng chuyển sang phòng ngự và chờ đợi phản công từ hai biên đã dần gây ra nhiều khó dễ cho PNC. Đúng như dự đoán, chỉ sau lần hội ý đầu tiên, Truyền hình FPT đã cân bằng tỉ số.

Bước ngoặt chính thức của trận đấu đến vào những phút đầu của hiệp 2 khi “lão tướng” Nguyễn Thanh Tân của PNC gặp chấn thương đầu gối sau pha va chạm khá mạnh với cầu thủ đội bạn khiến trận đấu tạm hoãn đến gần 15 phút để xử lý chấn thương. Việc thiếu vắng chủ chốt đã chính thức khiến đội đương kim vô địch rơi vào trạng thái “vỡ trận”

Với lợi thế chơi hơn người, quyết tâm có mặt trong trận chung kết của đội Truyền hình FPT càng lớn. Chính vì thế, 2 bàn thắng liên tiếp đã được ghi vào lưới PNC. Chung cuộc, Truyền hình thẳng tiến vào trận đấu cuối cùng tranh ngôi vô địch với tỉ số 3-1.

Tương tự đội bóng đến từ Truyền hình, mùa giải 2017 cũng là lần đầu tiên Trung tâm Quản lý và Phát triển hạ tầng miền Nam (INF) tiến sâu vào vòng bán kết sau nhiều năm chia tay từ vòng loại.

Dù từng có thất bại nhưng ở hai trận đấu cuối ở vòng loại, INF đã “trở mình” trong lối đá với chiến thắng đậm khi gặp Vùng 5-02 và FTI. Trong trận gặp FTT mang tính quyết định vào trận chung kết, dù không được đánh giá cao nhưng các cầu thủ INF đã sử dụng mọi công lực để tìm cơ hội cho đội mình với 2 bàn thắng liên tiếp vào lưới đội FTT trước khi hiệp 1 kết thúc bằng pha lập công của đội trưởng Lê Trung (số 10) và Trịnh Minh Tiến (số 7).

Bước sang hiệp 2, với mục tiêu tìm kiếm bàn thắng, FTT liên tục có những pha tấn công về phía INF; thậm chí, thủ môn Quốc Phong đội FTT đã 2 lần rời khung thành để tham gia tấn công. Cân chỉnh lối đá và thận trọng hơn, INF nhanh chóng kiểm soát bóng để bảo vệ chiến thắng. Dù rất nóng lòng ghi bàn cùng việc dâng cao tấn công nhưng không tạo được các pha bóng nguy hiểm trước lối đá chặt chẽ của INF.

Chia sẻ về chiến thắng của INF sau trận đấu, anh Lê Trung, PGĐ INF miền Nam cũng là đội trưởng đội bóng cho biết: "Hôm nay anh em đã rất máu lửa và quá tuyệt vời. Với sự cố gắng và đồng lòng, BGĐ INF tin tưởng rằng chỉ cần giữ vững khoảng cách đội hình 1-1 và chơi hết sức, nỗ lực phấn đấu hết mình thì "giấc mơ" vô địch sẽ sớm trở thành hiện thực. Đặc biệt, BGĐ cũng sẽ thưởng "nóng" với giá trị 2 triệu hoặc 3 triệu nếu đội tuyển đạt giải Nhì hoặc giải Nhất".

Đội hình ra sân dự kiến của 2 đội gồm có:

– Đội tuyển INF: Nguyễn Hữu Trình, Nguyễn Xuân Cảnh, Nguyễn Duy Nghĩa, Đào Đức Thiện, Nguyễn Quý Ly.

– Đội tuyển Truyền hình FPT: Nguyễn Khắc Huy, Nguyễn Trần Thái Thành Nghĩa, Lê Thanh Thiện, Trần Thế Vinh, Nguyễn Văn Phong.

Như vậy, vào ngày 24/11, 2 trận cuối cùng của mùa giải 2017 sẽ diễn ra với trận tranh Ba – Tư giữa FTT gặp PNC và trận chung kết sẽ là cuộc đối đầu giữa Truyền hình FPT và INF.

Futsal FTEL HCM là giải bóng thường niên được tổ chức thường niên tại khu vực thành phố Hồ Chí Minh. Đây không chỉ là sân chơi lành mạnh dành cho các cán bộ nhân viên đồng thời cũng là dịp để tăng cường gặp gỡ, giao lưu giữa các bộ phận. Mùa giải trước năm 2015, Phương Nam là đội vô địch, ngôi Á quân và hạng 3 lần lượt thuộc về đội Kinh doanh Sài Gòn 3 và F Tân Thuận.

Ảnh: FUN FTEL

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img