Thứ Sáu, Tháng Bảy 18, 2025
spot_img

Thái Nguyên dẫn đầu, kéo tàu Vùng 2 về đích

Với những thành tích nổi bật về các chỉ số, Thái Nguyên đứng đầu Vùng 2 trong đánh giá tình hình kinh doanh của quý 3. Vùng 2 cũng là Vùng có số chi nhánh hoàn thành chỉ tiêu xuất sắc nhất trên toàn quốc trong chặng đua Bứt phá vừa qua của Đường lên đỉnh OKRs. Dù vậy, tình hình kinh doanh của Vùng trong Q3 cũng gặp nhiều khó khăn.

Buổi sơ kết Vùng 2 vào ngày 16/10/2019 có sự góp mặt của TGĐ Hoàng Việt Anh, PTGĐ Hoàng Trung Kiên, GĐ Vùng 2 Lê Thanh Bình và các GĐ Chi nhánh, Trưởng bộ phận HO liên quan. 

Mở đầu buổi họp sơ kết, anh Lê Thanh Bình (GĐ Vùng 2) đánh giá Q3 là giai đoạn khó khăn với Vùng khi chỉ có chỉ số PayTV dương, trong khi các thông số khác xấp xỉ đạt 100% hoặc âm. Đặc trưng của Vùng 2 là nhiều chi nhánh miền núi, nhu cầu sử dụng internet và truyền hình của bà con chưa cao. Q3 cũng là giai đoạn ban hành chính sách Quy hoạch Băng thông, đặc biệt đối thủ mạnh, đánh mạnh về giá và các chương trình khuyến mại khiến cho tình hình kinh doanh vấp phải nhiều khó khăn chưa thể giải quyết. 

Dù vậy, không thể phủ nhận Q3 là giai đoạn thực sự bứt phá của Vùng 2 khi có số lượng chi nhánh hoàn thành chỉ tiêu nhiều nhất trên toàn quốc với tổng cộng 26 giải. Chia sẻ trong buổi sơ kết, Anh Nguyễn Duy Tư (GĐ CN Thái Nguyên), anh Tạ Đình Chinh (GĐ CN Phú Thọ), anh Nguyễn Ngọc Kha (GĐ CN Lào Cai) cùng đưa ra “Cẩm nang Nâng cao chất lượng dịch vụ” nhằm hướng tới chuẩn hóa chất lượng, mang tới sản phẩm tốt nhất để chinh phục khách hàng.

Nhóm tác giả xác định thấy nếu làm tốt chất lượng dịch vụ, chỉ tiêu rời mạng đạt được có thể bằng cả một chi nhánh trọng điểm của Vùng. Nói như thế để thấy việc giữ chân khách hàng bằng dịch vụ, vẫn như đã được nhấn mạnh qua từng năm, trở thành câu chuyện cấp bách của Vùng trong giai đoạn tới. 

Đại diện nhóm tác giả, anh Tư cho rằng lý do khiến khách hàng rời mạng đến từ chính tiêu chuẩn khi CBNV tiếp xúc. Bởi vậy, bộ cẩm nang, theo BĐH đánh giá, là ý tưởng tốt, tuy nhiên vẫn cần bổ sung để hoàn thiện và triển khai dưới nhiều hình thức, nhất là trong giai đoạn 4.0, đẩy mạnh chuyển đổi số như hiện nay.

Nhắm vào mũi nhọn là bán hàng, nhóm tác giả Đào Quang Bắc (GĐ CN Yên Bái), Đoàn Thanh Tuấn (GĐ CN Cao Bằng), Nguyễn Văn Quân (GĐ CN Lạng Sơn) và Lê Trung Mỹ (GĐ Tuyên Quang) xây dựng nội dung “Giải pháp bán hàng hoàn thành Q4 về đích”. Anh Đào Quang Bắc (GĐ CN Yên Bái) nhận thấy trong Q3, hình ảnh “đi đêm” thắp đèn tới từng nhà bà con đã trở thành “hình ảnh đại diện” cho người nhà Cáo Vùng 2, nhất là ở miền núi.

Cái khó khăn của Vùng theo anh Bắc đánh giá đó là việc khách hàng ngại chuyển mạng, không muốn thay đổi để lựa chọn các sản phẩm dịch vụ của FTEL. Đối với khách hàng cũ, việc gọi CSKH để xử lý sự cố là điều không thường xuyên. Chính vì vậy, để thấu hiểu và chăm lo tới từng khách hàng, người nhà Cáo Vùng 2 chủ động gọi điện để chăm sóc chủ động nhằm hỗ trợ kịp thời.

Đối thủ của Vùng trong Q3 cũng có nhiều chính sách “cắt máu” khiến tình hình kinh doanh, bán hàng gặp nhiều khó khăn hơn. Trong khi đó, xét thấy bản thân người FTEL có lợi thế nhân sự trẻ, năng động, nhiệt huyết, không ngại khó, chiến đấu bền bỉ. Dịch vụ truyền hình hay, đa dạng. Tuy nhiên, chúng ta vẫn còn đầu tư chưa nhiều vào MKT, quảng cáo trên truyền hình và online hạn chế, nguồn nhân sự nhiều biến động. Trước những điểm mạnh, yếu đó, anh Bắc cũng đề xuất những phương án về giá cước, chính sách khuyến mại phù hợp với bà con Tây Bắc nhằm đạt chỉ tiêu kinh doanh trong quý tới. 

Phản hồi lại ý kiến của anh Bắc, anh Nguyễn Anh Đức (PGĐ TT MKT) cho biết trong Q4 sẽ tiếp tục đầu tư vào các pano lớn, nhất là ở các tuyến đường cửa ngõ để đẩy mạnh MKT. Riêng mảng Online, đặc biệt ở các chi nhánh miền núi, khách hàng chưa chạm được tới các kênh online, TT MKT đã sử dụng phương án của Google, Facebook, tuy nhiên vẫn cần tracking vì không phải chi nhánh nào cũng phù hợp và mang lại hiệu quả.

Nội dung thứ ba được đề cập tới trong buổi họp sơ kết Vùng 2 đó là việc “tái cấu trúc” – vấn đề mà GĐ CN Bắc Ninh, anh Đinh Văn Thụ đã nhấn mạnh trong lễ kỷ niệm sinh nhật 10 năm của chi nhánh. Theo anh Thụ, đây là xu thế tất yếu của các đơn vị khi tăng trưởng đạt đến mức độ nào đó. GĐ CN Bắc Ninh nhấn mạnh thêm việc làm này là cấp thiết với các đơn vị tứ trụ nhằm đảm bảo hệ thống quản lý ngày càng chuyên nghiệp, sâu sát và tận dụng triệt để nguồn nhân lực.

Để làm tốt công tác tái cấu trúc, nguyên tắc đầu tiên đó là truyền thông thông suốt nhằm tạo động lực và công bằng, dân chủ giữa các thành viên trong đơn vị. Chia sẻ về kinh nghiệm tái cấu trúc của Bắc Ninh, anh Thụ cho biết số lượng khách hàng active của chi nhánh khoảng 45,000 người. Với sự tăng trưởng như vậy, Bắc Ninh đã tái cấu trúc lại thành Bắc Ninh 1, Bắc Ninh 2 với cơ cấu lãnh đạo  mới nhằm chạm tới những khu vực chưa được FTEL phủ sóng. 

Ngoài Bắc Ninh, Hải Phòng và Quảng Ninh cũng là hai chi nhánh thành công trong việc tái cấu trúc và đẩy mạnh kinh doanh. Trước những đề xuất của anh Thụ, TGĐ Hoàng Việt Anh cho rằng việc tái cấu trúc là cần thiết, nhưng để thực hiện được, cần phải có kế hoạch cụ thể với từng đơn vị, từng chi nhánh bởi đặc thù vùng và nhân sự khác nhau. Từ góc độ của BĐH, anh Việt Anh hoàn toàn ủng hộ phương án tái cấu trúc nếu nó mang lại hiệu quả về người và kinh doanh.

Chủ đề cuối cùng được đưa ra bàn luận của buổi họp sơ kết Vùng là kế hoạch của Q4. Anh Nguyễn Tiến Sang (TT KDDA) cho biết team mới thành lập từ tháng 6/2019 và nhân sự mỏng. Vì vậy, Q3 team mới hoàn thành chỉ tiêu port gross đưa ra. Trong Q4 tới, KDDA sẽ kết hợp với các CN, tiếp tục hợp tác với các CĐT lớn, tiến hành đầu tư theo chuỗi Dự Án của tỉnh.

Để kết thúc phần báo cáo đánh giá và rút kinh nghiệm, anh Nguyễn Công Toản (GĐ TT CSKH) cho biết Q4 sẽ có công thức lương mới dành cho các CBNV. Đồng thời HiFPT sẽ ra mắt ver5 với nhiều tính năng mới. Đây là tín hiệu tốt giúp CSKH cho Vùng và toàn quốc tiếp xúc chủ động với KH. Về mặt kỹ thuật, anh Phan Văn Khoa (PGĐ INFMB) đánh giá thời gian giải quyết cho khách hàng tốt nhưng vẫn còn tồn đọng vật tư tại Vùng 2. Trong thời gian tới, INFMB cũng sẽ rà soát tay nghề nhằm đảm bảo chất lượng nhân sự cho Vùng.

Gói gọn lại kế hoạch của Q4, Anh Nguyễn Thanh Bình (GĐ Tài chính) cho biết toàn FTEL sẽ phát triển theo nguyên tắc “Lợi – suất – đổi”. TGĐ Hoàng Việt Anh nhấn mạnh mục tiêu thời gian tới về rời mạng cần phải đạt được và nằm trong tầm tay. Chính vì vậy, anh Hoàng Việt Anh mong muốn toàn bộ CBNV Vùng 2 cùng đồng lòng vượt qua giai đoạn khó khăn và tốc chiến về đích trong những tháng cuối năm.

Cũng trong buổi họp sơ kết Vùng 2 đã diễn ra lễ trao giải chương trình Đường lên đỉnh OKRs Q3. Với tổng số lượng giải 26 trong toàn quý, đây là đơn vị đứng đầu toàn quốc trong chặng đua Bứt phá vừa qua. Trong đó, Thái Nguyên xuất sắc hoàn thành chỉ tiêu cả ở Kinh doanh, Kỹ thuật và Dịch vụ của cả ba tháng 7-8-9. Xếp sau là Quảng Ninh. 

Chi tiết về kết quả thi đua như sau:

Nếu hoàn thành 2 nội dung này tức là Chi nhánh sẽ Hoàn thành Kế hoạch năm 2019 trước 80 ngày. Và thực tế Thái Nguyên đã cán 2 mốc này trong tháng 8, để làm được điều này là do Con người, Sự Đoàn kết, Ý trí & Trách nhiệm của Tập thể CBNV Thái Nguyên với Đại lễ, ngoài ra không có gì khác". 

GĐ của Thái Nguyên cũng nhấn mạnh, đến hiện tại Chi nhánh đã hoàn thành Kế hoạch năm 2019, Q4 có 2 việc lớn phải làm là Tập trung Nâng cao Chất lượng dịch vụ và Chuẩn bị mọi nguồn lực tốt nhất để cho năm 2020.

 

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

20,688Thành viênThích
945Người theo dõiTheo dõi
1,115Người theo dõiĐăng Ký
spot_img