Thái Bình đã làm gì để tăng trưởng ‘tốc độ cao’

1329% là mức tăng trưởng chỉ số lợi nhuận của Chi nhánh Thái Bình trong 1H.2022. Thành tích này đến từ sự nỗ lực, quyết tâm bám sát mục tiêu đã đề ra từ đầu năm. Chính con người và sự sáng tạo đã góp phần tạo ra lợi nhuận lớn, đưa Thái Bình vào Top 03 Chi nhánh có mức tăng trưởng lợi nhuận cao nhất cả nước.

Đến với Thái Bình, “Quê hương năm tấn” – vẫn được người dân cả nước nhắc đến như một biểu tượng của tinh thần đoàn kết, anh dũng, quật cường, vừa sản xuất giỏi vừa chiến đấu, chiến thắng. Do đó CBNV Chi nhánh Thái Bình tại FPT Telecom cũng được đánh giá là những chiến binh xuất sắc ở bất kỳ thời điểm nào, dù là khó khăn nhất vẫn đột phá không ngừng nghỉ.

Khởi động năm 2022, với cùng mục tiêu lớn nhất của FPT Telecom là “tăng trưởng tốc độ cao”. Thái Bình có kế hoạch tăng trưởng 124% chỉ số doanh thu và lợi nhuận so với năm 2021. Đây được coi là thách thức rất lớn trong bối cảnh hậu Covid. Giám đốc Chi nhánh anh Lê thế Thông cùng toàn tập thể CBNV Chi nhánh Thái Bình xác định đây là một mục tiêu trọng điểm cần phải đạt được “bằng mọi giá”. Người đứng đầu Chi nhánh cũng nêu quan điểm dứt khoát, nếu áp dụng cách làm như mọi năm thì rất khó để đạt được mức tăng trưởng kỳ vọng này.

Ngay lập tức, các phương án được trình bày trao đổi liên tục trong các cuộc họp giao ban của Chi nhánh. Từ định hướng của Ban Giám đốc Vùng và chiến lược của BGĐ Chi nhánh, Thái Bình đã tìm thấy bước đi khác biệt, có dấu hiệu tích cực để chạm vào đích thành công.

Bỏ mạng hay Rời mạng là từ khóa mà bất kỳ ai trong Chi nhánh cũng đều muốn “kiêng kỵ”. Điều này có thể xảy ra do nhiều yếu tố khác nhau nhưng để nó không thể xảy ra thì chỉ còn cách chạy “thục mạng” đón đầu, sẵn sàng các tình huống dự đoán được để hạn chế tối đa rời mạng có thể.

Vừa qua, chúng ta đã cùng nhau chạy “thục mạng” để yêu thương, mang những món quà cho các em trường HOPE qua chương trình FoxSteps. Chương trình có thể mới với mọi người nhưng với Chi nhánh Thái Bình nói riêng và toàn FTEL nói chung thì “thục mạng” như một điều quen thuộc trong các hoạt động vận hành.

Sở dĩ chúng ta thấy những năm gần đây, công ty liên tục phát triển hoạt động bán hàng đa kênh là vì xu thế tất yếu toàn cầu, ở đâu có Khách hàng thì chúng ta phải ở đó. Chi nhánh Thái Bình nhận thấy đây là chiến lược kinh doanh có hiệu quả và bản thân đã chủ động tích cực chuyển mình theo xu hướng này. Vì vậy mà hầu hết CBNV chi nhánh đều đang thục mạng nếu không muốn “bỏ mạng”.

Để làm tốt hoạt động này, Chi nhánh liên tục đào tạo để xây dựng tốt đội ngũ toàn dân bán hàng từ thu ngân, User, INF đến QA… khẳng định coi việc bán hàng là chìa khoá quan trọng giúp cho Chi nhánh tăng trưởng. Việc bán hàng bây giờ không chỉ là nhiệm vụ của khối Sale nữa, minh chứng là đội ngũ TIN của Chi nhánh liên tục đứng đầu toàn quốc khi đạt được doanh thu lớn.

Bên cạnh cách thức bán hàng, trong thời gian gần đây việc có thêm các sản phẩm như tivi, laptop,bảo hiểm, đồ gia dụng bán trên Hi FPT cũng đóng góp 1 phần cho mục tiêu tăng doanh thu của Chi nhánh. Tuy nhiên để đảm bảo mục tiêu tăng trưởng bền vững thì Chi nhánh vẫn xác định core là Internet, FPT Play và Camera mới là trọng tâm cần tập trung cao nhất. Ngoài nhiệm vụ đảm bảo kế hoạch PTTB Net của mảng core thì cần phải tập trung thêm về việc care nâng gói dịch vụ sử dụng của Khách hàng, đẩy mạnh tỷ lệ combo hoá, bán những gói cước cao để tăng hiệu quả.

Chia sẻ với Foxnews, Giám đốc Thái Bình anh Lê Thế Thông khẳng định con người là yếu tố rất quan trọng đóng góp vào việc phát triển chỉ số lợi nhuận của chi nhánh. Trong thời gian qua, đơn vị luôn đảm bảo và duy trì ổn định nguồn lực trước khi bắt đầu các kế hoạch quan trọng.

Từ các hoạt động văn hóa đoàn thể tới chế độ đãi ngộ cho CBNV đều được sâu sát triển khai, từ đó giúp cho “việc làm cũng giống như việc chơi”, mọi người đều hưởng ứng thì sẽ tạo ra phong trào thi đua mạnh mẽ trong chính nội tại. Chương trình “Toàn dân bán hàng” là một minh chứng rõ ràng khi Chi nhánh gặt hái được rất nhiều thành quả cũng như tối ưu được năng suất lao động của từng cá nhân trong cổ chức. Từ đó giúp cho việc tăng trưởng lợi nhuận tốt hơn.

Chi nhánh Thái Bình cũng nhận định vai trò của Chuyển đổi số đã thay đổi nhiều suy nghĩ về cách làm của CBNV. Gần nhất chúng ta có những công cụ rất hữu ích như phân công tối ưu, ứng dụng Hi FPT hay thanh toán trực tuyến qua Ví Foxpay…đã giúp cho Chi nhánh tối ưu được rất nhiều chi phí và giúp Khách hàng tới gần chúng ta hơn.

Khép lại 6 tháng đầu năm 2022, tuy còn nhiều khó khăn nhưng bước đầu Chi nhánh Thái Bình đã đạt được một số điểm rất đáng tự hào. Nổi bật nhất phải nói đến chỉ số Internet của Chi nhánh đã hoàn thành 100% kế hoạch OKR và 109% kế hoạch base, Camera đạt 123% kế hoạch OKR. Ngoài ra Chi nhánh còn bán được gần 100 chiếc tivi đóng góp rất lớn vào chỉ số doanh thu.

BGĐ Chi nhánh mong rằng tập thể Thái Bình sẽ giữ vững được mạch phát triển này để tăng tốc giai đoạn 2H.2022 để cùng nhau đạt được mục tiêu của năm 2022.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây