Thứ Ba, Tháng Bảy 8, 2025
spot_img

TGĐ Nguyễn Văn Khoa: “Ổn định nguồn lực là nhiệm vụ trọng tâm của Vùng 2”

Ngày 18/10, tại Tp. Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc, TGĐ Nguyễn Văn Khoa đã trực tiếp tham gia và chỉ đạo cuộc họp sơ kết quý 3/2017 của Vùng 2. Theo đó, nguồn nhân lực được coi là vấn đề trọng tâm của toàn vùng và “buộc phải triển khai quyết liệt”.

Bức tranh toàn cảnh của Vùng 2 trong quý 3/2017 được đánh giá là khá ảm đạm khi Quảng Ninh là chi nhánh duy nhất hoàn thành kế hoạch doanh thu. Đối với chỉ số phát triển thuê bao (PTTB) Net, ngoài Bắc Giang và Tuyên Quang vẫn giữ được phong độ thì có tới 3 chi nhánh chỉ đạt được 50% kế hoạch. Một trong những nguyên nhân nữa khiến tổng số PTTB (Gross) thấp là tỷ lệ rời mạng của toàn Vùng đang ở mức cao so với bình quân toàn quốc.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến bối cảnh này, tuy nhiên sự thiếu hụt lớn về nhân lực kỹ thuật triển khai và bảo trì đang trở thành vấn đề cấp bách của toàn Vùng đòi hỏi có giải pháp tổng thể và triệt để nếu muốn hoàn thành kế hoạch quý 4 và cả năm.

Thực tế cho thấy, Vùng 2 đang rơi vào tình trạng có những thị trường tốt, giàu tiềm năng, đủ hạ tầng nhưng lại thiếu nhân sự kỹ thuật, dẫn đến triển khai hoặc bảo trì chậm – một trong những yếu tố làm giảm chất lượng dịch vụ và phục vụ khách hàng. Bài toán sẽ trở nên khó khăn gấp bội nếu đối thủ làm tốt hơn đồng nghĩa với rời mạng là khó tránh khỏi. Bởi vậy, tại cuộc họp sơ kết, TGĐ FTEL cùng BĐH công ty và BGĐ Vùng, chi nhánh đã phân tích trực diện các nguyên nhân và tìm kiếm các giải pháp cụ thể. Theo đó, 5 nhiệm vụ trọng tâm mà Vùng 2 đặt ra là: Bám sát kế hoạch quý 4, theo từng tháng thậm chí từng tuần, ngày; Bổ sung gấp kỹ thuật viên, công nhân để sớm ổn định lực lượng triển khai; swap hạ tầng và đầu tư hạ tầng trong nửa đầu 2018; Tích cực đào tạo chuyển hóa, sàng lọc để tinh nhuệ đội ngũ; Tăng cường gắn kết và chăm lo đời sống tinh thần cho anh em.

"Công ty sẵn sàng chung tay và có những chính sách hỗ trợ đặc biệt cho vùng trong công cuộc cải tổ để phát triển. Điều quan trọng là toàn bộ đội ngũ phải rất quyết tâm và máu lửa. Sáng tạo lớn khó chuyển biến thì nên sáng tạo ngay từ những cái nhỏ, nhất là trong kinh doanh", anh Khoa nhấn mạnh. Vốn là khu vực nhiều thách thức do đặc thù địa hình, hạ tầng và dân cư nhưng Vùng 2 cũng đã có nhiều nỗ lực trong việc khẳng định vị thế của sản phẩm dịch vụ, tuy nhiên tập thể vùng cũng xác định những khó khăn chủ quan về mặt lực lượng, cách thức triển khai hoạt động kinh doanh, xây dựng đội ngũ… rất cần và sẽ sớm thay đổi.

Trước đó, Vùng 3 cũng đã họp sơ kết quý tại chi nhánh Ninh Bình. Với 10 tỉnh thành phố và 5 triệu hộ gia đình có mức thu nhập trung bình khá, đây là một thị trường được đánh giá là tương đối thuận lợi. Kết thúc tháng 9/2017, Vùng 3 đã vượt mốc kế hoạch về tổng số lượng khách hàng, đồng thời giữ được sự ổn định của hệ thống 10 chi nhánh với 32 văn phòng giao dịch cùng hàng ngàn nhân sự FTEL và TIN. 

Mặc dù hoàn thành chỉ tiêu PTTB Internet và PayTV nhưng Vùng 3 vẫn gặp khó trong việc "có lãi", bởi vậy trong quý 4, toàn vùng vẫn đặt kế hoạch phải tăng tỷ lệ hoàn thành số thuê bao Internet, Truyền hình và tiếp tục cố gắng để giảm tỷ lệ rời mạng. Một trong những điểm trọng tâm được nhắc đến trong kế hoạch sắp tới của vùng là kế hoạch quang hóa hạ tầng tại các tỉnh trọng yếu, diễn ra trong suốt quý 3, tiếp tục trong 3 tháng cuối năm và hoàn thiện trong 2018. Anh Hoàng Trung Kiên, PTGĐ FPT Telecom cũng tham dự cuộc họp và trực tiếp giải đáp nhiều vướng mắc của vùng như về chủ trương đầu tư hạ tầng, cách thức làm mới và thúc đẩy tinh thần của đội ngũ CBQL cấp trung, công tác đào tạo… thậm chí anh Kiên còn lắng nghe và giải đáp tới từng vấn đề cụ thể như các trưởng phó phòng kinh doanh mới bổ nhiệm thì lấy thông tin đầu mối các đơn vị, phòng ban chức năng HO ở đâu? Phiên thảo luận các chủ đề vì thế cũng kéo dài tới hơn 13h00 chiều mới tạm nghỉ. 

Mặc dù gánh chịu nhiều thiệt hại trong mùa mưa bão, đặc biệt là cơn bão số 10, số 11 vừa đi qua nhưng đội ngũ CBNV Vùng 3 đã nhanh chóng ổn định và quyết tâm hoàn thành các kế hoạch quý 4. Những "bí kíp" đầy sáng tạo trong kinh doanh của một số chi nhánh top đầu đã được chia sẻ trong toàn vùng nhằm lan tỏa cách làm hay và hiệu quả. Các chi nhánh cũng đặt chỉ tiêu về tỷ lệ "active user" sẽ cài đặt và sử dụng ứng dụng tương tác khách hàng Hi FPT trong năm 2017.

Các buổi họp sơ kết Quý 3 của 7 vùng trên cả nước đều có sự tham gia và chỉ đạo sát sao của Ban Điều hành FPT Telecom nhằm phát huy điểm mạnh và đưa ra giải pháp kịp thời cho các vấn đề còn tồn tại.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img