Quyết tâm để đến ngày 31/12/2019 khi kết thúc năm, chúng ta không có gì phải ân hận rằng đã không nỗ lực hết mình trong chiến dịch “90 Ngày đêm”, đó là những lời tâm sự của TGĐ Hoàng Việt Anh muốn gửi tới toàn thể CBNV nhà Cáo.
Như vậy là chặng đua “Bứt phá” Quý 3 của Đường lên đỉnh OKRs 2019 đã khép lại với nhiều biến động lớn. Theo TGĐ Hoàng Việt Anh, đây được xem là giai đoạn khó khăn nhất kể từ đầu năm tới nay của FPT Telecom. Đối thủ đã tấn công quyết liệt vào chương trình “Quy hoạch Băng thông – Gia tăng trải nghiệm” của FTEL bằng những chính sách rất “liều và điên”, gây ra những khó khăn rất lớn trong việc bán hàng và giữ chân khách hàng của chúng ta. TGĐ cũng thừa nhận, trong Quý 3 việc thắt chặt chính sách bán hàng, kiên quyết giữ ARPU của các dịch vụ của FTEL cũng làm cho câu chuyện bán hàng trở nên không mấy khả quan.
Thẳng thắn mà nói, “Quý 3 chúng ta chưa bứt phá, mà mới chỉ quay lại tốc độ phát triển bình thường mà thôi”. Thế nhưng, thật may mắn trong lúc khó khăn nhất, toàn thể đội ngũ FTEL đã đồng lòng nỗ lực cùng nhau vượt khó. Sau những kết quả không tốt của tháng 7 và 8 về PTTB và giảm RM, tháng 9 đã đánh dấu sự tăng trưởng trở lại của mảng bán hàng và tỷ lệ RM tiếp tục giảm xuống, anh Việt Anh nói. Điều này đòi hỏi toàn thể anh chị em FTEL trong Quý 4 phải nỗ lực nhiều lần để đạt các mục tiêu đề ra từ đầu năm”.
Ngay từ đầu năm 2019, chúng ta đã xác định Hành trình Đường lên Đỉnh OKRs là cuộc đua đường trường của tất cả các lực lượng nhà Cáo, bao gồm Kinh doanh, Dịch vụ Khách hàng và Kỹ thuật. “90 Ngày đêm” sẽ là chiến dịch của chặng đua “Về đích” cuối cùng để vươn tới đỉnh vinh quang. Thay mặt BĐH, anh Việt Anh mong muốn mỗi lực lượng xác định rõ vai trò, trách nhiệm và mục tiêu ngành dọc của mình để cùng nỗ lực hết sức vì thành tích chung năm 2019 của toàn FTEL.
Mục tiêu “553” của Hành trình lên Đỉnh OKRs 2019 luôn luôn là mục tiêu tối thượng của toàn FTEL. Nhưng sau những khó khăn lớn của Quý 3, chúng ta hiểu mục tiêu này càng trở nên khó đạt được. Trước tình hình này, anh Việt Anh mong muốn rằng: “Tuy khó nhưng trong chiến dịch “90 Ngày đêm”, toàn thể anh chị em FTEL hãy chung tay nỗ lực, quyết tâm hết sức để đạt được thành tích cao nhất có thể, để tới ngày 31/12/2019 khi kết thúc năm, chúng ta không có gì phải ân hận rằng đã không nỗ lực hết mình trong chiến dịch”.
3 Chương trình thi đua của ba khối trong “90 NGÀY ĐÊM”
Chúng ta hãy tự tin rằng sẽ “thắng lớn” khi trong Quý 4 những chính sách cũng sẽ được cập nhật hoàn toàn mới trên cả 3 Khối. Tổng Giám đốc kể với FoxNews rằng trong những ngày vừa qua cá nhân anh đã về cùng một số Chi nhánh tham gia hoạt động thị trường và bán hàng tại chỗ. Gần nhất là HN11, tại đây anh Việt Anh đã cùng các anh chị em tổ chức Roadshow và bán hàng tại địa bàn Phú Xuyên. Một kết quả khá ấn tượng trong đợt ra quân được TGĐ chia sẻ, trong một buổi chiều từ 17h00 tới 19h30 tại một thôn, các anh em HN11 đã ký được 18 hợp đồng Combo với khách hàng. Mặc dù địa bàn này Viettel và VNPT có ảnh hưởng rất lớn và cạnh tranh khốc liệt với chúng ta.
Điều đó cho thấy một khi quyết tâm và hợp lực tốt, chắc chắn chúng ta sẽ đạt được các mục tiêu đề ra. TGĐ gửi lời chúc toàn thể anh chị em nhà Cáo sức khỏe, đoàn kết, sáng tạo để cùng nhau hoàn thành xuất sắc chiến dịch “90 Ngày đêm”.
Chương trình "Đường lên đỉnh OKRs 2019" xuất phát từ ý tưởng cắm cờ thi đua của Chủ tịch FPT Telecom Chu Thanh Hà và “đơn đặt hàng” của PTGĐ FPT Telecom Hoàng Trung Kiên – người phụ trách OKRs của FPT Telecom. Chị Hà mong muốn được theo dõi sự phát triển thuê bao của các vùng/chi nhánh một cách thần tốc, và chiến dịch này cũng cần có nhiều cảm xúc, diễn ra liên tục tương tự như cảm giác FPT Telecom chạm mốc thuê bao truyền hình kỷ lục, hay cảm xúc khi lá cờ được từng người FPT Telecom tiếp lửa và có mặt nơi địa đầu tổ quốc.
Xác định là một cuộc chiến dài hơi, “Đường lên đỉnh OKRs 2019” lấy ý tưởng từ format quen thuộc “Đường lên đỉnh Olympia”, chia làm 4 chặng: Khởi động, Tăng tốc, Bứt phá, Về đích. Hiện FPT Telecom đang dần chuyển sang giai đoạn Về đích của cuộc đua.
Để trở thành quán quân, các vùng cần hoàn thành kế hoạch năm về Internet và Truyền hình, đồng thời hoàn thành kế hoạch doanh thu năm 2019, kế hoạch rời mạng của Internet hoặc Truyền hình và có tỷ lệ tăng trưởng cao nhất so với chính vùng đó.