Thứ Sáu, Tháng Mười 18, 2024
spot_img

‘Tháng 3 biên giới’ và hành trình mang yêu thương đến các em học sinh

Chương trình “Tháng 3 biên giới” là một trong những hoạt động thường niên hằng năm được Tập đoàn FPT phát động. Năm 2023, chương trình tiếp tục được diễn ra tại 3 điểm cầu: Kiên Giang, Quảng Trị, Lạng Sơn vào ngày 3/3 với mong muốn chia sẻ nhiều hơn tình yêu thương đến các em học sinh tại khu vực vùng cao, biên giới. 

FTEL Quảng Trị

Xuất phát từ 5h sáng, đoàn FTEL Quảng Trị di chuyển quãng đường hơn 80km để có mặt tại Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo – nơi diễn ra Lễ khai mạc chương trình “Tháng 3 biên giới” với chủ đề “Biên cương Tổ quốc tôi”. “Tháng Ba biên giới” năm nay được thiết kế với tinh thần “Tuổi trẻ Việt Nam hành động vì biên cương Tổ quốc”, với hơn 7,2 tỉ đồng tổng trị giá các phần quà, công trình, phần việc trong chương trình tại 3 điểm cầu Lạng Sơn, Kiên Giang, Quảng Trị.

Trong chuyến hành trình này, Đoàn FTEL Quảng Trị có 7 thành viên tham gia, trưởng đoàn là chị Bùi Thùy Ngân – Giám đốc chi nhánh Quảng Trị. Sau khi kết thúc buổi lễ, đoàn FTEL di chuyển đến Trường THCS Thuận (xã Thuận, huyện Hướng Hóa) để trao tặng 10 bộ máy tính và khánh thành phòng máy tính mới cho các em học sinh tại đây. 

Tại buổi lễ khánh thành, đại diện FPT Telecom chị Bùi Thùy Ngân chia sẻ :”Rất vui khi Tập đoàn FPT cũng như FPT Telecom được đồng hành với Trung ương và địa phương để chia sẻ hạnh phúc đến bà con cũng như các em nhỏ vùng biên giới có nhiều khó khăn. Đây cũng là lần đầu tiên, FPT Telecom được đến xã Thuận và trao tặng quà đến các em học sinh. Từ đây cũng là sợi dây kết nối để FPT Telecom cũng như Tập đoàn FPT có thêm nhiều chương trình kết hợp để tạo nên nhiều giá trị hơn cho cộng đồng và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn”.

Không những thế, Chi nhánh Quảng Trị còn dành tặng 10 phần quà riêng cho 10 em học sinh có thành tích tốt trong học tập. Hi vọng với nhiều sự yêu mến của các cô chú cũng như FPT Telecom, các con sẽ luôn chăm ngoan, học giỏi và trở thành những người có ích cho xã hội.

FTEL Kiên Giang

Từ 4h00 sáng ngày 3/3, các thành viên đoàn FPT Telecom Kiên Giang di chuyển đến Xã Thuận (huyện Hướng Hóa) để trao tặng những phần quà nhỏ cho các em học sinh ở đây.

Sau đó, đoàn đã tập họp tại văn phòng chi nhánh để chuẩn bị cho chuyến khởi hành đến huyện Giang Thành, tỉnh Kiên Giang. Nằm tại vùng biên giới giáp ranh với nước bạn Campodia với quảng đường di chuyển hơn 100 km.

Trong chuyến hành trình lần này, FTEL Kiên Giang tham gia với 6 thành viên đại diện với trưởng đoàn là anh Phạm Tuấn Cường – giám đốc chi nhánh. Đúng 7h30, chiếc xe chở đoàn cập bến Thành Đoàn huyện Giang Thành để sẵn sàng cho buổi lễ phát động.

Tại đây, đại diện FPT Telecom đã có những phát biểu chia sẻ về ý nghĩa của chương trình cũng như mong muốn đóng góp của người FPT vào những giá trị chung của cộng đồng, xã hội. Bên cạnh đó, FPT Telecom Kiên Giang cũng trao tặng 20 chiếc xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường Tiểu học Phú Lợi.

Kết thúc lễ phát động, đoàn FTEL tiếp tục di chuyển đến 2 điểm trường là Tiểu học Trần Thệ và THCS Vĩnh Phú B để khánh thành tiếp 2 công trình cho các em học sinh tại đây.

Nằm tại vùng ven của huyện Giang Thành, tiểu học Trần Thệ với sức chứa 11 lớp. Các em học sinh đa số là con em của người dân trong khu vực. Tại đây FPT đã tài trợ kinh phí để xây dựng lại mới hoàn toàn khu vực sân trường lên đến hơn 50.000.000đ để các em học sinh và thầy cô nơi đây có khu vực sinh hoạt tốt và thuận lợi hơn so với mặt sân trước đây đã hỏng và xuống cấp.

Bên cạnh đó, đoàn cũng di chuyển đến điểm trường Tiểu học & THCS Vĩnh Phú B để khánh thành sân chơi cho các em học sinh nơi đây. Là điểm trường nằm ở vị trí xa nhất so với khu vực khánh thành với hơn 30 phút di chuyển trên đoạn đường vô cùng khó khăn. Thế nhưng tình yêu dành cho giáo dục, con chữ chính là động lực để thầy trò nơi đây luôn nỗ lực từng ngày dù còn đó nhiều khó khăn tại khu vực vùng quê biên giới.

Được biết ngay khi nhận được sự phối hợp hỗ trợ từ FPT và đối tác lắp đặt, sân chơi được nhanh chóng hoàn thành trong vòng 1 tuần, đảm bảo có được khu vui chơi sớm nhất cho các em học sinh.

FTEL Lạng Sơn

Vượt qua 36km đường bộ, đúng 7h30 lễ Khai mạc Chương trình ” Tháng Ba Biên Giới – Biên Cương Tổ quốc tôi ” do Trung ương Đoàn TNCS HCM tổ chức được diễn ra tại cửa khẩu Chi Ma – Lục Bình. Trong chuyến hành trình này FPT Telecom tham dự với 11 thành viên, người dẫn đầu đoàn FPT là anh Lê Trung Mỹ – Giám đốc FTEL Lạng Sơn.

Kết thúc chương trình khai mạc, tiếp tục di chuyển thêm 45km đến điểm trường TH và THCS Vân Mộng. Tại đây, FTEL Lạng Sơn đã cùng với các đơn vị trong Đoàn thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành công trình Nhà vệ sinh và trao tặng 10 bộ máy tính. Ngoài ra, trong chương trình Đoàn cũng có nhiều phần quà gửi tới các bạn học sinh của trường Vân Mộng.

Ngoài điểm trường Vân Mộng, điểm trường Tĩnh Bắc cũng là một điểm trường được tài trợ phòng tin học với 10 máy tính hiện đại. Với thông điệp “Hạnh phúc” người FPT mong muốn mang lại môi trường sống tốt đẹp nhất cho các em nhỏ vùng cao.

Vân Mộng và Tĩnh Bắc là 2 trong những điểm trường còn khó khăn ở khu vực biên giới phía Bắc của Việt Nam. Với việc được lắp đặt thêm những bộ máy tính mới, hy vọng các em nhỏ sẽ được phát triển và tiếp cận được nhiều kiến thức mới hơn, môi trường học tập và sinh hoạt được cải thiện sẽ là tiền đề tốt để các em trở thành những tài năng tương lai của Đất nước.

Hành trình Tháng 3 biên giới khép lại bằng những nụ cười và có chút tiếc nuối khi đoàn phải tạm biệt vùng đất và con người dễ mến nơi đây để về lại với nhịp sống sinh hoạt thường ngày. Hy vọng một ngày gần nhất quay lại sẽ được thấy sự phát triển và giá trị hạnh phúc được lan tỏa nhiều hơn như cái cách mà FPT-er đang chia sẻ với cộng đồng.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img